Nghệ sĩ Xuân Thu - Em gái NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 67

VOH - Nghệ sĩ Xuân Thu (em gái NSND Thanh Tòng) từ trần rạng sáng ngày 18/12, hưởng thọ 67 tuổi. Sự ra đi của bà khiến nhiều khán giả xót xa.

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, nghệ sĩ Quế Trân xác nhận nghệ sĩ Xuân Thu (em gái NSND Thanh Tòng) đã qua đời sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tiểu đường. Nữ nghệ sĩ từ trần vào lúc 3 giờ 45 phút sáng ngày 18/12, hưởng thọ 67 tuổi.

Em gái NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 67 1
Chân dung nghệ sĩ Xuân Thu

Nghệ sĩ Công Minh cho biết bà Xuân Thu tên thật Nguyễn Thị Thu Nguyệt, sinh năm 1957 tại mảnh đất Sài Gòn. Bà là con gái của cố nghệ sĩ Minh Tơ - Bảy Sự, là em của nghệ sĩ Xuân Yến, Thanh Tòng... Từ khi còn bé, nghệ sĩ Xuân Thu đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ tài diễn xuất cả bi lẫn hài trong các nhân vật như Ngô Quốc Thái, A Phò…

"Nghệ sĩ Xuân Thu là em thứ mười trong gia đình. Xuân Thu cũng tham gia hát, thế vai cho các chị trong nhà. Với các vở tuồng sử thì Xuân Thu đóng vai Hạnh Hoa trong Câu Thơ Yên Ngựa.Tuồng cổ thì Xuân Thu có vai Ngô Quốc Thái và vai mẹ của Mã Siêu (Mã Siêu Báo Phụ Thù)", - nghệ sĩ Công Minh cho hay.

Nghệ sĩ Xuân Thu - Em gái NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 67 2
Nghệ sĩ Xuân Thu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật

Nghệ sĩ Xuân Thu là người rất tích cực trong việc tham gia cùng nghệ sĩ Công Minh gầy dựng bảng hiệu đoàn Minh Tơ. Sau này bà ít đi hát, tập trung dạy cho lớp nghệ sĩ trẻ. Trong đợt đoàn Minh Tơ diễn Lưu Bị cầu hôn Giang Tả (kịch bản Minh Tơ - Thanh Tòng, đạo diễn Trường Sơn) đánh dấu sự ra mắt của Đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ, Xuân Thu đã đứng ra dạy vũ đạo cho con gái của NSƯT Tú Sương múa kiếm.

Ngoài đoàn gia đình, bà cũng thỉnh thoảng đi hát chầu, lưu diễn theo một số đoàn về miền Tây, miền Trung. Nghệ sĩ Công Minh bày tỏ bà Xuân Thu cực kỳ đam mê nghề. Tuy nhiên trong số anh chị em thì sau này bà ít đi hát hơn.

Em gái NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 67 2
Nghệ sĩ Xuân Thu chia vai Ngô quốc thái cùng nghệ sĩ Thanh Loan và Xuân Yến

Hôn nhân và sự nghiệp của nghệ sĩ Xuân Thu đều được khán giả theo dõi và quan tâm. Ông xã của nghệ sĩ Xuân Thu là nghệ sĩ Thanh Linh, em trai cố NS Bạch Mai của đoàn Huỳnh Long. Ông đã qua đời trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hoành hành.

Nhận được tin buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Xuân Thu, nhiều sao Việt đã bày tỏ sự xót xa. Nghệ sĩ Lê Thanh Thảo là thành viên của gia tộc cải lương nghẹn ngào chia sẻ nỗi niềm: "Kính tiễn dì Mười về nơi cõi Phật, an nghỉ nha dì ơi". Trong khi đó, nghệ sĩ Hồng Tơ đã gửi hoa viếng và gửi lời chia buồn đến tang quyến. 

Nghệ sĩ Xuân Thu - Em gái NSND Thanh Tòng qua đời ở tuổi 67 4
Nghệ sĩ Hồng Tơ gửi hoa viếng tiễn đưa

Dưới phần bình luận, nhiều khán giả cũng chia sẻ tâm trạng tiếc nuối trước sự ra đi của một nghệ sĩ gạo cội của sân khấu cải lương. Một tài khoản bày tỏ: “Bất ngờ quá, cách mấy tháng trước có gặp cô mà giờ cô mất. Mong cô vãng sanh miền cực lạc”. Người xem khác chia sẻ: “Xin chia buồn cùng gia đình. Tiếc cho một tài năng sân khấu”. Một khán giả viết: “Nghe mà xót xa quá. Trân trọng những đóng góp của cô”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!