Lee Young Ae trả toàn bộ chi phí để đưa nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước

(VOH) - Tấm lòng nhân ái khi hỗ trợ nạn nhân người ngoại quốc của Lee Young Ae đang được công chúng khen ngợi.

Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc vào ngày 29/10 dù đã trôi qua nhưng đối với nhiều người, đây vẫn là một ký ức khó thể nào quên. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc đã khiến cho 156 người chết và hàng ngàn người bị thương. Hàn Quốc cũng đang thực hiện quốc tang kéo dài 1 tuần từ ngày 30/10 đến 5/11 để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ việc.

Lee Young Ae trả toàn bộ chi phí để đưa nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước 1
Tổng thống Hàn Quốc Yoon đã tuyên bố "quốc tang" để tưởng niệm các nạn nhân.

Trong số 156 người thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon, có đến 26 người nước ngoài, trong đó có 1 người Việt Nam. Các gia đình nạn nhân đều đang cầu mong có thể sớm đưa thi thể những người con xấu số của mình về nước. Tuy nhiên thì số tiền để có thể đưa thi thể về nước cũng là một vấn đề không nhỏ khi lên đến hàng trăm triệu tiền Việt.

Xem thêm: Ít nhất 151 người thiệt mạng sau sự cố Itaewon, SM Entertainment hủy tiệc Halloween thường niên

Lee Young Ae trả toàn bộ chi phí để đưa nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước 2
Người dân để lại các bó hoa để tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon.

Mới đây, giới truyền thông Hàn Quốc cho hay nữ diễn viên Lee Young Ae đã thanh toán toàn bộ chi phí để vận chuyển thi thể một nạn nhân trẻ tuổi người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước khi nghe lời tâm sự của cha nạn nhân. Lee Young Ae hỗ trợ thông qua Quỹ phúc lợi cho người tàn tật Hàn Quốc, là nơi mà cô đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban cố vấn Văn hóa và Nghệ thuật.

Cụ thể trước đó, cha của nạn nhân Park Juliana (25 tuổi) - người qua đời trong thảm kịch, tiết lộ với truyền thông về khoản chi phí khổng lồ vận chuyển thi thể của con gái ông về quê nhà. Ông cho biết, con số 5000 USD (khoảng 124 triệu VND) là quá lớn so với một người làm việc tại viện dưỡng lão như mình.

Lee Young Ae trả toàn bộ chi phí để đưa nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước 3
Nữ diễn viên Lee Young Ae hỗ trợ chi phí vận chuyển nạn nhân người Nga về nước.

Lee Young Ae được công chúng biết đến rộng rãi với vai diễn nàng Dae Jang Geum trong bộ phim cùng tên. Bộ phim khiến cô nhanh chóng vụt lên thành ngôi sao hàng đầu giới giải trí Hàn Quốc. Cho đến bây giờ, vai diễn này của Lee Young Ae vẫn là một bức tường thành và được người hâm mộ nhớ mãi không quên.

Lee Young Ae trả toàn bộ chi phí để đưa nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước 4
Lee Young Ae có vai diễn để đời là nàng Dae Jang Geum.

Hành động giúp đỡ đầy ý nghĩa trong thời gian khó khăn của các gia đình nạn nhân của Lee Young Ae đang nhận được "cơn mưa lời khen" từ công chúng. Quả thực, "quốc bảo nhan sắc xứ Hàn" ở tuổi 51 không chỉ khiến nhiều người xuýt xoa vì vẻ đẹp trẻ trung mà còn có tấm lòng thơm thảo, nhân ái.

Cập nhật thêm tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao cùng VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet