Cát Phượng ngồi khóc với Quyền Linh vào ngày 30 Tết, không dám về quê vì sợ cha

(VOH) - Trước khi trở nên thành công như hiện tại, Cát Phượng từng khóc và buồn tủi khi cha không ủng hộ con đường sự nghiệp của cô. Thậm chí, ông lo sợ con gái sẽ mang 'nhục' về nhà.

Mới đây, Cát Phượng và nghệ sĩ Kim Tử Long đã xuất hiện trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt do Quyền Linh dẫn dắt. Cả hai đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và mang về tổng giải thưởng lên đến 90 triệu đồng.

Trong quá trình tham gia ghi hình, Cát Phượng không kiềm được cảm xúc khi nghe câu chuyện của một cậu bé muốn mẹ nghỉ làm một ngày để ở nhà ăn cơm cùng mình. Nghe xong, nữ diễn viên liền tặng 5 triệu đồng cho hai mẹ con và bày tỏ mong muốn người mẹ tạm gác công việc để dành thời gian bên cạnh con trai.

Cát Phượng bộc bạch: “Bữa cơm có đủ thịt cá và cả bữa cơm có đầy đủ thành viên gia đình đều là bữa ăn ngon. Nhưng tôi quan trọng hơn là bữa cơm có đầy đủ mọi người, dù rau luộc, trứng luộc vẫn ngon”. 

Cát Phượng ngồi khóc với Quyền Linh vào ngày 30 Tết, không dám về quê vì sợ cha 1
Cát Phượng khẳng định bữa cơm gia đình là quan trọng nhất

Thông qua câu chuyện gia đình, Cát Phượng cũng nhớ lại khoảng thời gian dịch bệnh hoành hành. Nữ diễn viên cho biết đó là lúc gia đình có cơ hội được ăn chung một bữa cơm. Khi ấy, cô cảm thấy hạnh phúc dù lúc đó toàn xã hội đang giãn cách. 

Xem thêm: Cát Phượng “tậu” xế hộp mới, khẳng định mình không giàu như lời đồn

Đối với Cát Phượng, bữa cơm bên cạnh người thân luôn là điều khiến cô trân quý. Người đẹp sinh năm 1970 còn không quên kể về khoảng thời gian lúc cô còn sinh viên. Lúc đó cô đã dùng bữa trưa cùng đàn anh Quyền Linh. 

Nữ nghệ sĩ kể vào đêm 30 tết, sau khi nhường lại tiền cho các bạn về quê, cô ra ngoài sân gặp diễn viên Đồng Tiền Xương Máu. Cô nhớ lại: “Anh Linh bước đến kêu anh đói quá, hỏi tôi có gì ăn không? Xong rồi anh mang ra một nồi cơm. Cơm thì khô, chan nước tương cay thiệt cay rồi hai anh em ngồi ăn. Ăn ngon lành xong tự nhiên ngồi khóc”.

Cát Phượng ngồi khóc với Quyền Linh vào ngày 30 Tết, không dám về quê vì sợ cha 2
Người đẹp 7x từng ngồi khóc với Quyền Linh vào hôm 30 Tết

Lý do khiến Cát Phượng ngày đó bật khóc cũng xuất phát từ câu chuyện gia đình. Theo diễn viên 7x chia sẻ, gia đình chính là nguyên nhân để cô đưa ra quyết định gửi tặng các bạn học số tiền của mình để họ về quê ăn Tết. Cô không dám về nhà, quyết định ở lại ký túc xá để đón Tết một mình là vì sợ cha la.

Cát Phượng cho biết cha cô là một nhà viết báo phê bình nghệ sĩ. Khi biết cô có ý định theo nghề, ông phản đối ngay. Tuy nhiên, vì thấy con quá kiên quyết nên cha Cát Phượng chỉ nói: "Thôi, đó là cái nghiệp con chọn, cha không cấm nhưng đừng làm mất đi phẩm giá, đừng để cha nhục là được”. Nữ diễn viên cho biết lúc đó cô không hiểu chữ “nhục” mà ông nói, nhưng vì tự thấy bản thân chưa làm được gì nên mới không dám về quê ăn tết.

Cát Phượng ngồi khóc với Quyền Linh vào ngày 30 Tết, không dám về quê vì sợ cha 3
Cô lo sợ sẽ bị cha la nên không dám về nhà

Mãi cho đến sau này, khi Cát Phượng va chạm nhiều hơn với nghề, cô mới thấu hiểu chữ “nhục” mà cha đã nói. Đó cũng chỉ vì ông quá lo lắng cho con gái. 

Nữ diễn viên tâm sự: “Tới thời điểm hiện tại nhìn lại mình thấy có được tên tuổi Cát Phượng hôm nay và mình không làm gì phải nhục cả. Mình không bán thân để đổi lấy vai diễn mà đi lên từ năng lực, đổ mồ hôi xương máu để làm nghề nên mình tự hãnh diện và nghĩ là cha cũng hãnh diện nữa”. 

Theo dõi hành trình làm nghề của con, thái độ của cha Cát Phượng dần thay đổi theo hướng tích cực. Ông luôn đồng hành và góp ý cho các vai diễn của con gái.

Cát Phượng ngồi khóc với Quyền Linh vào ngày 30 Tết, không dám về quê vì sợ cha 4
Sau này, cha của Cát Phượng mới thấu hiểu cho nghề nghiệp của cô

Hiện tại, Cát Phượng đang có ý định quay trở lại sân khấu kịch nói. Cô tiết lộ nghệ sĩ Minh Nhí và Việt Hương đã mời mình về tham gia diễn và dàn dựng các vở kịch tại sân khấu mới khai trương. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.