Bách An Ni, 'người tình tin đồn' của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành nhà tâm lý học

(VOH) - Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Hồng Kông Bách An Ni (Ann Bridgewater) từng là nhà vô địch trượt băng nghệ thuật trước khi bước chân vào showbiz.

Vào những năm 1980, người đẹp mang 3 dòng máu Trung Quốc, Anh và Malaysia đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn, nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất những bộ phim điện ảnh ăn khách tại Hồng Kông Huỳnh Bách Minh nên được ông mời tham gia đóng phim, đồng thời cùng nhóm nhạc Happy Girls cho ra nhiều album ca nhạc.

Nữ diễn viên sinh năm 1966 từng hợp tác với các tên tuổi nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Trương Quốc Vinh… từng vướng tin đồn hẹn hò với Lương Triều Vỹ và từng 2 lần được Châu Tinh Trì theo đuổi nhưng đều bị cô từ chối.

Bách An Ni, 'người tình tin đồn' của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành nhà tâm lý học 1
  Bách An Ni từng là 'người tình tin đồn' của Lương Triều Vỹ

Cuối cùng, Bách An Ni kết hôn với với người bạn thời sinh viên và có với nhau 2 cô con gái. Dù đã nhiều năm vắng bóng khỏi làng giải trí nhưng con gái của cô là Hứa Ân Di đã thừa hưởng gen di truyền từ mẹ, cô không những xinh đẹp mà còn tiếp bước con đường của mẹ khi trở thành một diễn viên.

Bách An Ni từng được xem là một trong những 'nữ thần' trong làng giải trí Hồng Kông những năm 1980 và là thành viên của nhóm nhạc Happy Girls. Cô từng xuất hiện trong các bộ phim Hồng Kông nổi tiếng như "The Isle of Fantasy", "Nữ Bá Vương" (The Inspector Wears Skirts)… 

Tuy nhiên, sau khi tham gia bộ phim "Yesteryou, Yester Me, Yesterday" vào năm 1993, Bách An Ni quyết định rút lui khỏi showbiz khi sự nghiệp của cô đang ở đỉnh cao. Cô lựa chọn quay trở lại giảng đường đại học để tiếp tục con đường học vấn và lần lượt tốt nghiệp khoa Sinh học tại Đại học Hồng Kông cũng như khoa Trị liệu nghề nghiệp tại Đại học Bách khoa Hồng Kông, thậm chí cô còn đến Đại học Walden (Mỹ) để học lấy bằng thạc sĩ khoa Tâm lý học.

Trong thời gian trở lại giảng đường đại học, Bách An Ni đã gặp được tình yêu đích thực của mình và kết hôn với người bạn cùng trường, cả hai có với nhau 2 cô con gái. Cuộc sống của cô sau khi rời khỏi showbiz càng trở nên tốt đẹp hơn. Những năm gần đây, nữ diễn viên 56 tuổi đã rẽ sang một hướng đi khác, hiện cô là nhà tâm lý học lâm sàng và là nhà trị liệu nghề nghiệp, thậm chí là người đồng sáng lập của công ty điện tử PlayTo.

Xem thêm: Được Tạ Đình Phong chu cấp hơn 10 triệu USD tiền trợ cấp nuôi con, vì sao Trương Bá Chi vẫn nỗ lực kiếm tiền?

Về cô con gái 18 tuổi Hứa Ân Di, cô bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của mình sau khi góp mặt trong MV "Lớp học trôi dạt" và "Tự an ủi" của nam ca sĩ Hồng Kông Cổ Cự Cơ. Không những thế, chỉ với bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên "The Day We Lit up the Sky", Hứa Ân Di đã đoạt giải thưởng Kim Hạc dành cho "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Tokyo năm 2021.

 Bách An Ni và con gái Hứa Ân Di (trái)
 Bách An Ni và con gái Hứa Ân Di (trái)

Có thể nói, tương lai của Hứa Ân Di khá sáng sủa. Cô cho biết mẹ cô có ảnh hưởng rất lớn đến cô và cô yêu thích ngành công nghiệp giải trí từ khi còn là một đứa trẻ.