Lisa và Jisoo (BLACKPINK) bị xúc phạm khiến fan "tổng tấn công", Rolling Stone Korea nói gì?

(VOH) - Sau bài viết bị xem là thiếu tôn trọng với 2 thành viên BLACKPINK là Jisoo và Lisa, tạp chí danh tiếng Rolling Stone Korea đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến vấn đề này

Tạp chí Rolling Stone Korea mới gần đây đã nhận phải làn sóng phản đối từ người hâm mộ sau bài viết bị xem là thiếu tôn trọng với hai thành viên của BLACKPINK là Jisoo và Lisa.

Người hâm mộ

Cụ thể, người hâm mộ cho rằng người viết đang có sự so sánh, ngụ ý rằng Jisoo không có tài năng như các thành viên khác khi mô tả rằng: "Dù không sở hữu tài năng đặc biệt nổi trội dưới tư cách là một ca sĩ hay vũ công, nhưng sự trưởng thành của cô ấy lại rõ ràng hơn hẳn." - Rolling Stone Korea.

Người hâm mộ
Rolling Stone Korea viết về Jisoo

Bên cạnh đó, tạp chí đình đám cũng vấp phải sự tức giận từ người hâm mộ khi nói rằng Lisa có ngoại hình "kì cục" và tập trung nhắc đến vấn đề sắc tộc của thành viên đến từ Thái Lan: "...Phát âm của cô ấy trong các bài hát đủ tự nhiên để có thể giấu người nghe không cảm nhận được bất kì sự kì quặc nào từ một thành viên ngoại quốc." - Rolling Stone Korea.

Người hâm mộ
Người viết sử dụng từ "exotic" (kì cục) và "kinks" (kì quặc) với Lisa

Chính những câu viết mang tính thiếu tôn trọng và có cả phần phân biệt 'chủng tộc' trên đã tạo nên sự phẫn nộ từ người hâm mộ khắp thế giới. Hashtag Apologize to Jisoo và Respect Lisa liên tục đứng top trending trên Twitter từ đêm ngày hôm qua để yêu cầu sự xin lỗi của Rolling Stone Korea dành cho các thành viên BLACKPINK.

Người hâm mộ
Các hashtag liên tục lọt top trending trên Twitter

Sau những phản ứng dữ dội không nhân nhượng trên khắp các nền tảng mạng xã hội trong ngày qua, Rolling Stone Korea đã có động thái âm thầm sửa đổi bài viết. Và ngày hôm nay 12/7, tạp chí này mới chính thức đưa ra lời xin lỗi tới người hâm mộ cũng như BLACKPINK thông qua một bài đăng trên Instagram. Đồng thời tạp chí cũng hứa hẹn rằng sẽ chỉnh sửa nội dung đồng thời cả báo mạng và báo in.

Người hâm mộ
Lời xin lỗi từ tạp chí danh tiếng

"Xin chào, đây là Rolling Stone Korea. Chúng tôi đã lắng nghe, đọc và xem xét tất cả các những cân nhắc và nhận xét liên quan đến phần về BLACKPINK mới gần đây. Chúng tôi thừa nhận rằng đã sử dụng từ ngữ và ngữ cảnh không phù hợp dẫn đến sự hiểu lầm này. Mục mới đã được sửa đổi và bổ sung thêm sẽ được xuất bản trong lần tái bản thứ 2 vào tuần tới. Mục được sửa cũng sẽ có trên trang web chính thức của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi các nghệ sĩ vì đã gây ra những lo ngại. Mong rằng các bạn sẽ kiên nhẫn với chúng tôi. Xin cảm ơn."

Fan BLACKPINK
 
Fan BLACKPINK
Hình ảnh BLACKPINK trên tạp chí Rolling Stone

Sự thiếu sót nghiêm trọng khi cầm bút của một tạp chí hàng đầu vẫn khiến cho người hâm mộ khó có thể nguôi giận khi cho rằng đây không chỉ đơn giản là vấn đề "viết sai thì sửa" cũng như việc bài viết đã được xuất bản và vẫn sẽ tồn tại ở đó. Nhiều người thể hiện sự thất vọng, mất lòng tin và tuyên bố sẽ không mua bất kì một ấn phẩm nào của Rolling Stone Korea nữa.

Cập nhật những tin tức về sao tại mục tin sao cùng VOH giải trí!

Nguồn ảnh: Twitter