Bất ngờ với cát-xê của dàn sao VFC lúc mới vào nghề

VOH - Trước khi trở thành những gương mặt đình đám của VFC, Quỳnh Kool, Quốc Trường… đã phải nhận mức cát-xê “chạm đáy”.

Trong mảng truyền hình Việt, với sự ra mắt liên tục của nhiều tác phẩm gây tiếng vang, cát-xê của nhiều ngôi sao VFC đã tăng đáng kể. Theo một số thông tin, các diễn viên chính có thể nhận cát-xê 20 đến 40 triệu đồng mỗi tập. Đặc biệt, sau mỗi dự án thành công, mức thù lao quảng cáo và dự sự kiện của họ cũng tăng mạnh. Nhưng trước khi vươn đến đỉnh cao ấy, mức thu nhập ban đầu cho diễn viên nổi tiếng nhất VFC không hề cao, nếu không muốn nói là rất thấp. 

Quỳnh Kool

Thời gian gần đây, Quỳnh Kool gây chú ý khi tham gia bộ phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau. Cô tiết lộ rằng mức thu nhập thời bắt đầu sự nghiệp chỉ khoảng 200-300 nghìn đồng cho mỗi vai diễn.

"Ai cũng thế, chúng ta đều phải trải qua khó khăn, vất vả để đạt được một mức nhất định. Diễn viên như Quỳnh cũng phải trải qua các mức thu nhập từ thấp lên cao. Khi làm việc tốt và xây dựng được hình ảnh cá nhân, đương nhiên cát-xê cũng tăng theo năm tháng", cô nói.

soc-voi-cat-xe-khung-cua-dan-sao-vfc-luc-vua-vao-nghe
Quỳnh Kool bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ sớm và nhận mức cát-xê rất thấp thuở mới vào nghề - Ảnh: FBNV

Quỳnh Kool bắt đầu đóng phim và làm mẫu ảnh từ khi còn ở trung học. Sau đó, cô theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh để theo đuổi đam mê. Trong những năm đầu, cô được biết đến với các vai hot girl trong MV và sitcom trên mạng.

Nữ diễn viên đã chia sẻ về thời điểm gia đình đối diện với khó khăn tài chính, khiến cho bản thân phải làm việc chăm chỉ để tích góp. "Có những hôm, tôi thay mấy chục bộ quần áo, chụp ảnh suốt buổi trưa nắng ở bãi đá sông Hồng, chỉ để nhận được 500 ngàn đồng. Một lần khác, tôi thức trắng ba ngày để quay phim", ngôi sao của Chúng Ta Của 8 Năm Sau chia sẻ.

B Trần

Trong khi đó, B Trần - bạn diễn của Quỳnh Kool trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau - cho biết rằng mức thu nhập thời kỳ đầu của anh chỉ đủ cho chi phí ăn uống, đi lại và dư ra một chút. Anh chia sẻ: "Tôi nghĩ mức đó không thấp và cũng không cao. Với khối lượng công việc như thế, có thể gọi là hợp lý.

Thời tôi tham gia 5S Online thì không có nhiều hợp đồng quảng cáo cá nhân, thu nhập hoàn toàn phụ thuộc vào việc đóng phim nên không dư dả lắm. Còn bây giờ, các bạn trẻ có nhiều nguồn thu nhập ngoài lề nên kinh tế cũng tốt hơn nhiều so với trước."

soc-voi-cat-xe-khung-cua-dan-sao-vfc-luc-vua-vao-nghe (2)
B Trần hiện là diễn viên nổi tiếng nhưng hiếm ai biết anh từng đóng phim với cát-xê vừa đủ sống - Ảnh: FBNV  

B Trần tên thật là Trần Quốc Anh, từng là hot boy nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam. Anh được khán giả biết đến với vai diễn Phan - chàng lãng tử đẹp trai trong series 5S Online.

Sau đó, Trần Quốc Anh tiếp tục gây ấn tượng với khán giả thông qua nhiều vai diễn đa dạng trong cả lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh. Anh tham gia trong các tác phẩm như 100 Ngày Bên Em, Yêu, Vệ Sĩ Sài Gòn, Mối Tình Đầu Của Tôi, Cây Táo Nở Hoa, Trái Tim Quái Vật…

Quốc Trường

Tương tự như Quỳnh Kool, Quốc Trường - ngôi sao của bộ phim Về Nhà Đi Con - đã bộc bạch về những khó khăn mà diễn viên phải đối mặt khi mới bắt đầu sự nghiệp: "Tôi bắt đầu đóng phim từ rất lâu và nhận cát-xê vô cùng thấp.

Trong những ngày đầu, tôi chỉ dám ăn suất cơm 25.000 đồng, ngồi chung bàn với những người làm thợ hồ. Lúc đó, tôi đã đóng được 5 vai chính rồi. Khán giả nhìn thấy tôi ngồi ăn và hỏi: 'Diễn viên mà ăn cơm ở đây à?'."

soc-voi-cat-xe-khung-cua-dan-sao-vfc-luc-vua-vao-nghe (3)
Quốc Trường cũng không ngoại lệ, cũng từng vật vã với chi tiêu trong những ngày đầu làm nghề - Ảnh: FBNV

Đến nay, khi đã có tên tuổi và thành danh, Quốc Trường vẫn cho rằng nghề diễn viên không phải là một nghề có nguồn thu nhập hấp dẫn. Anh nói: "Tôi cảm thấy nghề diễn viên không đủ để sống, chỉ có ngôi sao mới đủ để sống. Nhưng thực tế, một ngôi sao cũng không phải là giàu có. Khi nói 'giàu', chúng ta so sánh với thu nhập trung bình của người dân, nhưng không thể so sánh với giới doanh nghiệp thành công".

Anh Đức

Nam diễn viên Người Phán Xử cũng lên tiếng kể lại quãng thời gian chủ yếu đóng những vai rất phụ, với mức cát-xê không bao giờ vượt quá 500.000 đồng/phân cảnh. Anh chia sẻ: “Thu nhập từ việc đóng phim không đáng kể, không đủ để sống qua ngày, tôi thực sự đi diễn chủ yếu vì đam mê và niềm đam mê đó chưa bao giờ phai nhạt”. 

Theo anh, nếu nghệ sĩ nhận quảng cáo thì mức cát-xê sẽ cao hơn. Nhưng do bản thân dè dặt nên đến hiện tại, anh vẫn khá khó khăn về tài chính. 

soc-voi-cat-xe-khung-cua-dan-sao-vfc-luc-vua-vao-nghe (4)
Diễn viên Anh Đức khẳng định cát-xê của diễn viên thông thường sẽ không cao - Ảnh: FBNV

Chia sẻ của các diễn viên trên là minh chứng cho sự thật rằng, trong ngành công nghiệp giải trí, đôi khi hình ảnh sang trọng và lấp lánh trên màn ảnh chỉ là phần nổi trội, còn phía sau đó là những bước chân mài mòn, đam mê bất tận và công việc chăm chỉ mà không phải ai cũng thấy được.

Nhưng dù khó khăn thế nào, họ vẫn kiên định và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, từ đó mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm đặc sắc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày
Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày