Chia sẻ kinh nghiệm order hàng Nhật dành cho người mới

Order hàng Nhật về kinh doanh hoặc sử dụng là một trong những xu hướng mới của người Việt chuộng hàng Nhật. Sau đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết để order hàng Nhật nội địa an toàn, tiết kiệm

Order hàng Nhật là như thế nào?

Có nhiều mặt hàng nội địa Nhật không có bán tại thị trường Việt Nam, từ Mỹ Phẩm, Thực Phẩm cho tới những mặt hàng khác. Do vậy, order trực tiếp hàng hóa từ bên Nhật là cách tốt nhất để bạn có được đơn hàng với chi phí rẻ nhất.

voh.com.vn-order-hang-nhat-0

Order hàng Nhật trực tiếp sẽ giúp người mua tiết kiệm chi phí

Order hàng Nhật nghĩa là bạn trực tiếp mua hàng từ bên Nhật, hoặc thông qua đơn vị mua hộ để mua được hàng từ Nhật về Việt Nam. 

Lý do vì sao nên Order hàng Nhật

Xu hướng hiện nay là order hàng Nhật, vậy vì sao nó trở thành xu hướng. Chắc chắn là vì hình thức mua hàng này mang lại nhiều lợi ích cho người mua. Cụ thể:

  • Chắc chắn hàng bạn mua từ bên Nhật sẽ là hàng Nhật chính hãng 100%, không còn phải lo ngại về vấn đề chất lượng.
  • Khi tự mình mua hàng bên Nhật sẽ tiết kiệm được chi phí vì mua được hàng giá gốc.
  • Chủ động đơn hàng từ mẫu mã, chất lượng, số lượng… để mua hàng theo mong muốn.

Ngoài ra, khi order hàng Nhật trực tiếp bên đó, bạn sẽ mua được hàng hiếm, hàng lạ-độc, hàng không có bán ở thị trường Việt Nam. 

Các trang web order hàng Nhật

  1. Rakuten (khi mua hàng tại website này, bạn sẽ được tham gia tích lũy điểm. Khi đạt đến số điểm thưởng theo yêu cầu, bạn sẽ tham gia vào chương trình mua hàng Nhật miễn phí.
  2. Amazon Nhật (bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại hàng hóa nào của Nhật trên trang website Amazon)
  3. Zozo (nơi đây chuyên cung cấp các mặt hàng về thời trang, có rất nhiều mẫu quần áo làm mưa, làm gió trên thị trường thế giới. 

voh.com.vn-order-hang-nhat-1

Amazon Nhật là nơi cung cấp đa dạng các mặt hàng của Nhật

  1. Nissen (chuyên cung cấp các mặt hàng thời trang ở mức bình dân, ngược lại với Zozo. Mặc dù vậy, trang website này vẫn đảm bảo cho người mua mua được hàng chất lượng, hợp thời trang và xu hướng.
  2. Kakaku (nếu đang tìm các mặt hàng đồ điện gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, quạt hay các thiết bị công nghệ số thì đây sẽ là website giúp bạn thỏa mãn cơn mua sắm.

Ngoài những trang web order hàng Nhật nêu trên, bạn đọc có thể tìm mua hàng Nhật tại các website như: Yahoo!, QOO10… có rất nhiều mặt hàng được bày bán tại những website này.

Kinh nghiệm order hàng Nhật giá rẻ

Muốn order hàng Nhật bản giá rẻ, bạn cần nắm một số quy tắc, lưu ý hay nói cách khác là kinh nghiệm sau:

  1. Hãy mua tại website uy tín

Dù order hàng Nhật hay bất kỳ mặt hàng nào của nước ngoài, hãy ưu tiên lựa chọn những website có độ uy tín cao. Vì mua hàng tại website uy tín, bạn sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Và những website mà chúng tôi gợi ý cho khách nêu trên, đó là những địa chỉ mua hàng uy tín.

  1. Sử dụng dịch vụ mua hộ có thể là giải pháp

Nếu không tự mình trực tiếp order hàng Nhật, hãy sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật tại các công ty uy tín. Các đơn vị trung gian này sẽ hỗ trợ khách order, tìm nguồn hàng uy tín giá rẻ, và thanh toán tiền hàng, ship hàng về Việt Nam an toàn.

Bên cạnh đó, khi dùng dịch vụ mua hộ hàng Nhật, hoặc gửi hàng đi Nhật người mua/người gửi sẽ không cần làm thủ tục hải quan hay làm chứng từ… do vậy việc mua hàng sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

  1. Cách tính tiền order hàng Nhật

Khi order hàng Nhật bạn cần tham khảo cách tính tiền order sau: giá trên website * tỷ giá * thuế VAT tại Nhật + phí công mua (có thể free hoặc 5%) + cước phí vận chuyển hàng Nhật về Việt Nam. 

Đây là cách tính tiền khi order hàng Nhật thông qua đơn vị trung gian. Còn nếu bạn không sử dụng dịch vụ mua hộ thì hãy loại trừ phí công mua.

voh.com.vn-order-hang-nhat-2

Hãy mua hàng sale để tiết kiệm chi phí

  1. Hãy mua trong đợt hàng Sale

Hàng Nhật hiếm khi giảm giá, khuyến mãi. Nhưng hiếm không phải là không có, quý khách có thể tìm kiếm và canh sale để mua được hàng giá tốt. Nếu mua trong đợt khuyến mãi, bạn sẽ mua được giá tốt, nhờ đó sẽ có được khoản lời trong kinh doanh lớn hơn. 

  1. Cần tìm hiểu sản phẩm trước khi mua

Đồng ý là đa số hàng Nhật đạt chuẩn chất lượng, nhưng không phải mặt hàng nào cũng phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Do vậy, hãy đọc và tìm hiểu thật kỹ về thông tin của dòng sản phẩm dự định mua để có được đơn hàng phù hợp nhất.

Trên thực tế, order hàng Nhật có thể về sử dụng hoặc buôn bán đều được. Nhưng cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí là nhập hàng số lượng lớn. Khi mua hàng số lượng lớn, người mua sẽ được giảm giá mua hàng, phí vận chuyển.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: