Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp

(VOH) - Thành công trong công việc nhưng Thanh Tú lại gặp nhiều biến cố trong cuộc sống. Nữ diễn viên từng trải qua 1 cuộc hôn nhân tan vỡ và đang mắc bệnh ung thư.

Diễn viên Thanh Tú sinh năm 1975, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ cô đều là nghệ sĩ cải lương. Khi còn nhỏ, Thanh Tú đã theo gia đình rong ruổi khắp các gánh hát, vừa hát vừa làm những công việc vặt như bán xăng dạo và bán đồ ăn để kiếm thêm thu nhập.

Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Hà Nội, nữ diễn viên từng có thời gian công tác tại Nhà hát Cải lương trước khi đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó, cô tham gia Gặp Nhau Cuối Tuần và được khán giả nhớ đến với biệt danh “Tú cháo lòng”.

Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 1
Diễn viên Thanh Tú

Cũng từ vai diễn này, hình tượng người phụ nữ đanh đá, chua ngoa vô tình gán lên người Thanh Tú. Nữ diễn viên tiết lộ cô từng bị nhiều người lầm tưởng tính cách thật của cô cũng giống như trên màn ảnh. 

Theo người đẹp chia sẻ, việc bị “đóng đinh” vào những vai phản diện không ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài đời. Cô kể: "Mọi người cứ mặc định rằng tính cách của mình ngoài đời cũng ghê gớm như vậy nên rất đề phòng khi gặp. Có những đối tác đã “thú thực” là họ có chút ghê ghê khi gặp mình lần đầu. Khi gặp và trò chuyện rồi, nhiều người tỏ rõ sự ngạc nhiên vì không ngờ mình lại hiền như “ma sơ” vậy".

Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 2
Cô thường xuyên đảm nhận những vai phản diện trong phim

Gần đây, Thanh Tú vào vai bà Kim trong Đừng Làm Mẹ Cáu. Xuất hiện trong chương trình Lời Tự Sự, diễn viên 7X có dịp trải lòng về hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. 

Nữ diễn viên tiết lộ mẹ chính là người đã đưa cô vào con đường diễn xuất. Mặc dù có tình yêu mãnh liệt với lĩnh vực nghệ thuật, song vì “cơm áo gạo tiền” nên mẹ của Thanh Tú đành gác lại giấc mơ và đặt niềm tin vào con gái. 

Xem thêm: Quỳnh Kool nói gì về vai mẹ đơn thân trong 'Đừng Làm Mẹ Cáu'?

Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 3
Người đẹp 7X tiết lộ mẹ chính là người dẫn dắt cô vào nghệ thuật

Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất, Thanh Tú thừa nhận cô “được cũng nhiều mà mất cũng lắm". Dù đối mặt với nhiều vất vả nhưng cô được thăng hoa với niềm đam mê nên không nghĩ đến chuyện từ bỏ. Với Thanh Tú, việc được hóa thân vào các nhân vật, được khán giả yêu thương là điều khiến cô tự hào.

Trước đó, diễn viên Thanh Tú từng phát hiện bản thân bị ung thư tuyến giáp. Sao phim Đừng Làm Mẹ Cáu kể khi tham gia bộ phim đó, gương mặt cô bị phù do phải kiêng cữ. Diễn viên 7X nói thêm khi biết mình mắc bệnh, cô không tránh khỏi cảm giác suy sụp. Song sau khi suy nghĩ, nữ diễn viên không cho phép mình gục ngã vì bản thân còn gia đình, con nhỏ. Cô bộc bạch: “Tôi dặn lòng rằng căn bệnh này cần phải lạc quan, mạnh mẽ thì mới chiến thắng”.

Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 4
Thanh Tú đang mắc bệnh ung thư

Kết hôn năm 21 tuổi, Thanh Tú và chồng cũ đã ở bên nhau 15 năm, có chung 2 người con gái. Tuy nhiên, khi không tìm được tiếng nói chung, cô đã quyết định ly hôn, làm mẹ đơn thân nuôi 2 người con ăn học. Vì gánh nặng cuộc sống, Thanh Tú bươn chải, đóng đủ loại vai để có thu nhập.

Cô bày tỏ: “Ly hôn xong, tôi tay trắng chứ chẳng có gì. Nhà không, cửa không, tiền không. Lúc đó chồng cũ nuôi một bé, tôi nuôi một bé. Tôi chắt chiu mãi sau ly hôn mới mua được một căn nhà. Nuôi con đến ngày hôm nay là cả sự cố gắng của tôi".

Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 5
 
Diễn viên Thanh Tú tiết lộ bị ung thư tuyến giáp 6
Người đẹp và 2 cô con gái

Hiện tại ở tuổi 48, Thanh Tú đã lên chức bà ngoại. Cô vừa chăm sóc gia đình vừa tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật. Với Thanh Tú, nghề diễn viên vất vả vì giờ giấc làm việc không cố định, tuy nhiên nữ diễn viên vẫn yêu và đam mê với nghề. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!