Điểm mặt những ông bà chủ ngôi sao đối xử tốt với nhân viên

(VOH) - Bạch Bách Hà, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Châu Đông Vũ, Phạm Băng Băng, Triệu Lệ Dĩnh và cả Dương Mịch cũng là những ông, bà chủ đối xử rất tốt với nhân viên của mình.

Bạch Bách Hà là nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng với bộ phim điện ảnh "Thất tình 33 ngày" năm 2011. Trong vài tháng vừa qua, cô luôn bận rộn với việc ghi hình cho một bộ phim truyền hình, và sau 102 ngày quay phim, cuối cùng bộ phim cũng đã quay xong.

Để cảm ơn các nhân viên của mình đã trải qua những ngày tết cùng đoàn phim, Bạch Bách Hà quyết định cho họ nghỉ xả hơi 30 ngày.

Chia sẻ trên Weibo, nữ diễn viên sinh năm 1984 viết: "Các bạn đã vất vả cùng tôi trải qua những ngày tết trong đoàn phim, mọi người cứ nghỉ ngơi 30 ngày…". Dòng tin nhắn này của cô đã nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng, họ khen cô là một bà chủ tốt.

Bạch Bách Hà mừng phim mới đã quay xong và cho nhân viên nghỉ xả hơi 30 ngày
Bạch Bách Hà mừng phim mới đã quay xong và cho nhân viên nghỉ xả hơi 30 ngày.

Ngoài Bạch Bách Hà, trong giới showbiz Trung Quốc còn có nhiều người ông bà chủ khác cũng tốt với nhân viên của mình. Chẳng hạn như Huỳnh Hiểu Minh, anh đích thân tổ chức sinh nhật cho nhân viên, ngoài tặng bánh kem, anh còn tặng một chiếc điện thoại di động Huawei.

Không những thế, anh còn quan tâm đến người nhà của nhân viên, mỗi khi có người sinh nhật, anh đều mua tặng bánh kem và lì xì 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng), thậm chí còn đưa cả nhà đi du thuyền.

Huỳnh Hiểu Minh từng nói: "Tôi muốn các ông bố bà mẹ biết rằng, con của họ làm việc ở chỗ tôi, tôi sẽ khiến gia đình họ đều cảm thấy vui".

Huỳnh Hiểu Minh thỉnh thoảng hay tặng quà cho nhân viên của mình
Huỳnh Hiểu Minh thỉnh thoảng hay tặng quà cho nhân viên của mình

Vào những dịp lễ tết, anh cũng tặng quà cho nhân viên, chẳng hạn như dịp tết vừa qua, ngoài tiền lì xì cuối năm, anh còn tổ chức bốc thăm may mắn với giải nhất là một chiếc ô tô trị giá hàng triệu nhân dân tệ (khoảng vài tỉ đồng), được cho là ông chủ khá hào phóng.

Một diễn viên khác từng hợp tác với anh là Lưu Diệc Phi, cũng là một bà chủ tốt. Khi cô quay bộ phim "Mộng Hoa Lục", cô đã tặng quà mang thương hiệu Louis Vuitton cho các nhân viên trong đoàn phim.

Tương tự, nữ diễn viên Châu Đông Vũ từng tặng một chiếc ô tô trị giá 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỉ đồng) cho người quản lý của mình nhân sinh nhật của người này.

Còn diễn viên Phạm Băng Băng, sau khi đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Tokyo nhờ bộ phim "Quan Âm sơn", cô đã tặng đạo diễn bộ phim này một chiếc Mercedes sang trọng khi trở về nước.

Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng, Châu Đông Vũ (từ trái sang) rất tốt với nhân viên của mình
Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng, Châu Đông Vũ (từ trái sang) rất tốt với nhân viên của mình

Về tiền thưởng cuối năm mà cô thưởng cho nhân viên cũng rất hậu hĩnh, từ hàng trăm đến hàng triệu nhân dân tệ, đôi khi cô tặng những món quà là những chuyến du lịch nước ngoài, những món hàng hiệu hoặc kim cương…, thậm chí cô còn bao luôn tiền tiệc cưới mà nhân viên của cô đãi khách khi tổ chức đám cưới.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, khi chuyên gia trang điểm của cô tổ chức đám cưới, Phạm Băng Băng đã bao toàn bộ chi phí tiền tiệc cưới cho 30 bàn tiệc đãi khách của người này, đồng thời còn tặng dây chuyền và gửi bao lì xì.

Phạm Băng Băng từng tuyên bố từ nay trở đi sẽ lo toàn bộ chi phí đám cưới của các nhân viên nữ đang làm việc cho cô. Quả là một bà chủ rất 'chịu chơi' với nhân viên của mình.

Triệu Lệ Dĩnh (trái) và Dương Mịch cũng là những bà chủ tốt với nhân viên
Triệu Lệ Dĩnh (trái) và Dương Mịch cũng là những bà chủ tốt với nhân viên

Ngoài ra, các diễn viên như Triệu Lệ Dĩnh cũng từng tặng xe sang cho các nhân viên có thành tích tốt trong công việc, Dương Mịch thưởng tết cho mỗi nhân viên 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỉ đồng)… Họ cũng được khen là những bà chủ tốt.