Đặng Luân đối mặt với khoảng nợ 'khổng lồ' hậu phong sát

(VOH) - Đặng Luân đã mất bao nhiêu năm để gây dựng sự nghiệp đầy vinh quang, nhưng tiêu tan cũng chỉ trong phút chốc.

Mấy ngày qua, Cbiz không khỏi bàng hoàng và thảng thốt khi hay tin nam thần Đặng Luân bị phong sát gấp do trốn thuế với khoảng tiền lên đến 106 triệu NDT (380 tỷ đồng). Được biết, liên quan về thuế trước đó không chỉ có Đặng Luân mà còn có các ngôi sao hạng A nổi tiếng khác như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Phạm Băng Băng,... 

Hậu phong sát: Đặng Luân đối mặt với khoảng nợ bao nhiêu? 1
Nam thần Đặng Luân trốn thuế gây xôn xao công chúng

Tuy nhiên, điều mà Đặng Luân phải đối mặt hiện giờ không chỉ tiêu tan sự nghiệp trong vòng 1 đêm mà còn phải đối mặt với khoảng nợ khổng lồ. Ngay khi bị phong sát, các nhãn hàng và thương hiệu nổi tiếng của “chàng Phượng Hoàng Húc Phượng” đã hủy hợp đồng với anh. Các dự án phim lập kỷ lục rating kể cả siêu thoại và các show truyền hình liên quan của Đặng Luân đều bị gỡ xuống. Như vậy, việc Đặng Luân phải bồi thường hợp đồng cho các chương trình, nhãn hiệu mà mình hợp tác là điều không tránh khỏi.

Hậu phong sát: Đặng Luân đối mặt với khoảng nợ bao nhiêu? 2
Nam thần Đặng Luân phải đối mặt với khoảng bồi thường khổng lồ

Trang Sohu đưa tin, ngày 17/3 nam thần Đặng Luân phải chịu áp lực kinh tế sau khi vướng vào bê bối thuế. Theo đó, không chỉ phải gấp rút nộp phạt 16,6 triệu USD cho Cục thuế Thượng Hải để tránh bị truy tố hình sự, anh còn cần chuẩn bị tiền đền bù cho đối tác. Ước tính thiệt hại của Đặng Luân lên đến 300 triệu NDT (47,2 triệu USD). Tuy nhiên, số tiền bồi thường này sẽ tăng gấp đôi nếu anh ký cam kết “giữ gìn đạo đức nghệ sĩ” trong hợp đồng với đối tác.

Xem thêm: Các sao Cbiz đã trốn thuế hơn 42 nghìn tỷ đồng, cục thuế đã để mắt từ năm 2018, Đặng Luân chỉ là khởi động

Trang QQ cũng cho hay, trong dự án Tình Nhã Tập gồm Lang Dạ Khúc và 3 phim truyền hình Dạ Lữ Nhân, Mùa Tốt Nghiệp, Đỗ Tề Hoa Cô Nương thì có hai tác phẩm Lang Dạ Khúc Dạ Lữ Nhân chịu ảnh hưởng không nhỏ sau vụ việc lần này.

Cũng như Thanh Trâm Hành của Ngô Diệc Phàm hay Thiện Nữ U Hồn của Trịnh Sảng trước đó, nếu muốn hai tác phẩm này lên sóng, bắt cuộc phải thay mặt diễn viên khác cho Đặng Luân hoặc quay lại từ đầu. Sơ lược tổn thất, có thể thấy dự án Tình Nhã Tập có thể tổn hao trên 30 triệu USD do cả 2 phần phim do scandal Đặng Luân. 

Hậu phong sát: Đặng Luân đối mặt với khoảng nợ bao nhiêu? 3
Tạo hình Đặng Luân trong dạ Lữ Nhân (chưa có lịch chiếu) được netizen săn đón ngày nào, nay khó lên sóng

Không chỉ vậy, trong số các nhãn hàng hợp tác với Đặng Luân, có một thương hiệu máy lọc nước phải hủy hợp tác với Đặng Luân chỉ sau 2 tiếng công bố nam diễn viên là người đại diện. Các bản hợp đồng thương mại của anh có giá trị khoảng 3 triệu USD. Tính sương sương khoảng này cũng sẽ thấy được khoảng tiền phải bồi thường là con số không hề nhỏ.