Bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ, nhân viên y tế bị tạm giữ

VOH - Khán giả kêu gọi làm rõ sự việc làm lộ thông tin bệnh án của nữ diễn viên quá cố Châu Hải My.

Vào ngày 14/12, tờ Beijing News đưa tin Ủy ban Y tế Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã phát hiện ra 2 người chia sẻ hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My trên mạng xã hội. Theo nguồn tin, trong số đó có một nhân viên y tế của bệnh viện Thuận Nghĩa. Cô ta họ Phù (36 tuổ) và người còn lại là bạn thân của nhân viên này.

Bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ: bắt giữ nhân viên y tế 1
Phát hiện người làm rò rỉ hồ sơ bệnh án của Châu Hải My - Ảnh: Weibo

Hiện tại, nhân viên y tế liên quan đã bị đình chỉ công tác và bàn giao thông tin cho cảnh sát để tiến hành điều tra. Cả hai người trên đều bị tạm giữ. Cơ quan chức năng cho biết, hai người này đã thừa nhận rằng họ chia sẻ hồ sơ của Châu Hải My trong một nhóm chat với mục đích khoe khoang.

Theo thông tin từ trang Sina, người làm rò rỉ hồ sơ y tế của Châu Hải My có thể phải chịu trách nhiệm dân sự nếu bị người thân của cố nghệ sĩ kiện. Theo quy định tại Điều 994 của Bộ luật Dân sự, nếu thông tin liên quan đến tên, hình ảnh, danh tiếng, danh dự, đời tư, di hài, quá trình cấp cứu, bệnh án... của người đã qua đời bị vi phạm, thì vợ chồng, con cái, cha mẹ của người đó có quyền yêu cầu khởi kiện theo quy định của pháp luật. Việc này đảm bảo quyền lợi và sự tôn trọng đối với người đã khuất và gia đình của họ.

Bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ: bắt giữ nhân viên y tế 2
Khán giả kêu gọi làm rõ sự việc để đòi lại công bằng cho cố diễn viên - Ảnh: Weibo

QQ cũng cho biết thêm, nhân viên chia sẻ hồ sơ bệnh án của Châu Hải My có thể bị phạt tiền từ 33-190 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ 12 tháng. Thậm chí với trường hợp nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể bị thu hồi giấy phép.

Về toàn cảnh vụ việc, Châu Hải My qua đời vào ngày 12/12 khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng và xót xa. Sau đó vào ngày 13/12, trên mạng lan truyền hình ảnh hồ sơ bệnh án của Châu Hải My khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, cho rằng đây là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người đã khuất.

Trong hồ sơ bệnh án đề rõ thời gian, trạng thái nhập viện của Châu Hải My. Khi đó, cố diễn viên được nữ trợ lý phát hiện trong tình trạng bất tỉnh. Đến khi đến bệnh viện, cô đã qua đời. Tiền sử bệnh án của Châu Hải My ghi nhận cô bị cao huyết áp và ban đỏ Lupus làm hệ miễn dịch suy yếu. Cách đó hai tuần, nữ diễn viên đã có nhiều triệu chứng bất ổn như khó thở, ho và phải dùng bình oxy.

Bệnh án của Châu Hải My bị rò rỉ: bắt giữ nhân viên y tế 3
Khán giả tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Châu Hải My - Ảnh: Weibo

Sau khi hồ sơ bệnh án của Châu Hải My bị lan truyền, Ủy ban Y tế nơi cố diễn viên sinh sống đã vào cuộc xác minh. Bệnh viện Thuận Nghĩa bị điều tra và cam kết sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm.

Châu Hải My sinh năm 1966, qua đời vào ngày 12/12, hưởng thọ 57 tuổi. Cô là một trong những diễn viên hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ vào những năm 1990. Với nhan sắc diễm lệ, kỹ năng diễn xuất tài tài, Châu Hải My đã tham gia hơn 100 dự án phim lớn nhỏ trong suốt những năm làm nghệ thuật. Sự ra đi của cô để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, khán giả.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!