G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi

(VOH) - Đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ xứ Hàn bị vướng phải chỉ trích nhân phẩm từ cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, thế giới liên tục xảy ra những thảm kịch liên hoàn và vụ việc dẫm đạp nhau tại Itaewon là một trong số đó. Được biết, con số thương vong đã vượt 150 người và hầu hết nạn nhân đều trong độ tuổi rất trẻ khiến ai cũng xót thương. Nhiều sự kiện giải trí, đặc biệt là lễ Halloween bị hủy và nước Hàn cũng thông báo treo quốc tang để tưởng niệm những người đã mất.

G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi PR thương hiệu cá nhân 1
Thảm kịch tại Itaewon đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người

Rất nhiều người nổi tiếng đã đăng tải những dòng trạng thái chia sẻ nỗi mất mát dành cho người nhà gia đình nạn nhân. Chàng ca sĩ nổi tiếng nhóm nhạc Big Bang cũng đăng tải một bài đăng với nội dung trên nhưng ngay lập tức vướng phải nghi ngờ, chỉ trích từ dư luận.

Cụ thể, G-Dragon đăng tải một bài viết với dòng chữ ngắn gọn “Pray for Itaewon” kèm với một bức ảnh hoa cúc trắng rơi mất một cánh. Hình ảnh bông cúc bị mất một cánh mang đến cảm giác tiếc thương, mất mát nhưng lại là nguyên nhân khiến chàng “rồng” vướng phải chỉ trích.

G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi PR thương hiệu cá nhân 2
 
G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi PR thương hiệu cá nhân 3
Hình ảnh D-Gragon đăng tải kèm với caption chia buồn

Nguyên nhân là vì bông cúc trắng đó là hình ảnh iconic cho thương hiệu riêng của G-Dragon. Việc anh sử dụng hình ảnh ấy trong bài đăng tưởng niệm người mất tại Itaewon khiến nhiều người khó chịu, cho rằng anh đang lợi dụng sự việc mất mát để PR thương hiệu cá nhân.

Hai luồng ý kiến trái chiều nổ ra, một bên chỉ trích G-Dragon và một bên bênh vực. Bên bênh vực cho rằng phía chỉ trích đang cố tình bắt bẻ, vạch lá tìm sâu. Theo họ, hình ảnh hoa cúc mất một cánh rất dễ liên tưởng đến sự mất mát vừa qua nên hoàn toàn phù hợp để chia sẻ cùng bài đăng tưởng niệm.

G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi PR thương hiệu cá nhân 4
Hình ảnh hoa cúc gắn liền với thương hiệu của nam ca sĩ

Xem thêm: Ít nhất 151 người thiệt mạng sau sự cố Itaewon, SM Entertainment hủy tiệc Halloween thường niên

Từ trước đến nay, G-Dragon nổi tiếng là một nghệ sĩ tuy có chút “ngông cuồng” trong phong cách sống nhưng vẫn giữ nhân cách chuẩn mực. Hiếm khi anh chàng bị vướng phải luồng chỉ trích liên quan đến nhân phẩm. 

Trong thời điểm không khí đau thương bao trùm nước Hàn, không khó tránh khỏi việc một bộ phận người dân trở nên nhạy cảm hơn với các sự kiện diễn ra lúc này. Phía nam ca sĩ cũng chưa lên tiếng phản hồi.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng chia sẻ thêm một bài đăng khác với nội dung: “Hãy yên nghỉ và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Cầu mong những người bị thương sớm hồi phục".

G-Dragon đăng trạng thái cầu nguyện cho Itaewon nhưng lại gây tranh cãi PR thương hiệu cá nhân 5
Một hình ảnh khác mà G-Dragon đăng tải

Hy vọng rằng đây chỉ là hiểu lầm và khán giả cũng không nên quá gay gắt với G-Dragon chỉ vì một vấn đề chưa thể làm rõ. Cũng như G-Dragon, mọi người đều cầu mong cho nỗi đau chóng qua và người thân nạn nhân sớm có thể phục hồi sau mất mát lớn này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet