Cựu tổng thống Hàn: Lee Sun Kyun bị tổn thương nhân phẩm, danh dự nên chọn cái chết

VOH - Cựu tổng thống Hàn Moon Jae-in tưởng niệm và thương tiếc cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Theo trang Hankyung, ông Moon Jae-in đã bày tỏ sự thương tiếc dành cho tài tử Ký Sinh Trùng. Bởi với ông, anh là gương mặt thân quen trên màn ảnh nên cựu tổng thống tiếc thương như một người quen. 

Cựu tổng thống Hàn: Lee Sun Kyun bị tổn thương nhân phẩm, danh dự nên chọn cái chết 1
Ông Moon Jea-in bày tỏ sự thương tiếc dành cho cố diễn viên họ Lee - Ảnh: Yonhap News

Theo ông Moon Jae-in, một trong những nguyên nhân khiến diễn viên Hương Vị Tình Yêu quyết định chọn kết thúc mạng sống là do cách đưa tin không rõ ràng của truyền thông Hàn Quốc cùng phương pháp điều tra nhiều lỗ hổng của cảnh sát. Ông chia sẻ: "Người trong cuộc bị lôi ra trước ống kính một cách quá đà, gây tổn thương lớn tới danh dự và nhân phẩm của người đó. Những sự việc dẫn đến lựa chọn cực đoan như thế này, đã đến lúc cần chấm dứt".

Với cựu tổng thống, cảnh sát không nên công bố thông tin việc điều tra Lee Sun Kyun khi chưa xác định anh là nghi phạm. Chính vì sở cảnh sát làm ngược lại nên truyền thông đưa tin rộng rãi và tung ra nhiều bài báo không có kiểm chứng làm nam diễn viên áp lực.

Cựu tổng thống Hàn: Lee Sun Kyun bị tổn thương nhân phẩm, danh dự nên chọn cái chết 2
Nam tài tử đối mặt với truyền thông mỗi khi đến sở cảnh sát - Ảnh: Dispatch

Vào ngày 27/12, thi thể của nam tài tử được phát hiện trong xe ô tô, không có dấu hiệu bị sát hại nhưng trong xe có dấu vết của than tổ ong. Phía cảnh sát đang tiến hành kết luận rằng nam diễn viên tự sát bằng cách này. 

Sự việc khiến netizen và giới giải trí xứ kim chi vô cùng bàng hoàng, thương xót cho Lee Sun Kyun. Một số khán giả cho rằng chính cảnh sát và báo chí đã gây áp lực lớn đến tinh thần anh, khiến nam diễn viên lâm vào đường cùng và dẫn đến kết cục này. 

Cựu tổng thống Hàn: Lee Sun Kyun bị tổn thương nhân phẩm, danh dự nên chọn cái chết 3
Lee Sun Kyun bị đối xử như người có tội dù chưa có kết quả chính thức - Ảnh: Yonhap News

Trước khi mất, diễn viên họ Lee thông qua luật sư nói rằng anh bị oan. Thậm chí, anh còn đề nghị cảnh sát làm kiểm tra máy nói dối cho anh để chứng minh sự thật. Ngoài ra Lee Sun Kyun yêu cầu phía cơ quan chức năng triệu tập điều tra kín chứ không công khai với truyền thông. Sở cảnh sát thông báo hiện nam tài tử đã qua đời nên vụ án sẽ được khép lại.

Nam diễn viên Lee Sun Kyun được biết đến là một người đàn ông thành công, mẫu mực và có sự nghiệp ổn định. Nhưng đến tháng 10 năm nay, scandal ập đến với anh khi bị một người phụ nữ tố sử dụng chất cấm. Ngoài ra, người phụ nữ này còn tống tiền nam tài tử. 

Hiện tại Showbiz Hàn đang trong thời kỳ buồn bã và đình trệ hoạt động để các nghệ sĩ có thể đến viếng nam diễn viên Lee Sun Kyun lần cuối cùng. 

Cựu tổng thống Hàn: Lee Sun Kyun bị tổn thương nhân phẩm, danh dự nên chọn cái chết 4
Dàn nghệ sĩ Kbiz đến đưa tiễn nam diễn viên lần cuối - Ảnh: Yonhap News

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!