Hành trình sự nghiệp đầy vẻ vang của Hoa hậu Thùy Tiên

VOH - Người hâm mộ bất ngờ với những điều mà nàng hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã làm được cho đến ngày hôm nay.

Đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm 23 tuổi, Nguyễn Thúc Thùy Tiên được nhiều người biết đến với hình ảnh một cô gái trẻ đẹp, tài năng. Tuy nhiên, ít ai biết tuổi thơ của Thùy Tiên không mấy hoàn hảo khi lớn lên trong một gia đình khuyết. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 1
Hoa hậu Thùy Tiên xinh đẹp trong áo dài và nón lá. 

Từ một nữ sinh viên bình thường của một ngôi trường công lập, Thùy Tiên đã nỗ lực rất nhiều để đạt được thành công như hôm nay. Cùng VOH nhìn lại hành trình và sự cố gắng đến tận hiện tại của cô hoa hậu trẻ này nhé.

Màn chào sân đầy ấn tượng 

Người đẹp Thùy Tiên lần đầu xuất hiện trước công chúng qua cuộc thi Hoa khôi Nam bộ năm 2017. Đây là cuộc thi sắc đẹp dành cho các thiếu nữ tuổi từ 18 đến 28, có chiều cao từ 160cm trở lên, đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam Việt Nam. Tại màn chào sân này, cô xuất sắc giành giải Á khôi 1, được xét thẳng vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 2
Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. 

Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Thùy Tiên lọt vào top 5 với danh hiệu Người đẹp Nhân Ái. Cô nàng được giám khảo đánh giá cao bởi vẻ đẹp sắc sảo và sự thành thạo về ngoại ngữ - cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Vì đam mê tiếng Pháp từ bé, nàng hậu từng theo học khoa Pháp Văn tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Chính điều này làm nên thế mạnh của cô. 

Sau cuộc thi này, Thuỳ Tiên đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 được tổ chức tại Nhật Bản, thay cho á hậu Thúy An đang gặp vấn đề về sức khỏe. Lúc bấy giờ, Thùy Tiên vẫn chưa đủ lực để có thể “cân” cuộc thi này, cô bị trượt khỏi top 15 trong sự nuối tiếc của nhiều người. 

Hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất ở Hoa hậu Hòa bình thế giới 

Trước cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế, Thùy Tiên cho biết: “Giờ đây, tôi không còn là một cô gái 20 tuổi ngây ngô, nhìn cuộc đời toàn màu hồng như 3 năm trước. Lần này, tôi đến cuộc thi Miss Grand International cùng những áp lực lớn hơn. Điều đó khiến tôi trưởng thành rất nhiều!". 

Để có đủ “vốn” cho cuộc thi tầm cỡ này, nàng hậu chia sẻ đã chuẩn bị rất nhiều thứ từ việc chăm chút lại nhan sắc, trau dồi thêm ngoại ngữ cũng như luyện giữ vững tâm lý. Qua từng vòng thi, khán giả có thể thấy một Thùy Tiên ngày càng hoàn hảo, trưởng thành hơn. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 3
Thùy Tiên tại đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình thế giới 2021. 

Tại vòng chung kết, khả năng hùng biện thông minh, sắc sảo kết hợp với khí chất ngút ngàn cùng sự tự tin đã đưa Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2021. Thùy Tiên ghi lại một dấu ấn đặc biệt, đó là trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu quý giá này trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới. 

Quá trình đương nhiệm Hoa hậu Hòa bình thế giới 

Nàng hậu trẻ tuổi đã chăm chỉ tham gia nhiều dự án xã hội, thiện nguyện kể từ khi vừa mới chạm đỉnh vương miện. Cô đã dành một tháng thực hiện chuỗi hoạt động tại 3 nước Mỹ Latin: Peru, Colombia và Ecuador. Ngay sau đó là các sự kiện tại Thái Lan và Tây Ban Nha. 

Nhận biết trách nhiệm của mình là lan tỏa yêu thương, Thùy Tiên thường xuyên góp sức vào các dự án cộng đồng một cách đầy tích cực, nhiệt huyết. Miss Grand International 2021 không ngần ngại sang Nam Phi để làm từ thiện, giúp đỡ những đứa trẻ thiếu thốn. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 4
Thùy Tiên tham gia hoạt động giúp đỡ cộng đồng. 

Chăm chỉ trong việc thực hiện trách nhiệm một hoa hậu quốc tế là thế, Thùy Tiên cũng chưa từng bỏ quên quê hương Việt Nam của mình. Ngay sau khi về nước, cô đã nhận bảo trợ dài hạn cho 15 đứa trẻ mồ côi do dịch Covid-19; trao quà, học bổng cho những em học sinh nghèo hiếu học; xây khu vui chơi cho những ngôi trường ở vùng cao… 

Có thể nói trong suốt nhiệm kỳ của mình, Thùy Tiên đã tận dụng hết khả năng và sự cố gắng để giúp đỡ càng nhiều người càng tốt. Bên cạnh đó, cô còn tham gia các hoạt động nghệ thuật như xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Ơn giời cậu đây rồi, Người ấy là ai, 2 ngày 1 đêm… 

Cuộc sống sau khi hết nhiệm kỳ và trao trả vương miện

Sau khi trao vương miện lại cho đại diện đến từ Brazil, chính thức khép lại hành trình rực rỡ tại Hoa hậu Hoà bình thế giới, Thùy Tiên đã có buổi du lịch và làm từ thiện tại Jakarta, Indonesia. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 5
Thùy Tiên trao vương miện cho đại diện Brazil. 
Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 6
Thùy Tiên làm từ thiện tại Jakarta. 

Cô cũng có buổi du lịch và nghỉ dưỡng tại Bali sau chuỗi ngày làm việc chăm chỉ. Khi về nước, nàng hậu nhận lời mời làm đại diện cho nhiều nhãn hàng, tích cực tham gia vào các hoạt động truyền thông, giải trí. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 7
Nàng hậu du lịch tại Balli.

Tuy đã hết nhiệm kỳ, Thùy Tiên vẫn tiếp tục đóng góp cho nước nhà, truyền cảm hứng cho giới trẻ khi tham gia các hoạt động tình nguyện. Gần đây, nàng hậu được người hâm mộ dành nhiều lời khen khi cùng các bạn trẻ CLB Sài Gòn Xanh nhặt rác, làm sạch các con kênh bẩn. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 8
Thùy Tiên dọn rác cùng CLB Sài Gòn Xanh. 

Series Những điều nhỏ xíu phát trên YouTube của Thùy Tiên đã kêu gọi được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng, mô. Điều này giúp truyền cảm hứng nhân văn đến cộng đồng với thông điệp "một hành động tử tế dù là lớn hay nhỏ đều sẽ không lãng phí". 

Thùy Tiên tiếp tục làm mới hình ảnh bản thân trong Đu đêm, một series trải nghiệm bán hàng rong và chạy xe ôm. Không còn là nàng hậu khoác lên mình những bộ váy áo lộng lẫy, Thùy Tiên trong series này trông rất mộc mạc, giản dị và đời thường. 

Hoa hậu Thùy Tiên cùng hành trình sự nghiệp của mình 9
Thùy Tiên trong series Đu đêm. 

Hoa hậu Thùy Tiên sở hữu nhan sắc ngày một thăng hạng, vẻ tự tin bản lĩnh, sự thông minh tinh tế và sự can đảm, không ngại thay đổi bản thân để hướng đến những điều mới mẻ hơn. Giờ đây, cô là một trong những Hoa hậu sở hữu lượng fan khủng nhất showbiz Việt và là nguồn cảm hứng bất tận cho sự nỗ lực, đam mê của giới trẻ. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!