Phim hài do Châu Tinh Trì đóng chính kiêm đạo diễn sắp công chiếu tại Trung Quốc sau 28 năm

VOH - Bộ phim Thần Ăn (Thực Thần) do Châu Tinh Trì làm đạo diễn kiêm đóng chính lần đầu tiên công chiếu tại Trung Quốc vào cuối tháng 8.

Châu Tinh Trì được mệnh danh là "vua hài" Hồng Kông , các tác phẩm của anh có sức lan tỏa rộng rãi và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng. 

Phim của Châu Tinh Trì được ca ngợi là hài hước. Anh được xem là huyền thoại của điện ảnh Hồng Kông với loạt phim hài ăn khách, diễn theo phong cách 'hài nhảm' nhưng lại rất được khán giả yêu thích.

Nhiều bộ phim do anh đóng chính hoặc làm đạo diễn đã trở thành những tác phẩm kinh điển và ăn khách, góp phần làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên.

Trong đó, bộ phim Thần Ăn (tựa tiếng Anh: God of Cookery) do anh đóng chính kiêm đạo diễn đã giúp tên tuổi của Mạc Văn Úy - người đóng vai cô nàng Gà Tây xấu xí - trở nên tỏa sáng sau khi được công chiếu tại Hồng Kông vào năm 1996. 

hinh 1
Diễn viên Mạc Văn Úy - Ảnh: Internet

Khi đó, Thần Ăn được đánh giá là bộ phim thành công cả về nghệ thuật lẫn doanh thu. Sau nhiều năm ra mắt, tác phẩm này thỉnh thoảng vẫn được nhiều người nhắc đến. 

Đáng lưu ý, sau 28 năm, bộ phim kinh điển này sẽ được công chiếu lần đầu tiên tại các rạp chiếu phim ở Trung Quốc vào ngày 31/8 tới với phiên bản phục chế mới nhất.

Cách đây 28 năm, khi Thần Ăn ra mắt tại Hồng Kông, đã mang về khoản doanh thu gần 41 triệu đô la Hồng Kông (hơn 5,2 triệu USD), đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các bộ phim Hoa ngữ có doanh thu cao nhất trong năm tại Hồng Kông

Giờ đây, khi tác phẩm này được công chiếu tại Trung Quốc, chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé tại xứ tỷ dân.

hinh 2
Châu Tinh Trì trong phim Thần Ăn - Ảnh: Internet

Thần Ăn là bộ phim hài kinh điển của điện ảnh Hồng Kông với nội dung kể về câu chuyện của một đầu bếp nổi tiếng (Châu Tinh Trì thủ vai), tự xưng là "Thần Ẩm Thực" nhưng lại bị học trò phản bội, làm mất danh tiếng. 

Trong nỗ lực lấy lại danh tiếng và vị thế của mình trong làng ẩm thực, vị đầu bếp tình cờ gặp được Gà Tây, một cô gái xấu xí nhưng có tài nấu ăn. Sau này cả hai người hợp tác với nhau mở một quán ăn mới và cùng nhau chống lại tên học trò xấu tính.

Châu Tinh Trì sinh năm 1962, gia nhập đài TVB vào năm 1981. Ban đầu, anh được giao các vai diễn vô danh, chỉ xuất hiện vài giây trên phim. 

hinh 3
Châu Tinh Trì lúc trẻ - Ảnh: Internet

Năm 1989, sự nghiệp của Châu Tinh Trì bước sang trang mới khi được giao vai chính trong bộ phim Cái Thế Hào Hiệp

Vào những năm của thập niên 1990, anh liên tục đóng vai chính trong loạt phim điện ảnh hài gây tiếng vang tại châu Á như Thánh Bài, Trường Học Uy Long, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương... 

Kể từ sau bộ phim Siêu Khuyển Thần Thông ra mắt năm 2008, Châu Tinh Trì ngừng tham gia đóng phim, chuyển sang làm đạo diễn và nhà sản xuất. Những năm qua, anh dồn sức vào việc viết kịch bản để thỏa mãn tình yêu với nghệ thuật.