Là chị em ruột nhưng Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa là đối thủ trong mắt fan 2 bên

VOH - Dù thần tượng là hai chị em ruột, thế nhưng người hâm mộ của Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa vẫn khẩu chiến gay gắt, nguyên nhân là vì những chia sẻ mới nhất của Phạm Băng Băng.

Những tưởng người hâm mộ của cặp chị em Phạm Băng Băng - Phạm Thừa Thừa sẽ luôn hòa thuận, tương trợ lẫn nhau. Thế nhưng, bài phỏng vấn mới nhất của Phạm Băng Băng đã dấy lên mâu thuẫn giữa hai fandom chị gái - em trai. 

chi-em-pham-gia-ga-cung-mot-me-nguoi-ham-mo-cho-hoai-da-nhau-1
Dù là gà cùng một mẹ, thế nhưng fandom của cặp chị em Phạm Băng Băng - Phạm Thừa Thừa vẫn "đá" nhau - Ảnh: Weibo

Bài phỏng vấn gây tranh cãi

Trong đoạn phỏng vấn gần đây, Phạm Băng Băng có nói về việc những nhân mạch trong giới giải trí của cô đã giúp đỡ em trai Phạm Thừa Thừa.

Nguyên văn chia sẻ như sau:

“Ngành giải trí là vậy, có thể mười hai mươi năm trước bạn không quá để tâm chú ý. Bạn thậm chí có thể không biết về người mới mà bạn đã từng giúp đỡ nhưng người này không ngừng phát triển và đạt được thành tựu sau nhiều năm.

Khi có được vị trí tốt hơn, người này có thể không giúp được tôi nhưng vẫn còn giúp được em trai tôi.

Có thể nói rằng nhân duyên của tôi trong giới khá tốt, thực ra mọi người đều muốn giúp đỡ tôi nhưng vài người trong số họ có khả năng hạn chế nên sẽ nghĩ: ‘Không sao, tôi không thể giúp gì được Phạm Băng Băng, nhưng tôi có thể giúp em trai cô ấy, Phạm Thừa Thừa’.

Tính cách em tôi rất đáng yêu và vui vẻ, ở môi trường làm việc này mọi người đều rất tốt với nó, thường tìm cách chăm sóc và tạo cho nó một số cơ hội tốt”.

chi-em-pham-gia-ga-cung-mot-me-nguoi-ham-mo-cho-hoai-da-nhau-2
Đoạn phỏng vấn mới đây của Phạm Gia đã gây nên sóng gió - Ảnh: Weibo

Đoạn phỏng vấn này đã khiến người hâm mộ của Phạm Thừa Thừa không hài lòng, cho rằng Phạm Băng Băng đang ghen tị với em trai mình. Họ còn chỉ ra rằng Phạm Thừa Thừa chỉ cần 5 năm đã đuổi kịp thành tích phòng vé mấy chục năm làm nghề của Phạm Băng Băng, và những người giúp thần tượng của họ chính là Thẩm Đằng, Mã Lệ, Giả Linh. Họ cho rằng Phạm Băng Băng không giúp đỡ được gì, ngược lại còn làm em trai bị liên lụy vì trốn thuế.

chi-em-pham-gia-ga-cung-mot-me-nguoi-ham-mo-cho-hoai-da-nhau-3
Fan của Phạm Thừa Thừa cho rằng 

Người hâm mộ của Phạm Thừa Thừa còn phủ nhận những chia sẻ của Phạm Băng Băng trong bài phỏng vấn, tự tin khẳng định nam diễn viên đạt được thành tựu bằng nỗ lực và tài năng của chính bản thân. Đồng thời, họ bày tỏ thái độ khó chịu khi cho rằng Phạm Băng Băng phát ngôn như vậy sẽ khiến Phạm Thừa Thừa mang tiếng dựa dẫm chị.

Vì vấn đề này, người hâm mộ hai nhà Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa khẩu chiến không ngừng trên không gian mạng, đặc biệt ở những bài viết có tên Phạm Băng Băng. 

 

Hết lòng nâng đỡ em trai

Sự việc gây xôn xao đến mức netizen “qua đường” cũng phải dừng lại hóng chuyện. Hầu hết không đồng tình với suy nghĩ có phần ngây thơ, thiển cận của fan Phạm Thừa Thừa. Họ tham gia tìm hiểu và biết được những tài nguyên của Phạm Thừa Thừa hầu hết đến từ Phạm Băng Băng và các mối quan hệ của cô ấy. 

Điển hình lớn nhất, netizen chỉ ra người phụ trách thương vụ của Phạm Thừa Thừa thực chất là quản lý của chị gái anh. Đồng thời, những nhân viên nòng cốt trước đây trong đoàn đội của Phạm Băng Băng hiện tại đang đi theo hỗ trợ Phạm Thừa Thừa.

Ngoài ra, dự án nổi tiếng Vai Trái Có Bạn của Phạm Thừa Thừa thật ra cũng là nhân mạch của chị gái: nhà sản xuất phim Công Phu ảnh thị có ông chủ là Trần Quốc Phú, mà người này lại là người quen Phạm Băng Băng. 

Bên cạnh đó, bộ phim điện ảnh Tiểu Thành Bản của Phạm Thừa Thừa được lập tổ là nhờ có Trần Lệ Chí. Mà Trần Lệ Chí và đạo diễn phim Dịch Tiểu Tinh đều là nhân mạch của Phạm Băng Băng.

Trước “kết quả điều tra” của cộng đồng mạng, người hâm mộ của Phạm Thừa Thừa vẫn cố chấp chứng minh năng lực tự thân của thần tượng. Họ chỉ ra 2 tài nguyên điện ảnh Nhân Sinh Lộ Bất ThụcPhi Trì Nhân Sinh 2 có thành tích cao của Phạm Thừa Thừa đều đến từ đạo diễn Hàn Hàn. Đây là tài nguyên mà Phạm Băng Băng không thể tiến vào. 

Tuy nhiên, lý lẽ này của người hâm mộ Phạm Thừa Thừa đã bị phản công ngay lập tức. Cnet đào lại câu chuyện năm 2012, khi Hàn Hàn vướng vào một vụ lùm xùm, Phạm Băng Băng đã bỏ ra 20 triệu để hỗ trợ giúp đỡ Hàn Hàn vượt qua sự kiện đó.

Có thể nói, Phạm Gia đã hết lòng nâng đỡ em trai ruột của mình nhưng fan Phạm Thừa Thừa quá tự tin mù quáng vào thần tượng mà phủi sạch mọi công sức của cô.

Nhiều blogger và “dân ăn dưa hóng biến” đều không đồng tình với hành động của fandom Phạm Thừa Thừa. Netizen cho rằng những người không có tư cách phản bội Phạm Băng Băng nhất chính là Phạm Thừa Thừa và người hâm mộ nam diễn viên, bởi như vậy chính là ăn cháo đá bát.  

chi-em-pham-gia-ga-cung-mot-me-nguoi-ham-mo-cho-hoai-da-nhau-7
Phạm Băng Băng đã nâng đỡ em trai hết mực - Ảnh: Weibo

Qua sự việc này, công chúng còn liên tưởng đến tình trạng Phục đệ ma của con gái Trung Quốc. Phục đệ ma là cụm từ chỉ những cô gái làm hết tất cả để giúp đỡ em trai trong nhà, phần nào thể hiện thực trạng trọng nam khinh nữ vẫn luôn tồn tại ở đất nước tỷ dân. 

Tuy nhiên, có thể thấy được minh tinh đình đám Phạm Băng Băng yêu quý và trân trọng Phạm Thừa Thừa hết mực, từng bước giúp đỡ em trai vững vàng trong giới giải trí khắc nghiệt. 

Đây là tình cảm chị em đáng ngưỡng mộ và tôn trọng, vậy nên người hâm mộ hai bên cũng không nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến những ảnh hưởng không hay đến chính thần tượng của mình!  

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày
Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày