Tiểu sử Hà Gia Kính: Tuổi trẻ vang danh, xế chiều giàu có

(VOH) - Hà Gia Kính chính là “Triển Chiêu” thành công nhất màn ảnh. Giờ đây, anh đã có một khối tài sản kếch xù nhưng vẫn còn lẻ bóng.

Hà Gia Kính là nam diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Anh ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng người hâm mộ với vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên. Nam diễn viên được ví là “Triển Chiêu” thành công nhất màn ảnh. Trong suốt hành trình sự nghiệp, Hà Gia Kính đã gặt hái được vô số thành công. Giờ đây, ở tuổi xế chiều anh chọn cuộc sống độc thân với khối tài sản khổng lồ.

Thông tin cá nhân của Hà Gia Kính

  • Tên khai sinh: Hà Gia Kính (何家劲)
  • Tên nước ngoài: Kenny Ho
  • Sinh nhật: 29/12/1959
  • Cung hoàng đạo: Ma Kết
  • Nhóm máu: loại B
  • Quê quán: Hồng Kông, Trung Quốc
  • Trình độ: thiết kế quảng cáo ở Anh; lớp đào tạo nghệ sĩ truyền hình châu Á
  • Chiều cao: 179 cm
  • Cân nặng: 68 kg
  • Năm hoạt động: 1982 – 2014
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 1
Hà Gia Kính là nam diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc

Hành trình sự nghiệp của Hà Gia Kính

Bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn nhỏ (1982 – 1992)

Lúc nhỏ, Hà Gia Kính có ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình anh đành tạm gác lại. Sau đó, anh sang Anh để học ngành thiết kế quảng cáo để có được tương lai tốt đẹp hơn. Sau nhiều năm học hành và bươn chải, Hà Gia Kính quyết định quay về Hồng Kông.

Năm 1982, Hà Gia Kính tham gia vào lớp đào tạo nghệ sĩ truyền hình châu Á của ATV và ký hợp đồng với hãng ngay sau đó. Với vẻ ngoài đẹp trai cùng phong độ nổi bật, anh chàng nhanh chóng được mời đóng Đại Tướng Quân cùng với Quan Chi Lâm vào năm 1982. Cũng trong năm này, anh đã tham gia thêm bộ phim Tái Kiến Cuồng Ngưu.

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 2
Hà Gia Kính thời trẻ là mỹ nam vạn người mê

Năm 1983, anh đóng chính trong bộ phim Thề Không Cúi Đầu cả hai phần 1 và 2. Phim lấy bối cảnh về Hồng Kông của những năm 1930. Năm 1988, nam diễn viên tham gia bộ phim Đài Loan đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi Bát Thiên Lý Lữ Vân Hòa Nguyệt. Bộ phim này sau đó đã nổi tiếng và giúp anh gầy dựng nên tên tuổi.

Sự nghiệp của Hà Gia Kính có nhiều chuyển biến nổi bật sau đó. Những năm 1990-1991 anh tham gia vào serie Trung Hoa Anh Hùng và bắt đầu gây được sự chú ý lớn. Năm 1990, anh tham gia bộ phim Thiếu Niên Trương Tam Phong, tiếp tục để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 3
Khả năng diễn xuất của Hà Gia Kính luôn được đánh giá cao

“Triển Chiêu” đẹp trai và thành công nhất màn ảnh (1993 – nay)

Năm 1993 được cho là năm thành công nhất của Hà Gia Kính khi tên tuổi của anh được người người nhà nhà biết đến qua vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên. Vai diễn này đã giúp nam tài tử chinh phục hàng triệu khán giả trên toàn châu Á. 

Hình ảnh một “Nam hiệp Triển Chiêu” đẹp trai, phong độ, cương trực, trượng nghĩa đã trở thành hình tượng bất hủ trong lòng người xem. Dù sau này Bao Thanh Thiên đã có rất nhiều bản remake nhưng không có Triển Chiêu nào vượt qua Hà Gia Kính. Vì vậy, anh được người hâm mộ yêu mến gọi là “Triển Chiêu” đẹp trai và thành công nhất trên màn ảnh.

Nhờ sự nổi tiếng và thành công rực rỡ của bộ phim này nên dàn diễn viên chính của phim gồm: Hà Gia Kính, Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên cùng tiếp tục hoàn thành các phiên bản khác như: Tân Bao Thanh Thiên (2008), Thất Hiệp Ngũ Nghĩa (2010), Bích Huyết Đan Tâm (2011) và Khai Phong Kỳ Án (2012).

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 4
Triển Chiêu là vai diễn thành công và tiêu biểu nhất của Hà Gia Kính 

Những năm 90s sau đó, anh còn tham gia vào nhiều dự án khác nhau như Truyền Thuyết Về Hoàng Đế Ăn Mày (1996), Mã Vĩnh Trinh (1998), Bảo Tiêu 3 Thiên Kiều Chi Nữ (1998), Phì Miêu Chính Truyện (1999),

Từ năm 2000 trở đi, nam tài tử bắt đầu ít tham gia đóng phim hơn và bắt đầu tập trung vào công việc kinh doanh, những bộ phim nổi bật sau đó có thể kể đến như là:

  • Năm 2003: Anh tham bộ phim Công Chúa Vô Ưu
  • Năm 2004: Anh đóng chính trong phim Tùy Kiếm Ân Cừu Lục
  • Năm 2005: Anh đóng Nguyệt Ảnh Phong Hà
  • Năm 2006: Hà Gia Kính đóng chính trong Phi Hoa Như Điệp Du Kiếm Giang Hồ
  • Năm 2009: Anh tham phim Phong Vân 2
  • Năm 2010: Tham gia bộ Cát Ái 
  • Năm 2011: Anh tham gia bộ phim Quán Trọ Thần Tài
[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 5
Những bộ phim Hà Gia Kính tham gia đều được đánh giá cao

Giải thưởng và công việc kinh doanh

Hà Gia Kính từng nhận được giải 10 nghệ sĩ truyền hình hàng đầu của One TV Awards vào năm 1994. Tuy không sở hữu nhiều giải thưởng danh giá, nhưng tài năng diễn xuất chuyên nghiệp của nam tài tử vẫn được khán giả ghi nhớ và được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Đối với Hà Gia Kính thì không có giải thưởng nào có thể sánh bằng tình yêu thương và sự công nhận của khán giả. Vai diễn “Triển Chiêu” của anh đã trở thành huyền thoại bất hủ trên toàn châu Á và không ai có thể thay thế được. Đó cũng được coi là vinh dự, là thành tựu mà không phải ai cũng đạt được.

Thời gian sau này, Hà Gia Kính bắt đầu chuyên tâm nhiều hơn vào kinh doanh. Anh chọn kinh doanh thực phẩm sạch. Năm 2011 anh cùng hai người bạn tốt của mình thành lập nhà máy chế biến thực phẩm. Sau bao năm cố gắng anh đã có cho mình doanh nghiệp tên Hà Gia Trang. Ước tính, đến hiện tại tài sản ròng của nam tài tử đã vượt mốc 17 triệu USD.

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 6
Hà Gia Kính chuyển hướng sang kinh doanh

Đào hoa bậc nhất nhưng vẫn lẻ bóng

Sở hữu nhan sắc bảnh bao cùng phong thái lãng tử, Hà Gia Kính là nam thần của biết bao cô gái. Anh từng có mối tình đẹp với bạn diễn Kim Tố Mai khi đóng chung phim vào năm 1989. Mối tình này được khán giả nhiệt liệt ủng hộ nhưng cuối cùng cả hai vẫn không thể đồng hành cùng nhau đến cuối con đường. Vì nhiều lý do, cặp đôi đã chia tay và quyết định trở thành bạn bè. Đây cũng là mối tình sâu đậm và để lại nhiều vương vấn nhất cho nam diễn viên.

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 7
Hà Gia Kính từng có mối tình sâu nặng với Kim Tố Mai

Xem thêm: Lý Uyển Hoa tiết lộ nguyên nhân chia tay với Hà Gia Kính

Nam tài tử có mối tình thứ 2 dài gần thập kỷ với Lý Uyên Hoa. Nhưng sau đó cả hai cũng đi đến kết cục tan vỡ vì nhiều lý do khác nhau. Sau khi trải qua hai mối tình không có kết cục tốt đẹp, đến hiện tại Hà Gia Kính vẫn chưa công khai hẹn hò ai thêm một lần nào. Anh quyết định sống độc thân, dành thời gain thư giãn bên bạn bè và gia đình. Có thể nói hai người đẹp này chính là hai mối tình duy nhất được nam tài tử công khai khi còn trong giới giải trí.

Giờ đây, tuy đã ở tuổi trung niên nhưng nam tài tử vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và thân hình săn chắc không thua kém gì các chàng thanh niên. Được biết, lối sống của nam diễn viên rất khoa học và lành mạnh. Anh rất chăm lo cho sắc vóc của mình. Mỗi ngày đều dành 2 tiếng trong phòng tập. Anh cũng hay ăn chay và luyện khí công để duy trì sức khỏe.

[xong]Hà Gia Kính: Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh, đẹp trai hào hoa nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều 8
Dù ngoài 60 nhưng Hà Gia Kính vẫn duy trì cuộc sống lành mạnh

Xem thêm: "Triển Chiêu đẹp trai nhất" Hà Gia Kính bây giờ ra sao sau nhiều năm vắng bóng?

Hà Gia Kính là nam diễn viên tài năng đã để lại nhiều dầu ấn trong lòng người hâm mộ. Dù đã rời xa giới giải trí, nhưng tên tuổi của anh vẫn luôn được đông đảo khán giả nhắc đến với sự ngưỡng mộ và quý mến. Không những thành công trong giới giải trí, nam tài tử còn là một ông chủ lớn khi sở hữu doanh nghiệp có khối tài sản lên đến trăm tỷ.

Hãy truy cập chuyên mục Tiểu sử sao của VOH giải trí nhé.