Chứng sợ đám đông bộc phát, Lương Triều Vỹ 'đứng hình' khi đàn em chào xã giao

(VOH) - Bộ phim điện ảnh "Vô danh" (Hidden Blade) do Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác đóng vai chính, hiện đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim ở Trung Quốc.

Phim còn có sự tham gia của Châu Tấn và Vương Truyền Quân, chính thức ra mắt vào mùng 1 tết âm lịch.

Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác (phải) trong bộ phim
Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác (phải) trong bộ phim "Vô danh"

Trong ngày đầu tiên ra mắt, "Vô danh" tạm dẫn đầu về doanh thu trong số các bộ phim chiếu rạp cùng thời điểm, nhưng sau đó đã bị các bộ phim khác như "Lưu lạc địa cầu 2" và "Mã Giang Hồng" vượt mặt.

"Vô danh" lấy bối cảnh Trân Châu cảng năm 1941, các công nhân làm việc dưới lòng đất đã mạo hiểm gửi thông tin tình báo để bảo vệ đất nước.

Mới đây, một số hình ảnh về hậu trường khi thực hiện bộ phim này được công bố. Trong đó có hình ảnh khi Lương Triều Vỹ xuất hiện tại phim trường, hai diễn viên trẻ Vương Nhất Bác và Vương Truyền Quân đang ngồi nghỉ ngơi lập tức chào xã giao, nhưng tài tử họ Lương có vẻ hơi dè dặt và có chút căng thẳng.

Tuy nhiên, anh lịch sự đáp lại và đứng yên tại chỗ với một nụ cười hơi gượng gạo vì không biết nên nói gì.

Khi đó, anh như bị 'đứng hình', chỉ biết đứng yên bất động và hít thở sâu với bộ dạng như đang trông ngóng ai xuất hiện để cầu cứu.

Phản ứng của Lương Triều Vỹ khiến hai đàn em cũng có phần lúng túng, họ thỉnh thoảng đưa tay lên đầu xoa nhẹ mái tóc hoặc nắm chặt bàn tay, cả ba người khi đó chỉ biết nhìn nhau mà không nói lời nào.

Thấy vậy, đạo diễn liền mở lời để phá vỡ bầu không khí câm lặng, ông giới thiệu với Lương Triều Vỹ rằng đây là hai diễn viên có tên là "thằng ngố và thằng khờ".

Nghe xong, nam tài tử liền nở nụ cười nhưng gương mặt vẫn trông rất gượng gạo. Cứ thế, ba người cứ nhìn nhau mà không nói lời nào trong suốt 36 giây.

  Hình ảnh Lương Triều Vỹ (trái ) 'đứng hình' 36 giây khi hai đàn em chào xã giao
  Hình ảnh Lương Triều Vỹ (trái ) 'đứng hình' 36 giây khi hai đàn em chào xã giao

Khi hình ảnh này được công bố, nhiều cư dân mạng được một trận cười thích thú và để lại lời nhắn: "Cười chết đi được, cả ba người không thốt ra được lời nào", "Lương Triều Vỹ cần sự trợ giúp của Lưu Gia Linh", "Đó là biểu hiện của người mắc hội chứng sợ đám đông, không nói lời nào"…

 Lương Triều Vỹ trước đây từng mắc chứng tự kỷ sau khi trải qua biến cố gia đình tan vỡ. Cha anh là người nghiện rượu, cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ con.

Khi anh 10 tuổi, cha mẹ anh ly hôn. Tuổi thơ sóng gió khiến nam diễn viên sống hướng nội, ít nói, sợ xuất hiện trước đám đông và gặp chướng ngại khi giao tiếp.

Chứng sợ đám đông bộc phát, Lương Triều Vỹ 'đứng hình' khi đàn em chào xã giao 3
 Lương Triều Vỹ từng mắc chứng tự kỷ sau khi cha mẹ anh ly hôn lúc anh 10 tuổi

Nhiều năm qua, Lương Triều Vỹ thường xuyên đồng hành cùng bà xã trong các sự kiện. Vợ anh - nữ diễn viên Lưu Gia Linh - giúp anh cảm thấy thoải mái, an toàn và thay anh tương tác với truyền thông.

Xem thêm: Show mới của Hàn Quốc gây tranh cãi vì nam võ sĩ tấn công ngực đối thủ nữ

Vào tháng 10 năm ngoái, Lương Triều Vỹ một mình đến Hàn Quốc dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2022 và nhận giải "Nhà làm phim châu Á của năm".

Do không có vợ đi cùng nên nam diễn viên gặp khó khăn trong việc tương tác với truyền thông và người hâm mộ. Khoảnh khắc anh căng thẳng, rụt rè trên thảm đỏ sự kiện gây nhiều chú ý.

Trong suốt thời gian xuất hiện trước truyền thông và công chúng Hàn Quốc, Lương Triều Vỹ luôn nắm chặt hai tay, phải hít thở sâu trước khi cười.