Chờ...

HYBE lên kế hoạch "vứt bỏ" NewJeans, so sánh LE SSERAFIM với BLACKPINK và TWICE gây tranh cãi

VOH - Những thông tin trong tài liệu nội bộ được tiết lộ của tập đoàn HYBE gây sốc khi có kế hoạch loại bỏ NewJeans. Ngoài ra, công ty còn so sánh LE SSERAFIM với hai nhóm tiền bối BLACKPINK và TWICE.

Vụ lùm xùm tranh chấp giữa tập đoàn HYBE và công ty ADOR vẫn chưa có hồi kết sau gần nửa năm thì mới đây, Channel A lại tung ra một đoạn báo cáo nội bộ của HYBE gây xôn xao dư luận. Trong đó, HYBE đã lên kế hoạch để loại bỏ NewJeans ra khỏi những nhóm nhạc nữ của tập đoàn. 

hybe-len-ke-hoach-vut-bo-newjeans-che-bai-blackpink-va-twice004-20241026
NewJeans đã không được lòng HYBE từ lâu?

Theo bản báo cáo, HYBE đề cập đến việc 3 nhóm NewJeans, ILLIT và LE SSERAFIM thường xuyên xuất hiện trên các trang cộng đồng bằng cụm từ "New-ILL-LE của HYBE". "Chúng ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh cụm "New - ILL - LE" trong một khoảng thời gian, sau đó sẽ bỏ "New" đi và tạo một cụm mới khác" - trích văn bản kế hoạch của HYBE. Đáng chú ý, báo cáo này được đưa ra vào năm 2023, trước khi những ồn ào với ADOR xảy ra.

hybe-len-ke-hoach-vut-bo-newjeans-che-bai-blackpink-va-twice003-20241026
Những tài liệu mật bị lan truyền của HYBE khiến nhiều netizen phẫn nộ

Ngoài ra, HYBE còn so sánh LE SSERAFIM với hai nhóm nữ hàng đầu là BLACKPINK và TWICE. Phía tập đoàn thể hiện ý chê bai tinh thần làm việc, hợp tác nhóm của BLACKPINK và thành tích âm nhạc của TWICE hiện tại. LE SSERAFIM được HYBE kỳ vọng sẽ kết hợp được điểm mạnh của đàn chị và lấp đầy những khoảng khuyết thiếu của họ. 

hybe-len-ke-hoach-vut-bo-newjeans-che-bai-blackpink-va-twice001-20241026
Hai nhóm nữ hàng đầu Gen3 bị HYBE chê bai

Trong một đoạn khác của tài liệu, HYBE còn có ý hạ bệ nhiều nhóm nhạc đến từ các "ông lớn" khác như aespa, NMIXX, Stray Kids,... Ngay cả nhóm nhạc nữ tân binh chưa ra mắt, chỉ xuất hiện qua vài hình ảnh do người qua đường chụp lại cũng bị chê bai nhan sắc trong báo cáo này. 

Người hâm mộ của các nhóm nhạc bị HYBE đề cập không khỏi phẫn nộ. Nhiều ý kiến lên tiếng chỉ trích tập đoàn vì lợi dụng các nghệ sĩ khác để "truyền thông bẩn" cho nhóm nhạc của mình. Netizen còn đặt nghi vấn NewJeans đã chịu sự chèn ép từ lâu, dẫn đến vụ lùm xùm tranh chấp pháp lý hiện tại. 

NewJeans từng gây bất ngờ khi tự mở kênh phát trực tiếp, lên tiếng yêu cầu HYBE phục chức cho CEO Min Hee Jin - giám đốc sáng tạo của nhóm. Các thành viên cho biết bị quản lý của nhóm khác trong tập đoàn phớt lờ, không cho các nghệ sĩ chào hỏi NewJeans. Thành viên Hanni cũng đã tham gia phiên điều trần Quốc hội vào ngày 15/10 vừa qua để làm chứng cho việc này. 

hybe-len-ke-hoach-vut-bo-newjeans-che-bai-blackpink-va-twice002-20241026
NewJeans là một trong số ít nghệ sĩ tự lên tiếng trong các vụ lùm xùm của công ty quản lý

Hiện tại, cuộc "tranh đấu" giữa HYBE và ADOR vẫn chưa có phương án giải quyết. Trong tình hình căng thẳng này, hoạt động nghệ thuật của NewJeans được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.