Cảnh sát Hàn Quốc chính thức bắt tay điều tra về cái chết của cố tài tử Lee Sun Kyun

VOH - Công chúng cho rằng những động thái này nhằm trả lại công bằng cho nam diễn viên và để yên lòng dư luận.

Mới đây, đơn vị điều tra phòng chống tham nhũng và tội phạm kinh tế thuộc Cơ quan cảnh sát phía Nam tỉnh Kyunggi (Hàn Quốc) cho biết sẽ tiếp nhận điều tra vụ án liên quan đến nam diễn viên Lee Sun Kyun

Trước đó, vụ án do Cơ quan cảnh sát Seoul xử lý nhưng nay đã chuyển giao thẩm quyền điều tra vì cơ quan này muốn giải quyết những lo ngại về thành kiến của netizen xứ Kim Chi. Đồng thời đảm bảo công bằng trong việc điều tra những thông tin rò rỉ thời gian đầu của vụ việc.

Cảnh sát Hàn Quốc chính thức bắt tay điều tra về cái chết của cố tài tử Lee Sun Kyun 1
Nam tài tử bị cáo buộc sử dụng ma tuý vào tháng 10 năm 2023 - Ảnh: Koreaboo

Sự việc bắt đầu từ khi nữ diễn viên Park So Jeong tố cáo tài tử Ký Sinh Trùng sử dụng ma tuý cùng với người tình là quản lý quán bar Kim Nam Hee sau khi hack được một số thông tin quan trọng. Sau một lần triệu tập, vì anh bị lộ danh tính quá sớm khiến quá trình điều tra gặp rắc rối, cánh nhà báo kéo đến liên tục và áp lực dư luận khiến diễn viên Ông Chú Của Tôi mệt mỏi nên dẫn đến ý nghĩ tuyệt vọng.

Càng điều tra, câu chuyện càng phức tạp. Khi sở cảnh sát phát hiện cố diễn viên họ Lee ngoại tình nên mới bị tống tiền và con số lên đến 350 triệu won. Hiện tại, 2 người phụ nữ bị cáo buộc tống tiền anh đã và đang được tạm giam để làm rõ sự việc.

Cảnh sát Hàn Quốc chính thức bắt tay điều tra về cái chết của cố tài tử Lee Sun Kyun 2
Trước khi mất, nam diễn viên bị người tình và diễn viên Park tống tiền - Ảnh: Koreaboo

Về phía nam chính Hương Vị Tình Yêu, trước đây Lee Sun Kyun được biết đến là hình mẫu một người đàn ông thành đạt, có sự nghiệp ổn định và gia đình hạnh phúc thế nên khi scandal nổ ra, danh tiếng tài tử nhanh chóng sụp đổ. Những lần xuất hiện tại sở cảnh sát của anh đều bị vây quanh bởi báo chí và công chúng, phần nào tạo nên áp lực khi câu chuyện chưa được giải quyết. Anh liên tục khẳng định mình không dùng chất kích thích mà bị lừa chỉ là thuốc ngủ và còn yêu cầu dùng máy phát hiện nói dối để kiểm tra. 

Cảnh sát Hàn Quốc chính thức bắt tay điều tra về cái chết của cố tài tử Lee Sun Kyun 3
Áp lực dư luận khiến anh chán nản mỗi lần bị triệu tập điều tra - Ảnh: Koreaboo

Nhưng chỉ vài ngày sau, vào ngày 27/12, thi thể anh được phát hiện trong xe ô tô tại công viên. Cảnh sát kết luận anh tự sát khi trong ô tô có than tổ ong và có thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình. 

Tin tức này gây chấn động giới giải trí Kbiz và khiến rất nhiều ngôi sao bất bình. Hơn 29 tổ chức văn hoá nghệ thuật và 2000 nghệ sĩ đã biểu tình và yêu cầu một cuộc điều tra chính thức để trả lại công bằng cho Lee Sun Kyun.

Người đứng đầu là đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ: "Một cuộc điều tra kỹ lưỡng, lật lại quá trình điều tra là cách duy nhất sửa chữa hành vi sai trái, tránh tạo ra nạn nhân tiếp theo. Đã đến lúc nhìn lại việc cơ quan điều tra tiết lộ sự thật về tội phạm, cách đưa tin của truyền thông để ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra". 

Bên cạnh đó, vị đạo diễn này cũng kêu gọi thực thi các biện pháp an toàn, riêng tư khi điều tra để đảm bảo quyền cá nhân cho nghệ sĩ. 

Cảnh sát Hàn Quốc chính thức bắt tay điều tra về cái chết của cố tài tử Lee Sun Kyun 4
Đông đảo nghệ sĩ đã lên tiếng để đòi lại công bằng cho tài tử Ký SInh Trùng - Ảnh: Koreaboo

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!