G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để điều tra, kiên quyết phủ nhận sử dụng ma túy

VOH - Thông qua luật sư của mình, G-Dragon một lần nữa khẳng định không sử dụng ma túy và cho biết đang nộp đơn tự nguyện trình diện với cảnh sát để hợp tác điều tra.

Theo Yonhap News đưa tin vào chiều ngày 30/10, đại diện pháp lý của G-Dragon - luật sư Kim Soo Hyun thuộc công ty luật K-One Chamber, đã đưa ra tuyên bố nhấn mạnh rằng cựu thành viên BIGBANG không sử dụng ma túy. Đồng thời, phía G-Dragon (tên thật: Kwon Jiyong) cũng bày tỏ ý định tự nguyện trình diện và hợp tác điều tra với cảnh sát. 

G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để điều tra, kiên quyết phủ nhận sử dụng ma túy 1
Đại diện pháp lý của G-Dragon đưa ra tuyên bố chính thức, tiếp tục khẳng định nam ca sĩ không sử dụng ma túy

Cụ thể, nội dung thông báo như sau: 

"Như chúng tôi đã nói rõ, G-Dragon chưa bao giờ sử dụng ma túy. 

Liên quan đến vấn đề này, sáng nay anh ấy đã chỉ định luật sư và nộp thư bày tỏ ý định tự nguyện trình diện và tích cực hợp tác với đơn vị điều tra tội phạm ma túy thuộc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul. Để nhanh chóng giải quyết những bất công, G-Dragon đã bày tỏ với cảnh sát rằng anh ấy sẽ tự nguyện nộp tất cả các tài liệu cần thiết cho cuộc điều tra, đồng thời tích cực tham gia xét nghiệm tóc và nước tiểu. Chúng tôi hiện đang điều phối lịch trình cho việc tự nguyện điều tra của anh ấy.

Ngoài ra, nhiều bài báo và video trên Youtube sai sự thật đang được lan truyền một cách bừa bãi, chẳng hạn như việc G-Dragon bổ nhiệm luật sư là cựu thẩm phán và đã trả một khoản phí luật sư rất lớn. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý cứng rắn để chống lại những bài báo truyền bá sai sự thật và mang tính phỉ báng này". 

G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để điều tra, kiên quyết phủ nhận sử dụng ma túy 2
Phía G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để nhanh chóng làm rõ các vấn đề

Trong khi đó, Gyeonggi Ilbo đưa tin đơn vị cảnh sát đã nộp đơn lên toà án xin lệnh khám xét và thu giữ hồ sơ liên lạc của G-Dragon. Tuy nhiên, phía toà án đã bác bỏ lệnh khám xét và thu giữ do "thiếu lời giải thích về tội phạm", đồng nghĩa với việc vẫn chưa có xác nhận rõ ràng về việc G-Dragon có sử dụng ma túy hay không. Trước đó, thông tin G-Dragon sử dụng ma túy được cảnh sát thu thập dựa trên lời khai của những người liên quan trong cuộc điều tra vụ việc của nam diễn viên Lee Sun Kyun.

Trước đó vào ngày 25/7, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan Cảnh sát Seoul đã khởi tố không giam giữ đối với G-Dragon về tội Vi phạm đạo luật kiểm soát ma túy. 

G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để điều tra, kiên quyết phủ nhận sử dụng ma túy 3
G-Dragon vướng cáo buộc sử dụng ma túy, nam ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đã khởi tố tổng cộng 5 người, bao gồm diễn viên Lee Sun Kyun, G-Dragon, giám đốc cơ sở giải trí A (29 tuổi), một bác sĩ và nhân viên kinh doanh giải trí với tội danh sử dụng ma túy và các tội danh khác. Ngoài ra, còn có thông tin thành viên thế hệ thứ ba của một gia đình chaebol, một nhà soạn nhạc và một ca sĩ đầy tham vọng cũng đang bị điều tra vì có khả năng sử dụng ma túy. 

Ngay sau đó, G-Dragon đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc sử dụng ma túy. Cựu thủ lĩnh BIGBANG khẳng định mình không liên quan đến các cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy đang được lan truyền trong thời gian gần đây. Anh cũng cho biết sẽ tích cực hợp tác điều tra với cảnh sát để làm rõ những vấn đề gây lo ngại. 

Về phía Lee Sun Kyun, nam diễn viên đã nhận được kết quả âm tính với ma túy trong cuộc xét nghiệm nhanh được tiến hành ngày 28/10. Tuy nhiên, vì đây là xét nghiệm đơn giản kém chính xác nên cảnh sát dự định gửi tóc của Lee Sun Kyun đến Viện Khoa học Pháp y Quốc gia để phân tích chi tiết.

G-Dragon nộp đơn tự nguyện trình diện để điều tra, kiên quyết phủ nhận sử dụng ma túy 4
Lee Sun Kyun nhận kết quả âm tính sau khi thực hiện xét nghiệp đơn giản

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!