Chương Trạch Thiên, từ "hot girl trà sữa" đến nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

VOH - Chương Trạch Thiên hiện là người điều hành, giữ vị trí quản lý quan trọng tại 9 công ty.

Chương Trạch Thiên từng là cái tên gây bão mạng xã hội với hình ảnh thanh thuần, ngọt ngào, được cộng đồng mạng ưu ái gọi bằng cái tên “hot girl trà sữa”. Sau nhiều năm, cô đã gầy dựng cho mình một sự nghiệp lẫy lừng, trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc với khối tài sản hàng tỷ đô.

Sinh năm 1993, cô gái trẻ mang tên Chương Trạch Thiên tình cờ trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng chỉ nhờ một bức ảnh cầm cốc trà sữa trên tay. Biệt danh "hot girl trà sữa" từ đó gắn liền với mỹ nhân có gương mặt trong trẻo này. 

chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc
Bức ảnh giúp Chương Trạch Thiên nổi tiếng một thời - Ảnh: Weibo

Khi đó, nhiều người ngỡ rằng Chương Trạch Thiên sẽ đi theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng, cô gái trẻ ấy vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học tập. Chương Trạch Thiên thậm chí còn từ chối lời mời hợp tác từ đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Ít ai biết, "hot girl trà sữa" không chỉ xinh đẹp mà còn có học vấn rất cao, từng theo học tại những ngôi trường danh giá như Đại học Thanh Hoa và Cambridge. 

chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc (2)
Hot girl Chương Trạch Thiên không chỉ xinh đẹp mà còn có học vấn cao - Ảnh: Weibo

Chương Trạch Thiên hiện là người điều hành, giữ vị trí quản lý quan trọng tại 9 công ty. Trong số đó, 3 công ty có mối liên hệ chặt chẽ với chồng cô, tỷ phú Lưu Cường Đông. Hai vợ chồng Chương Trạch Thiên - Lưu Cường Đông từng lọt danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc, với tổng tài sản chung lên tới 58,4 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2020. 

chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc (3)
Cô và chồng cùng tạo nên đế chế doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô - Ảnh: Weibo

Đến năm 2023, riêng Chương Trạch Thiên đã nắm trong tay số tài sản trị giá 60 tỷ nhân dân tệ, lọt top 3 cựu sinh viên giàu nhất Đại học Thanh Hoa. Ở tuổi 31, cô còn trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc, đồng thời là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn.

Trong giới kinh doanh, Chương Trạch Thiên nổi tiếng với vẻ đẹp thanh tú và phong thái đĩnh đạc. Mới đây, cô xuất hiện tại buổi tiệc của London Jingdong Fashion cùng Tổng biên tập tạp chí Vogue Trung Quốc.

Nhan sắc rạng ngời, quý phái của cô lập tức nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng. Dù đã là mẹ hai con, nhưng Chương Trạch Thiên vẫn duy trì vóc dáng mảnh mai cùng khí chất dịu dàng mà đầy quyền lực. 

chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc (4)
Nữ doanh nhân xuất hiện tại sự kiện gần đây - Ảnh: Weibo

Trong sự kiện lần này, nữ tỷ phú gây ấn tượng với chiếc váy sequin ôm sát, tôn lên vóc dáng thon gọn. Ở các sự kiện khác, Chương Trạch Thiên luôn nổi bật trong mọi khung hình, không hề lép vế trước các ngôi sao hàng đầu làng giải trí như Chương Tử Di

chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc (5)
Nhan sắc trẻ trung, khí chất thanh thuần của Chương Trạch Thiên không hề lép vế trước các sao lớn như Chương Tử Di - Ảnh: Weibo
chuong-trach-thien-tu-hot-girl-tra-sua-den-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc (6)
"Hot girl trà sữa" năm nào nay đã trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Dù không hoạt động trong ngành giải trí, nhưng mỗi lần “hot girl trà sữa” xuất hiện đều thu hút sự chú ý lớn từ công chúng. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, ví cô như “nữ chính ngôn tình” ngoài đời thật.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.