Hoa hậu Thùy Tiên cùng BTC Miss Grand Vietnam bị vạ lây vụ mái ấm Hoa Hồng

VOH - Nhiều người cho rằng những ban tổ chức cuộc thi và các hoa hậu, người đẹp đã không sàng lọc, tìm hiểu kỹ thông tin về mái ấm này trước khi lên video tuyên truyền.

Gần đây, vụ việc bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng gây chấn động dư luận. Đáng nói là ngay cả những người từng ủng hộ và làm từ thiện cho mái ấm này như Hoa hậu Thùy Tiên, BTC Miss Grand Vietnam, siêu mẫu Minh Tú cũng không tránh khỏi những chỉ trích từ cộng đồng mạng.

hoa-hau-thuy-tien-cung-btc-miss-grand-vietnam-bi-va-lay-vu-mai-am-hoa-hong
Vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng khiến công chúng bức xúc - Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, báo Thanh Niên đã có phóng sự điều tra sâu rộng, phơi bày hành vi bạo hành tàn độc diễn ra thường xuyên tại mái ấm, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh một mái ấm nhân ái mà công chúng từng biết đến.

Ngay sau khi vụ việc bạo hành chấn động tại mái ấm Hoa Hồng bị phanh phui, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra một tập phát sóng của Miss Grand Vietnam 2022, trong đó, mái ấm này được miêu tả như một thiên đường cho những đứa trẻ mồ côi. Đội của thí sinh Thu Hiền và Thiên Hương đã thực hiện dự án tại đây. 

Tại chương trình, bà Giáp Thị Sông Hương chia sẻ với giọng đầy trăn trở: "34 năm qua, tôi chỉ biết làm việc cật lực để nuôi các con. Tôi chưa từng nghĩ đến việc kêu gọi sự giúp đỡ. Đến khi nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi cảm thấy vừa mừng vừa lo. Mừng vì các con được chăm sóc tốt hơn, lo vì không biết có xứng đáng với tình cảm của mọi người hay không." 

hoa-hau-thuy-tien-cung-btc-miss-grand-vietnam-bi-va-lay-vu-mai-am-hoa-hong (2)
Bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm phát biểu tại chương trình - Ảnh: chụp màn hình

Những lời chia sẻ chân thành của bà chủ mái ấm đã khiến các khách mời vô cùng xúc động. Hoa hậu Thùy Tiên bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc, khẳng định bà Hương là tấm gương sáng cho những người phụ nữ. Siêu mẫu Minh Tú cũng không giấu được sự khâm phục trước nghị lực của bà. Cảm động trước hoàn cảnh của các em nhỏ, các khách mời đã chung tay quyên góp một số tiền 45 triệu để giúp mái ấm Hoa Hồng có điều kiện chăm sóc các em tốt hơn. 

hoa-hau-thuy-tien-cung-btc-miss-grand-vietnam-bi-va-lay-vu-mai-am-hoa-hong (3)
Thùy Tiên và các hoa hậu khen ngợi tinh thần thiện nguyện của bà Giáp Thị Sông Hương - Ảnh: chụp màn hình

Dự án nhân ái của đội Thiên Hương và Thu Hiền tại Miss Grand Vietnam đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng cả hai đã không tìm hiểu kỹ về mái ấm Hoa Hồng và người phụ trách, dẫn đến việc đưa những thông tin không chính xác lên sóng truyền hình. Không chỉ hai thí sinh, Hoa hậu Thùy Tiên, bà Phạm Kim Dung và toàn bộ ban tổ chức cũng bị kéo vào vòng tranh cãi. 

Trước những chỉ trích từ cộng đồng mạng, Thiên Hương đã lên tiếng đính chính rằng việc lựa chọn mái ấm Hoa Hồng là hoàn toàn ngẫu nhiên chứ không phải xuất phát từ ý kiến cá nhân. Cô khẳng định mình chỉ thực hiện dự án theo quy định của cuộc thi và không hề biết trước về những hành vi bạo hành xảy ra tại đây.  

hoa-hau-thuy-tien-cung-btc-miss-grand-vietnam-bi-va-lay-vu-mai-am-hoa-hong (4)
Công chúng có ý kiến trái chiều khi nhìn lại tập này của Miss Grand Vietnam - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh ý kiến chỉ trích, cũng có nhiều người cho rằng việc quyên góp của các nghệ sĩ là hoàn toàn tự nguyện và xuất phát từ tấm lòng nhân ái, không hề liên quan đến những hành vi sai trái của người quản lý mái ấm.

Sự việc này cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm duyệt và xác minh thông tin trong các chương trình truyền hình thực tế, đặc biệt là các dự án mang tính nhân đạo. Cộng đồng mạng kêu gọi ban tổ chức các cuộc thi cần có những biện pháp chặt chẽ hơn để đảm bảo tính xác thực của thông tin, tránh tình trạng "tiếp tay" cho những hành vi sai trái. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.