Đặng Luân chỉ là khởi đầu, cục thuế đã để mắt các minh tinh từ năm 2018

(VOH) - Hiện tại, vấn đề liên quan đến tiền thuế và thu nhập của các minh tinh màn ảnh Hoa ngữ đang trở nên vô cùng nhạy cảm.

Hơn 1 ngày qua, Cbiz vô cùng chấn động và hoang mang với tin nam thần Đặng Luân bị phong sát do trốn thuế lên đến 106 triệu NDT. Ngay sau đó, netizen đã đào lại các tin tức cũ liên quan đến vấn đề thuế của các minh tinh được chỉ ra trước đó. 

Giới truyền thông xứ Trung cho hay từ năm 2018 Cục thuế bắt đầu để mắt đến thu nhập của giới minh tinh và đặc biệt là nhóm ngôi sao lưu lượng có thu nhập cao. 

Hot: Đặng Luân chỉ là khởi đầu, cục thuế bắt đầu chú tâm vào các minh tinh thu nhập cao từ năm 2018 1
Netizen đào lại các vụ việc liên quan đến vấn đề thuế của ngành điện ảnh và truyền hình (Nguồn ảnh: Page Phim - Tin Tức Giải Trí Hoa Ngữ)

Từ tháng 10 năm 2018 trở đi, sau khi nhà nước chuẩn hóa về trình tự đánh thuế ngành truyền hình và điện ảnh thì chỉ trong vòng 2 tháng số thuế tự kiểm tra và bổ sung của người nổi tiếng đã lên tới 117.47 tỷ NDT (hơn 42 nghìn tỷ VNĐ), cao hơn so với thời kỳ trước năm 2017 rất nhiều. Lợi nhuận ròng của 20 công ty điện ảnh niêm yết thậm chí còn nhiều hơn con số này. 

Xem thêm: Đặng Luân bị phong sát, Trịnh Sảng bất ngờ có động thái lạ gây chú ý

Blogger đưa tin về việc này cũng đính kèm hình ảnh danh sách top 10 ngôi sao nổi tiếng của xứ Hoa ngữ do Forbes China bình chọn năm 2021. 

1. Dịch Dương Thiên Tỷ

2. Vương Nhất Bác

3. Giả Linh

4. Dương Mịch

5. Châu Kiệt Luân

6. Trương Nghệ Hưng

7. Triệu Lệ Dĩnh

8. Dương Tử

9. Vương Tuấn Khải

10. Vương Gia Nhĩ

Hot: Đặng Luân chỉ là khởi đầu, cục thuế bắt đầu chú tâm vào các minh tinh thu nhập cao từ năm 2018 2
Danh sách 10 minh tinh nổi tiếng được sự bình chọn của Forbes China bình chọn năm 2021

Sau sự việc của Đặng Luân, rất nhiều dưa về việc minh tinh trốn thuế đã được tung ra, có không ít cái tên bị dính vào tin đồn như Viên Băng Nghiên, Giả Nãi Lượng, Lưu Học Nghĩa, Dương Tử, Dương Mịch,... Chính vì vậy mà không ít fans hâm mộ của các ngôi sao trên trở nên lo lắng cho thần tượng của mình, bởi họ không biết ai sẽ là cái tên tiếp theo liên quan đến vụ việc.

Sau màn phong sát Đặng Luân, những minh tinh đang khai mang thu nhập trốn thuế chưa bị phát hiện hoặc đã bị cục thuế nhắc nhỡ đều khó lòng ăn ngon ngủ yên. Bởi chính phủ Trung Quốc đang vô cùng xiết chặt vấn đề này và Đặng Luân chỉ mới là khởi đầu cho màn thanh trừng của năm nay. 

Có thể thấy, vấn đề thuế đã có từ rất lâu. Đặc biệt là kể từ sau scandal của những ngôi sao như Phạm Băng Băng hay Trịnh Sảng, Triệu Vy.

Đặng Luân chỉ là khởi đầu, cục thuế bắt đầu chú tâm vào các minh tinh thu nhập cao từ năm 2018 3
 

Quay trở lại câu chuyện của Đặng Luân, không ít netizen cho rằng Đặng Luân chỉ là “tấm bia đỡ đạn” và là “màn dạo đầu” cho một "nhân vật lực lưỡng" nào đó mà thôi. So với nhiều ngôi sao khác, nam diễn viên lại không "số má" bằng. Thân cô thế cô giữa đứng giữa showbiz có lắm người ôm gốc to.

Xem thêm: Trước khi mọi nỗ lực tan thành mây khói, Đặng Luân đã có những tác phẩm ăn khách nào?

Một số ý kiến khác lại cho rằng Đặng Luân đánh mất sự nghiệp là vì "lì". Bởi theo trình từ điều tra thuế, không phải vừa phát hiện hành vi trốn thuế sẽ lập tức xử phạt hay công bố mà cục thuế sẽ cho thời gian sửa chữa. Đi từ nhắc nhỡ rồi cảnh cáo, nộp phạt bù. Trường hợp quá lề mề mới bị công khai phong sát như Đặng Luân.