Hướng dẫn cách order hàng Mỹ dành cho người mới bắt đầu

Order hàng Mỹ là một trong những xu hướng của người tiêu dùng, người kinh doanh hàng Mỹ hiện nay. Đối với những người mới bắt đầu, hãy tham khảo các cách order hàng Mỹ về Việt Nam qua nội dung sau.

Order hàng Mỹ là gì?

Order hàng Mỹ nghĩa là thay vì bạn mua hàng Mỹ tại Việt Nam, bạn sẽ mua trực tiếp hàng Mỹ tại Mỹ thông qua các website bán hàng như: Amazon, eBay… hoặc bất kỳ website nào của Mỹ. 

voh.com.vn-order-hang-my-0

Order hàng Mỹ tại các website Amazon, eBay...

Lợi ích của việc order hàng Mỹ về Việt Nam đó chính là giúp người mua tiết kiệm chi phí (vì mua được hàng giá gốc), chủ động được đơn hàng (tự mình mua số lượng, mẫu mã, chất lượng, chủng loại). Đồng thời, có thể yên tâm về đơn hàng vì được mua chính hãng, không qua bất kỳ dịch vụ trung gian nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể order hàng Mỹ dễ dàng. Do vậy, những kiến thức mà chúng tôi cung cấp qua nội dung phần tiếp theo của bài viết rất cần thiết cho bạn đọc. 

Cách order hàng Mỹ về Việt Nam

Tự mình order hàng Mỹ tại các website thương mại điện tử của Mỹ

Tự mình order nghĩa là bạn sẽ là người mua hàng giống như mua tại các website bán hàng online trong nước Tiki, Lazada… Bằng cách tạo tài khoản đăng nhập và thực hiện các thao tác mua hàng theo hướng dẫn, bạn sẽ có được đơn hàng mình mong muốn.

  • Ưu điểm: khi tự mình order, bạn sẽ là người chủ động về thời gian, và mọi thứ. Đồng thời tiết kiệm được chi phí mua hàng.
  • Hạn chế: Không dễ dàng để người mới bắt đầu có thể tự mình đặt hàng Mỹ trực tiếp. Lý do là có quá nhiều rào cản về khó khăn như: ngôn ngữ, giấy tờ hải quan, địa chỉ nhận hàng, cách thanh toán… bên cạnh đó, có xảy ra trường hợp tiền hàng đã thanh toán nhưng đợi không thấy hàng về. Và lúc đó, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm cho đơn hàng của mình.

Sử dụng dịch vụ order hàng Mỹ

Dịch vụ order hàng Mỹ tại Việt Nam có nghĩa là đơn vị chuyên mua hàng theo yêu cầu của khách. Họ có đủ điều kiện, kinh nghiệm và kiến thức để giúp bạn có được đơn hàng nhanh chóng, và ship hàng về Việt Nam an toàn.

Và thường thì người mua phải trả phí 5% trên mỗi đơn hàng, tính phí dựa trên tổng số tiền hàng khách cần thanh toán. 

voh.com.vn-order-hang-my-1

Dịch vụ order hàng Mỹ thu phí 5%

  • Ưu điểm: người mua sẽ không cần phải làm gì cả. Chỉ cần gửi yêu cầu cho dịch vụ mua hộ, họ sẽ hỗ trợ bạn từ A->Z. 
  • Hạn chế: khách mất thêm 5% phí mua hộ, phí này dùng để trả cho nhân viên hỗ trợ bạn mua hàng. Ngoài ra, nếu không tìm được dịch vụ order hàng Mỹ uy tín, người mua sẽ dễ gặp trường hợp hàng hóa bị mất, bị thiếu hoặc thất lạc, hư hỏng khi ship về Việt Nam.

Hướng dẫn cách tự order hàng Mỹ

Mặc dù tự order hàng Mỹ không dễ dàng nhưng nhiều người vẫn muốn thực hiện, để tiết kiệm chi phí. Do vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua hàng Mỹ trực tiếp.

Bước chuẩn bị:

  • Cần tìm được website cung cấp hàng Mỹ uy tín. Có những website nổi tiếng bán hàng Mỹ như Amazon, eBay… và rất nhiều website khác. Hoặc bạn vào thẳng cửa hàng thương hiệu mà mình cần mua để order.
  • Mặc dù một số shop có hỗ trợ ship hàng từ Mỹ về Việt Nam. Thế nhưng, để chắc chắn hàng của bạn được ship về nước, hãy chuẩn bị cho mình địa chỉ nhận hàng tại Mỹ. Và tìm luôn đơn vị chuyên ship hàng từ Mỹ về Việt Nam.
  • Thẻ thanh toán đơn hàng là điều cần thiết. Có thể thanh toán bằng Visa, MasterCard, hoặc thanh toán bằng tài khoản Paypal đều được…. Hoặc nếu không, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán hộ tại một số dịch vụ nhận order hàng từ Mỹ về Việt Nam.

Bước thực hiện:

  • Bước 1: truy cập vào website và đăng ký tài khoản
  • Bước 2: tìm kiếm và chọn sản phẩm cần mua
  • Bước 3: tìm shop cung cấp uy tín nếu mua hàng trên trang thương mại điện tử.
  • Bước 4: thanh toán tiền hàng và hoàn tất thủ tục khi hàng về Việt Nam.

voh.com.vn-order-hang-my-2

Thanh toán hóa đơn khi order hàng Mỹ bằng tài khoản Paypal

Nhìn chung, bước khó nhất trong tất cả các bước tự order hàng Mỹ đó chính là tự mình hoàn tất các thủ tục, giấy tờ, chứng từ hải quan. Do vậy, người mua cần lưu ý trước khi quyết định tự mua hàng, bạn cần chuẩn bị kiến thức và kinh nghiệm để nhận hàng an toàn.

Lưu ý khi order đồ Mỹ

Hàng Mỹ hay bất kỳ hàng hóa của nước nào cũng cần mua đúng địa chỉ và đúng mặt hàng. Vì hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp hàng giả, hàng kém chất lượng. Hạn chế gặp phải tình trạng này.

Nếu không đủ kiến thức và kinh nghiệm để order hàng Mỹ, cách tốt nhất là nên sử dụng dịch vụ mua hộ. Dịch vụ trung gian mặc dù tốn phí nhưng bạn sẽ được đảm bảo đơn hàng về nước an toàn nếu tìm được dịch vụ order hàng Mỹ uy tín.

Hàng Mỹ rất đa dạng và phong phú, nếu mua được hàng sale thì giá rẻ. Còn nếu không mua được sale thì có khi mua tại Việt Nam sẽ có giá hời hơn. Hãy so sánh giá trước khi mua để có lợi cho mình nhất.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: