Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc'

(VOH) - Ít ai biết rằng để được nhiều người biết đến với vai trò diễn viên thành công như ngày hôm nay, Anh Tài đã phải trải qua nhiều bước ngoặt khó khăn trong cuộc đời.

Vừa qua, nam diễn viên Anh Tài đã có dịp giao lưu và chia sẻ tại chương trình radio VOH - Chân Dung Nghệ Sĩ. Sự có mặt của vị khách mời nổi tiếng này đã khiến cho hai vị MC Kim Ánh và Ngô Thiên Chương háo hức chờ đợi.

Đến với chương trình, Anh Tài đã có thời gian nói về sự nghiệp của mình cũng như hành trình vượt qua những khó khăn để thành danh như ngày hôm nay. Ban đầu, khi nhắc đến những vai diễn đầu tay, Anh Tài tiết lộ thời điểm ấy bản thân khi ấy như một "tờ giấy trắng". Nói đến lý do, Anh Tài cho biết bởi vì mình là một diễn viên tay ngang nên khi lần đầu đi diễn, anh đã nhận phải những lời chê trách hay chính xác là bị chửi rất nhiều. Anh Tài lần đầu thổ lộ: "Ngày đầu tiên đi quay, em đã muốn bỏ nghề". 

Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc' 1
 

Vai diễn đầu tiên của Anh Tài là trong phim Cô Dâu Tuổi Dần. Nhờ có đạo diễn Phước Sang mở lời tham gia phim mà Anh Tài mới có cơ hội thử sức với lĩnh vực này. "Những ngày đầu đến phim trường em là diễn viên tay ngang không biết gì, hầu hết những người trong đoàn đều có thể chửi em, từ những người thấp nhất đến cao nhất cứ như ma cũ ăn hiếp ma ma mới vậy. Họ chửi em đến mức là em không biết họ đang chửi là mình đang đúng hay làm sai, nếu như em làm sai thì sao mọi người lại để em làm tiếp tục và họ không nói mình sai ở đâu để sửa chữa. Cứ nghe những tiếng chửi khiến em áp lực vô cùng, em nghĩ nếu cứ làm sai thì mọi người sẽ phải ở lại đợi mình", anh tài bộc bạch. 

Sau ngày diễn đầu, Anh Tài cảm thấy mệt mỏi kèm theo sự ấm uất và có ý định từ bỏ. Tuy nhiên, sáng hôm sau anh đã quyết định tiếp tục lên đoàn phim: "Em chấp nhận nhưng khó khăn mà mọi người gây ra cho em. May mắn thay khi có những thành viên trong đoàn đã giúp đỡ và bảo vệ em nên em cảm thấy có động lực để theo đuổi con đường này". 

Với kinh nghiệm của bản thân, Anh Tài gửi đến lời khuyên đến những bạn trẻ: "Các bạn mới bước chân vào nghề mà gặp tình huống này, nếu bạn thật lòng yêu nghề thì hãy cố gắng vượt qua giai đoạn đó. Nếu không thì dễ vướng phải suy nghĩ mông lung rằng mình có hợp với nghề hay không?".

Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc' 2
 

Mặc dù bước đầu đến với sự nghiệp diễn xuất không hề dễ dàng nhưng với sự cố gắng mà Anh Tài đã trở thành diễn viên được nhiều người biết như ngày hôm nay. Từng có suy nghĩ bỏ cuộc, nhưng Anh Tài ngày nay đã trở thành diễn viên có nhiều vai diễn mà khán giả nhận ra anh một cách dễ dàng. Có thể thấy, Anh Tài từ một tờ giấy trắng bước chân vào nghiệp diễn giờ đây sự nghiệp đã phủ đầy màu sắc với những vai diễn từ chính diện đến phản diện đều thu về phản hồi tích cực.

Anh Tài chia sẻ: "Hạnh phúc không phải là đóng vai chính diện mọi người nhận ra mình thì hạnh phúc đó cũng bình thường thôi. Em phải vượt qua giai đoạn đóng vai phản diện mà mọi người phản ứng một cách cay nghiệt thì cũng chứng minh được mình đã thành công". Bên cạnh đó, Anh Tài cũng chia sẻ một câu chuyện thú vị khi đóng phim của mình. Nam diễn viên cho biết, anh có thể đo lường được mức độ nổi tiếng của bộ phim và sự đón nhận của khán giả thông qua phản ứng của những cô bán hàng ngoài chợ. Nếu như bị mọi người mắng nhít nhiều thì chứng tỏ mình đã hóa thân vào nhân vật đó rất thành công.

Ít ai biết rằng, trước khi bắt đầu với bộ môn nghệ thuật thứ 7, Anh Tài từng muốn bắt đầu việc ca hát theo đam mê của mình. Khi học lớp 9, Anh Tài đã thể hiện mong muốn được đi hát nhưng mẹ lại không cho phép. Sau khi học hết cấp ba, Anh Tài lại tiếp tục muốn làm ca sĩ nhưng bị ngoại bà uy hiếp "sẽ tự tử". Anh buộc phải học tiếp dù bản thân chẳng mấy hứng thú và vui vẻ. Đến một giai đoạn cụ thể, Anh Tài quyết định lấy "tính mạng" của mình ra để đánh cược với mong muốn được thực hiện niềm mơ ước của bản thân.

Tuy nhiên, lựa chọn này đã không đưa anh đi đến cái đích mà mình mong muốn. May mắn đã không mỉm cười với Anh Tài, sau nhiều năm đi hát anh cũng chỉ là một ca sĩ vô danh. Thế là, cơ duyên với nghiệp diễn bắt đầu trong lúc anh cảm thấy bản thân thất bại và xem như tổ nghiệp đã lựa chọn mình để đi trên con đường này. Sau này, khi thành danh Anh Tài cũng đã trở lại với sự nghiệp ca hát nhưng anh không có nhiều sản phẩm, cũng như lịch trình bận rộn nên anh không thể vừa đi diễn vừa tham gia show ca nhạc.

Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc' 3
 

Trở lại với lĩnh vực phim ảnh, gần đây, Anh Tài đã nhận được nhiều sự chú ý khi đóng trong phim Luật Trời. Tính từ khi hoạt động đến nay, Anh Tài cho biết mình đã tham gia trên 40 - 50 bộ phim và anh đã thử sức với nhiều loại vai diễn như hiền, ác, tưng tửng, hài hước...  Với nhiều vai diễn đầy sắc màu, Anh Tài tiết lộ kinh nghiệm để hóa thân vào nhiều hình tượng nhân vật khác bằng cách học của các tiền bối, thần tượng nước ngoài và học cả từ những người trong cuộc sống đời thường.

Vì không được đào tạo qua trường lớp nên Anh Tài gặp khó khăn là không thể cảm nhận được nhân vật 100% theo góc nhìn của đạo diễn hay diễn viên được học cơ bản. "Em sẽ diễn theo bản năng và không thể tiết chế được bản thân, lúc đó là những lúc em cần sự giúp đỡ của đạo diễn và học cách diễn từ họ", Anh Tài tiết lộ.

Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc' 4
 

So với một Anh Tài bị bắt nạt ngày xưa, bây giờ khi trưởng thành Anh Tài đã cố gắng lên tiếng bảo vệ những người "thấp cổ bé họng" như mình lúc trước. Anh cho biết ở đoàn phim có những chuyện không cần mình phải ra mặt, tuy nhiên vì thấy bất bình nên phải đứng ra đấu tranh. Anh chia sẻ: "Em muốn các bạn đừng co rút lại, đúng thì mình nghe còn sai thì cứ nói lại đừng để mọi người thấy mình dễ bắt nạt. Sau khi bênh vực các bạn em đã nhắc nhở họ lần sau hãy mạnh mẽ lên tiếng, đây là quyền lợi của họ đừng để người ta giẫm đạp lên quyền lợi của mình".

Nói đến những dự án trong tương lai, Anh Tài cho biết trong năm nay anh có 2 dự án phim truyền hình và một phim mới là Bánh Mì Ông Màu phần 2. Tuy nhiên, anh không biết mình có đảm nhận được hay không nên anh đang cân đối lại thời gian của mình. Trong suốt 10 năm, Anh Tài đã cố gắng sắp xếp cái sự chồng chéo trong công việc và sắp lịch để không phải mất lòng ai cả. Có những lần bận rộn anh buộc phải từ chối một số bên nhưng sau đó vẫn cố gắng làm hòa để giữ gìn mối quan hệ.

Bàn đến chuyện đời tư, đối với Anh Tài thì hạnh phúc lớn nhất hiện tại đó chính là cô công chúa nhỏ. Anh Tài cho biết vì có con sớm nên vợ chồng anh không trải qua khoảng thời gian vợ chồng son, thế nên khi Bảo Bối ra đời anh rất vui. "Em cảm thấy khi có con, mọi thứ em làm hay chuẩn bị làm đều rất hanh thông và cực kì suôn sẻ", Anh Tài hạnh phúc chia sẻ.

Diễn viên Anh Tài: 'Sự nghiệp của tôi từ một tờ giấy trắng đến phủ đầy màu sắc' 5