Ai là "Sao nữ Hàn Quốc đáng yêu nhất"?

VOH - Diễn viên Kim Yoo Jung - người đẹp xuất thân là một sao nhí - trở thành "Nữ diễn viên Hàn Quốc đáng yêu nhất"  trong một cuộc bình chọn mới đây.

Những năm qua, cơn sốt phim Hàn Quốc càn quét thế giới không chỉ vì cốt truyện hay mà còn vì dàn diễn viên chính trong phim thường là các "trai xinh gái đẹp".

Mới đây, trang web Rankingoo của Nhật Bản đã tổ chức cuộc bình chọn "Các sao nữ Hàn Quốc đáng yêu nhất".

Theo kết quả bình chọn, diễn viên Bae Suzy - người được mệnh danh là "tình đầu quốc dân" xứ Hàn chỉ xếp ở vị trí thứ 10, và người đứng đầu bảng xếp hạng "Các sao nữ Hàn Quốc đáng yêu nhất" là diễn viên Kim Yoo Jung.

Trong danh sách bình chọn vừa được Rankingoo công bố, các diễn viên có mặt trong Top 10 theo thứ tự từ vị trí thứ 4 - 10 gồm: Kim So Hyun, Kim Da Mi, Park Ji Hoo, Park Joo Hyun, Krystal, Nam Ji Hyun và Bae Suzy.

hinh 1
Các diễn viên trẻ Park Ji Hoo (phải) và Park Joo Hyun (trái) có mặt trong Top 10 - Ảnh: IG

Trong danh sách này có thể thấy có các diễn viên thế hệ mới như: Park Joo Hyun - người được mệnh danh là "nữ tân binh quái vật" của màn ảnh xứ Hàn; Park Ji Hoo, gương mặt gây được sự chú ý qua bộ phim điện ảnh Địa Đàng Sụp Đổ (Concrete Utopia) và được xem là "nữ diễn viên điện ảnh mới được mong đợi nhất năm 2024".

Điều khiến nhiều người bất ngờ nhất là "tình đầu quốc dân" Bae Suzy chỉ xếp vị trí thứ 10 trong bảng xếp hãng. Qua kết quả này, có thể thấy cuộc cạnh tranh về phiếu bầu giữa các diễn viên là hết sức quyết liệt.

hinh 2
Bae Suzy khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ xếp vị trí thứ 10 - Ảnh: Internet

Trong cuộc bình chọn lần này, diễn viên Moon Ga Young xếp vị trí thứ 3. Cô được biết đến là một sao nhí, ra mắt vào năm 2006, nổi tiếng với bộ phim Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty). 

Moon Ga Young sinh năm 1996, có cha là nhà vật lý học, còn mẹ là người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Từ bé, cô đã được học múa ba lê, violin, cưỡi ngựa, leo núi, chơi golf, lặn… Có thể nói, Moon Ga Young là một người "văn võ song toàn".

hinh 3
Moon Ga Young xếp thứ 3 - Ảnh: Internet

Người xếp vị trí thứ 2 là diễn viên Han So Hee, cô nổi tiếng với vai "tiểu tam" Yeo Dakyung trong bộ phim Thế giới Hôn Nhân (The World of the Married) và được mệnh danh là "tiểu tam xinh đẹp nhất".

Sau vai diễn này, Han So Hee nhanh chóng trở thành hiện tượng của làng giải trí và được nhiều nhãn hàng săn đón.

Năm 2022, Han So Hee trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho nhãn hàng Balenciaga và Omega SA. Năm ngoái, người đẹp sinh năm 1994 được chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Charles & Keith và Boucheron.

hinh 4
Han So Hee xếp thứ 2 - Ảnh: Internet

Sau thành công với Thế Giới Hôn Nhân - bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc - Han So Hee tiếp tục góp mặt trong các dự án đình đám như Nevertheless, My Name và mới đây nhất là bộ phim Sinh Vật Gyeongseong.

Trong bảng xếp hạng "Các sao nữ Hàn Quốc đáng yêu nhất", diễn viên Kim Yoo Jung được bình chọn với vị trí đầu bảng.

Kim Yoo Jung sinh năm 1999, khi mới 4 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu, đóng quảng cáo và có những vai diễn đầu tay, từng là một trong những sao nhí có cát-xê cao nhất. 

hinh 5
Kim Yoo Jung đứng đầu bảng xếp hạng "Các sao nữ Hàn Quốc đáng yêu nhất" - Ảnh: Naver

Năm 2016, Kim Yoo Jung thoát khỏi hình ảnh sao nhí khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Mây Họa Ánh Trăng

Tác phẩm này sau khi ra mắt đã gây sốt toàn châu Á và giúp Kim Yoo Jung đoạt Giải thưởng nghệ thuật Baeksang ở hạng mục "Nữ diễn viên được yêu thích nhất".

Năm 2017, Kim Yoo Jung gây chú ý khi có tên ở vị trí thứ 8 trong danh sách "Người nổi tiếng quyền lực nhất" do tạp chí Forbes (Hàn Quốc) bình chọn. Khi đó, Kim Yoo Jung chỉ mới 17 tuổi, trở thành nữ diễn viên trẻ nhất có tên trong danh sách.