Cổ Thiên Lạc tiết lộ mỗi ngày anh chỉ ăn một bữa và ngủ 4 tiếng đồng hồ

(VOH) – Ngôi sao Hồng Kông Cổ Thiên Lạc khiến công chúng bất ngờ khi biết anh chỉ ăn mỗi ngày một bữa và ngủ khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Diễn viên Hồng Kông Cổ Thiên Lạc từ khi bước chân vào nghề đến nay đã gần 30 năm vẫn miệt mài làm việc và thường xuyên có tác phẩm mới ra mắt công chúng. Trong đó, bộ phim khoa học viễn tưởng do anh làm nhà sản xuất kiêm diễn viên chính mang tên "Cuộc chiến tương lai" (Warriors of Future) liên tục lập kỷ lục về doanh thu.

Cổ Thiên Lạc tiết lộ mỗi ngày anh chỉ ăn một bữa và ngủ 4 tiếng đồng hồ 1

Hình ảnh Cổ Thiên Lạc trong bộ phim Warriors of Future

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Đài Loan mới đây, Cổ Thiên Lạc khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi tiết lộ rằng anh chỉ ăn mỗi ngày một bữa và chỉ ngủ khoảng 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Anh còn cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nghỉ hưu, bây giờ nghe nói một số bạn trẻ thích sống theo trào lưu nằm yên mặc kệ sự đời, nhưng tôi thì không, tôi thích làm việc hơn".

Cổ Thiên Lạc cho hay, khi anh thành lập công ty điện ảnh, anh hy vọng có thể thực hiện một bộ phim khoa học viễn tưởng và anh phải mất 10 năm để viết các kịch bản khác nhau. Theo anh, đây chính là điều khó khăn nhất đối với một nhà làm phim.

Ngoài ra, tài tử 52 tuổi cũng mong muốn bộ phim này sẽ do ê-kíp người Hồng Kông tự mình thực hiện trong tất cả các khâu từ cảnh quay, trang phục đóng phim cho đến mecha (các phương tiện cơ giới hay các người máy chuyển động bằng các chân cơ học), kỹ xảo và các hiệu ứng đặc biệt... Tất cả những thứ này phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Anh nói: "Có thể sẽ có người hỏi tôi rằng khi thực hiện một bộ phim lớn như thế có áp lực gì không, nhưng với tôi, tôi cảm thấy rất hào hứng. Mỗi ngày khi đến phim trường, tôi đều nhìn thấy một bộ phim khoa học viễn tưởng rất nghiêm túc hiện ra trước mặt tôi, tôi cảm thấy mình phải cố gắng hết sức để hoàn thành nó".

Cổ Thiên Lạc cũng cho biết khi quay bộ phim này, do làm việc quá sức nên anh bị liệt nửa người bên phải và đau cột sống cổ, được bác sĩ chẩn đoán là "hoại tử dây thần kinh". Khi truyền thông rầm rộ đưa tin về tình hình sức khỏe của anh có vẻ như rất nghiêm trọng, Cổ Thiên Lạc liên tục nhận được các cuộc điện thoại hỏi thăm, nhưng anh cho biết: "Tôi vẫn chưa chết", đồng thời trấn an mọi người rằng anh chỉ bị đau dây thần kinh, phải tiến hành phẫu thuật nhưng nếu không phẫu thuật cũng không sao.

Khi được hỏi có bao giờ nghĩ đến việc nghỉ hưu? Cổ Thiên Lạc cười và nói rằng: "Chỉ cần các vị (phóng viên) không đưa tin rằng tôi sắp chết là được!".

Theo chia sẻ của Cổ Thiên Lạc, anh là người thích làm việc, những lúc không đóng phim, anh thường ở nhà xem phim và suy nghĩ kịch bản, cuộc sống của anh luôn xoay quanh câu chuyện về điện ảnh, anh chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ nghỉ hưu và anh sẽ tiếp tục công việc của mình.

Đề cập đến kế hoạch sắp tới, Cổ Thiên Lạc cho biết anh dự định sẽ khởi quay bộ phim hoạt hình mang tên "Thang máy vũ trụ". Anh nói: "Chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ mới để quay, và nó sẽ bay lơ lửng trên không trung! Đó là dự định của tôi". Anh cũng cho hay viết kịch bản là một niềm vui trong quá trình sáng tác, bởi anh cho rằng chỉ cần đó là điều mình thích, mình sẽ có được sự nhiệt huyết.

Cổ Thiên Lạc tiết lộ mỗi ngày anh chỉ ăn một bữa và ngủ 4 tiếng đồng hồ 2
Bộ phim Warriors of Future dự kiến khởi chiếu trên Netflix vào ngày 2/12/2022

Dự kiến, bộ phim "Cuộc chiến tương lai" do Cổ Thiên Lạc đóng chung với các tên tuổi quen thuộc như Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Khương Hạo Văn và Tạ Quân Hào sẽ khởi chiếu trên Netflix vào ngày 2/12 tới.