eBay là gì? Tìm hiểu về trang web bán hàng nổi tiếng trên thế giới

( VOH ) - eBay không đơn thuần là website thương mại điện tử của Mỹ, mà là tập đoàn của công ty Hoa Kỳ. Vậy eBay là gì và những đặc điểm của eBay?

Website ebay.com chuyên về đấu giá trực tuyến, là “chợ online khổng lồ” giúp mọi người mua-bán, trao đổi hàng hóa khắp nơi trên thế giới.

eBay là gì? 

eBay được thành lập và phát triển từ những năm 1995, ban đầu nó chỉ là web thông thường, nhưng sau một thời gian ngắn Omidyar - cha đẻ của web eBay đã nhìn ra tầm cỡ của web. Anh quyết định hợp tác với Chis Agarpao và Jeff Skoll để tạo ra chợ thương mại điện tử online lớn nhất lúc bấy giờ.

Đặc điểm của web ebay

Chúng ta hãy tìm hiểu qua về một vài đặc điểm của website eBay nhé!

  • Ebay bán gì?

Bán mọi thứ. Bạn có thể tìm thấy các dụng cụ, thiết bị, máy tính, đồ dùng, đồ gỗ và rất nhiều mặt hàng khác được bày bán trên web. Ngoài ra, một số mặt hàng hiếm, hàng có giá trị hoặc độc-lạ cũng được rao bán.

voh.com.vn-ebay-la-gi-0

eBay bán đa dạng các mặt hàng trên thế giới

Nhìn chung, nó là một cái chợ khổng lồ, chợ này có thể bán hàng mới, hàng cũ, hàng chính hãng, hàng fake... đều được. Miễn là "thuận mua-vừa bán".

  • Ebay cung cấp hàng của nước nào?

eBay có trụ sở chính ở Mỹ, nhưng quốc gia cung cấp hàng hóa trên website là bao gồm nhiều nước khác nhau trên thế giới. Bạn có thể mua hàng Mỹ, Úc, Anh, Canada, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông… và rất nhiều nước khác.

Mỗi quốc gia sẽ tương ứng với những tên miền khác nhau để người mua dễ dàng truy cập vào website và trao đổi mua bán. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trên các trang mạng để có thêm thông tin hữu ích.

  • Dropshipping ebay là gì? 

Dropship ebay là gì? Đây được hiểu đơn giản là mô hình kinh doanh trung gian, bỏ qua khâu vận chuyển. Ví dụ, người đóng vai trò Dropship ebay là A. B là nhà cung cấp. Và C là người mua hàng. 

voh.com.vn-ebay-la-gi-1

Dropship ebay là mô hình bán hàng trung gian

A sẽ lấy hàng từ B. Sau đó yêu cầu B chuyển hàng cho C. Và A sẽ lấy tiền phí chênh lệch. Ví dụ, B bán 10 USD cho A. Nhưng A lại lấy 12 USD thu về từ C. Như vậy, Dropship ebay là mô hình bán hàng trung gian mà không cần ship hàng về kho, cũng không cần quản lý hay lưu trữ đơn hàng.

Cách bán hàng này rất có lợi cho người bạn vì chỉ cần làm tốt ở khâu quảng cáo, theo dõi đơn hàng và phục vụ khách hàng chu đáo là được. Còn khâu quản lý hàng hóa, kho bãi hoặc vận chuyển đã có nhà cung cấp B hỗ trợ.

Điều kiện để mua được hàng trên eBay là gì?

Có địa chỉ nhận hàng tại nước mua (tốt nhất là ở Mỹ). Mặc dù eBay có ship về Việt Nam, nhưng không phải mặt hàng nào họ cũng ship, và không phải shop nào cũng có dịch vụ ship thẳng về Việt Nam. Do vậy, hãy chuẩn bị cho mình địa chỉ nhận hàng tại Mỹ.

Bạn có thể thanh toán hóa đơn khi giao dịch trên eBay bằng Sec, money order, Paypal hay Credit Card. Và cách mà an toàn, tiết kiệm nhất vẫn là dùng tài khoản Paypal hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán hộ. Hiện nay, một số công ty chuyên order hàng Mỹ giá rẻ có nhận thanh toán hộ đơn hàng khi mua từ nước ngoài, bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn.

Ngoài việc thỏa mãn hai điều kiện trên, người mua muốn được checkout ebay nhanh chóng, cần tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và kiến thức mua hàng. Điều này sẽ giảm thời gian và chi phí mua hàng, giúp người mua thuận lợi hơn trong giao dịch.

Các bước mua hàng trên eBay

Bạn có thể tự đặt hàng trực tiếp trên web eBay, hoặc có thể thông qua dịch vụ mua hộ để mua hàng trên eBay. Về các bước tự mua hàng, cụ thể:

  • Bước 1: truy cập vào link website (đúng website, đúng quốc gia mà bạn cần mua. Hoặc truy cập web eBay.com).
  • Bước 2: tìm kiếm sản phẩm theo từng hạng mục, hoặc từ khóa tìm kiếm.
  • Bước 3: Chọn shop uy tín để giao dịch. Có một số mặt hàng được phép đấu giá, nhưng có những mặt hàng bạn chọn mua ngay.
  • Bước 4: nhập địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia nào.
  • Bước 5: thanh toán đơn hàng bằng những hình thức như: Sec, money order, Paypal hay Credit Card, thanh toán hộ.
  • Bước 6: nhận hàng tại Việt Nam, hoàn tất thủ tục hải quan, chứng từ…

Còn nếu bạn dùng dịch vụ mua hộ, việc đơn giản nhất bạn sẽ làm là gửi link sản phẩm cần mua cho nhà mua hộ, họ sẽ hỗ trợ cho người mua từ A->Z. 

voh.com.vn-ebay-la-gi-2

Một số đơn vị nhận mua hộ và đấu giá hàng eBay hiện nay

Kết luận: ebay là gì? Là website thương mại điện tử của Mỹ nổi tiếng trên thế giới. Hàng ebay là gì? Là tất cả các mặt hàng bạn đang sử dụng, bạn muốn có hoặc bất kỳ ai trên thế giới này muốn sở hữu. Bạn có thể mua hàng eBay thông qua dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, hoặc tự mình đặt hàng trực tiếp để tiết kiệm chi phí.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: