Châu Kiệt Luân thấy ngượng khi bi người đi đường nhờ chụp ảnh hộ vì không nhận ra anh

VOH- Châu Kiệt Luân là ngôi sao ca nhạc kỳ cựu nổi tiếng khắp châu Á nhưng không ngờ anh từng gặp trường hợp người đi đường không nhận ra anh khi anh đang dạo phố cùng đồng nghiệp.

Vào nghề hơn 20 năm, Châu Kiệt Luân được nhiều người biết đến khi anh sở hữu nhiều bài hit và đoạt vô số giải thưởng âm nhạc tại nhiều nơi, được mệnh danh là "ông hoàng nhạc Hoa".

Tuy nhiên mới đây, nam ca sĩ 45 tuổi bất ngờ tiết lộ không ai nhận ra anh khi anh mới vào nghề, thậm chí còn bị người đi đường nhờ chụp ảnh hộ. Bây giờ hồi tưởng lại chuyện xưa, anh cảm thấy dở khóc dở cười với câu chuyện của mình trước đây.

Trong một show truyền hình về âm nhạc mang tên Rapstar Dream Maker phát sóng mới đây tại Trung Quốc, Châu Kiệt Luân đã có những chia sẻ liên quan đến câu chuyện nghề nghiệp với các thí sinh.

Chau Kiet Luan 080624 hinh 1
Châu Kiệt Luân tiết lộ anh từng bị người đi đường nhờ chụp ảnh hộ vì không nhận ra anh là ca sĩ - Ảnh chụp màn hình

Nam ca sĩ cho biết lúc mới vào nghề, khi đi đến đâu, dù đầu làng hay cuối phố, đều có thể nghe thấy những bài hát của anh. Khi đó, album của anh bán rất chạy và rất được mọi người yêu thích.

Có lần vào dịp cận tết, anh cùng ca sĩ đàn anh Lưu Canh Hoành cùng đi dạo chợ tết cuối năm trên một con phố nhộn nhịp ở Đài Bắc để cảm nhận xem sự nổi tiếng của mình đạt đến mức độ nào.

Trong lúc cả hai đang dạo phố, có người đi đường nhận ra Lưu Canh Hoành vì anh là ca sĩ vào nghề sớm hơn so với Châu Kiệt Luân. Thế là vị khách tình cờ bắt gặp trên đường liền nhờ Châu Kiệt Luận chụp hộ tấm ảnh anh và Lưu Canh Hoành cùng chung khung hình vì anh không nhận ra người mình đang nhờ chụp ảnh chính là giọng ca đang được mọi người yêu thích.

Chau Kiet Luan 080624 hinh 2
Châu Kiệt Luân và Lưu Canh Hoành (phải) - Ảnh: Internet

Lúc bấy giờ, Châu Kiệt Luân cảm thấy rất ngượng trước tình huống dở khóc dở cười này. Khi nghe xong câu chuyện của anh, các khách mời khác cùng tham gia chương trình đều không nhịn được cười.

Lý giải về tình huống trên, Châu Kiệt Luân cho rằng nguyên nhân là do quá trình thiết kế ảnh bìa cho album solo đầu tay đã không chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh của anh để mọi người nhận diện.

Rút kinh nghiệm từ sự việc trên, trong album solo thứ 2 phát hành vào một năm sau đó, Châu Kiệt Luân cho in hẳn ảnh chụp gần về diện mạo của mình lên bìa album để mọi người biết được mặt mũi anh thế nào, và cách làm này thực sự đã phát huy tác dụng. 

Chau Kiet Luan 080624 hinh 3
Châu Kiệt Luân là ca sĩ người Hoa đầu tiên có album bán chạy nhất thế giới năm 2022 - Ảnh: JVR Music

Châu Kiệt Luân nói, qua câu chuyện trên, có thể thấy được tầm quan trọng của ảnh bìa album, nghĩa là phải có ảnh chụp gần của ca sĩ để giúp khán giả nhận diện. 

Châu Kiệt Luân sinh năm 1979, là nghệ sĩ Đài Loan nổi tiếng, được biết đến với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên, đạo diễn và nhà sưu tầm nghệ thuật. 

Anh là nghệ sĩ người Hoa có sức ảnh hưởng tại châu Á, tạo được tiếng vang nhờ phong cách âm nhạc đầy sáng tạo và là niềm tự hào của nền âm nhạc Hoa ngữ khi trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên có album đứng đầu danh sách "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới" năm 2022.