Diva Tiêu Á Hiên thắng kiện trong vụ cô bị đồn nhiễm HIV/AIDS

VOH - Diva Đài Loan Tiêu Á Hiên trước đây thường xuyên bị cư dân mạng tung tin đồn thất thiệt, trong đó nghiêm trọng nhất là tin đồn cô bị nhiễm HIV/AIDS.

Sau này, nữ ca sĩ trở nên cứng rắn hơn khi đối mặt với những tin đồn dạng này và từng đâm đơn kiện đối với người tung tin đồn.

Ngày 11/1, vụ kiện tụng của Tiêu Á Hiên đã có kết quả. Theo đó, một tòa án về không gian mạng tại Bắc Kinh đã tuyên cô thắng kiện.

Theo phán quyết của tòa, hai cá nhân tung tin sai sự thật về cô trên mạng xã hội phải công khai đăng lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình, đồng thời bồi thường số tiền 71.000 nhân dân tệ (khoảng 245 triệu đồng).

Diva Tiêu Á Hiên thắng kiện trong vụ cô bị đồn nhiễm HIV/AIDS
Diva Tiêu Á Hiên thắng kiện trong vụ cô bị đồn nhiễm HIV/AIDS - Ảnh: Internet

Số tiền này gồm 50.000 nhân dân tệ bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần và 21.000 nhân dân tệ còn lại là các khoản chi phí khác liên quan.

Theo đài TVBS đưa tin, sau khi có phán quyết của tòa, Tiêu Á Hiên đã có đôi lời phát biểu thông qua công ty của mình. Cô nói, những người tung tin đồn cuối cùng rồi cũng phải trả giá, mọi người hãy cẩn trọng và phải chịu trách nhiệm với những phát ngôn cũng như những bình luận của mình trên không gian mạng.

Trước đó, tại một lễ trao giải thưởng âm nhạc, Tiêu Á Hiên từng tuyên bố sẽ tái xuất trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Năm ngoái, cô đã ký hợp đồng với một hãng âm nhạc và cho ra ca khúc mới. Nữ ca sĩ từng nhiều lần giải thích trên mạng xã hội rằng cô chưa từng ngừng việc quay trở lại với âm nhạc.

Do gặp vấn đề về sức khỏe, phải nhiều lần ra vào bệnh viện và tiến hành phẫu thuật khớp háng nên cô phải nghỉ dưỡng sức một thời gian và phải tập luyện phục hồi chức năng. Giờ đây, sức khỏe của cô đã bình phục gần như hoàn toàn.

Tháng 7 năm ngoái, sau khi bạn trai cũ Hoàng Hạo kết hôn chớp nhoáng với một cô gái khác, Tiêu Á Hiên trở lại cuộc sống độc thân. Không bao lâu sau đó, cô bị đồn bí mật hẹn hò với bạn trai mới, nhưng người quản lý của cô đã lên tiếng thanh minh, nói rằng người này là nhân viên mới của công ty.

Diva Tiêu Á Hiên thắng kiện trong vụ cô bị đồn nhiễm HIV/AIDS 2
Tiêu Á Hiên được mệnh danh là diva "sát trai" - Ảnh: Internet

Tiếp đến, Tiêu Á Hiên lại bị đồn sang Thái Lan hẹn hò với bạn trai giàu có người Hà Lan, và một lần nữa người quản lý của cô lại phải lên tiếng bác bỏ.

Tiêu Á Hiên sinh năm 1979, được biết đến là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu trong làng nhạc xứ Đài. Cô gặt hái được thành công vang dội qua các album nhạc như Tiêu Á Hiên, Bông Hồng Đỏ, Ngày Mai… đồng thời thuộc top những ca sĩ có thu nhập cao nhất Đài Loan.

Cô được mệnh danh là diva "sát trai", từng làm tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới bởi những mối tình với các "phi công" trẻ. Trước Hoàng Hạo, Tiêu Á Hiên từng sở hữu danh sách bạn trai kém tuổi dài dằng dặc, gồm Vương Dương Minh, Bạch Tử Hiên, Chu Thang Hào, Kha Chấn Đông…