Jimin (BTS), Lee Soo Geun và loạt sao Hàn bị Lee Jin Ho lừa tiền

VOH - Nam diễn viên Lee Jin Ho rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, đối mặt với nguy cơ bị buộc tội lừa đảo do nghiện ngập cờ bạc.

Sáng 14/10, danh hài nổi tiếng Hàn Quốc - Lee Jin Ho đã đăng tải tâm thư “xưng tội” trên trang Instagram chính thức. Trong bài viết, nam diễn viên cho biết anh bắt đầu chơi cờ bạc trên một trang web bất hợp pháp vào năm 2020 và dần lâm vào cảnh túng quẫn, nợ nần.

jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-6
Tâm thư của Lee Jin Ho trên Instagram - Ảnh: chụp màn hình

“Tôi sẽ nghiêm túc hợp tác với cảnh sát trong quá trình điều tra và chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm của mình”, Lee Jin Ho chia sẻ. Vì bê bối kể trên, Lee Jin Ho không tham dự buổi họp báo ra mắt chương trình Comedy Revenge của Netflix vào 11 giờ hôm nay (giờ Việt Nam). 

Cùng ngày, tờ Ten Asia đưa tin Lee Jin Ho đã sử dụng tín dụng đen và vay mượn tiền từ các đồng nghiệp của mình. Năm 2022, Lee Jin Ho đã tiếp cận Jimin (BTS) để vay 100 triệu won (khoảng 1,83 tỷ đồng) với lý do cần tiền gấp và hứa trả sau một tuần. Tuy nhiên, Lee Jin Ho lại không có ý định trả nợ. Jimin thương xót đàn anh và rộng lượng cho anh thời hạn hoàn trả số tiền trong vòng mười năm. 

jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-1
jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-4
Jimin bị đàn anh thân thiết quỵt 100 triệu won - Ảnh: Bighit Music, Slow Starter

Bên cạnh Jimin, Lee Jin Ho cũng vay tiền từ các thành viên chương trình Knowing Bros. Lee Soo Geun là một trong những nạn nhân của Lee Jin Ho với số tiền thất thoát ước tính ít nhất vài chục triệu won.

Lee Jin Ho thậm chí còn  sử dụng danh nghĩa của Lee Soo Geun đi vay những người xung quanh, buộc Lee Soo Geun phải bỏ tiền túi trả nợ thay cho mình. Ngoài ra, Lee Jin Ho cũng vay tiền từ ca sĩ Ha Sung Won, các giám đốc điều hành, nhà sản xuất, biên kịch. 

jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-5
Lee Soo Geun bị Lee Jin Ho lợi dụng - Ảnh: Yonhap News
jimin bi nam dien vien hai lua dao hang ty dong
Ha Sung Woon cũng là một nạn nhân của Lee Jin Ho

Lee Jin Ho cho biết anh cảm thấy vô cùng xấu hổ và tội lỗi: “Tôi vẫn đang trả nợ đều đặn hàng tháng và sẽ cố gắng trả hết số tiền này trước khi chết. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều sống trong sự dằn vặt, lo lắng. Tôi hiểu rằng hành động của tôi đã làm tổn thương những người tin tưởng và giúp đỡ tôi. Tôi sẽ nghiêm túc hợp tác với cảnh sát trong quá trình điều tra và chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm của mình”.

Mặc dù Lee Jin Ho khẳng định rằng anh đang trả nợ, nhưng dường như chưa có nghệ sĩ nào thực sự nhận lại được tiền từ nam diễn viên. Trước tình hình này, nhiều sao Hàn đã quyết định nộp đơn tố cáo Lee Jin Ho về tội lừa đảo. Dư luận cho rằng động thái của Lee Jin Ho chỉ nhằm kêu gọi sự cảm thông từ công chúng, với mục đích né tránh trách nhiệm hình sự và làm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-2
jimin-bts-lee-soo-geun-va-loat-sao-han-bi-lee-jin-ho-lua-tien-3
Lee Jin Ho rơi vào cảnh túng quẫn do nghiện ngập cờ bạc - Ảnh: Ten Asia

Công ty quản lý của Lee Jin Ho - SM C&C cũng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi sự việc bị phanh phui. Thay vì giải quyết triệt để vấn đề, công ty lựa chọn phớt lờ và tiếp tục để Lee Jin Ho xuất hiện trên các chương trình giải trí. 

SM C&C hiện vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về ồn ào này. Trong khi đó, nhà sản xuất chương trình Knowing Bros đang xem xét việc đưa ra quyết định về sự xuất hiện của Lee Jin Ho trong tương lai.

Lee Jin Ho sinh năm 1986, là diễn viên hài nổi tiếng của xứ kim chi. Anh bước chân vào ngành giải trí từ năm 2005 và tham gia nhiều chương trình tạp kỹ nổi tiếng như Knowing Bros, Gag Concert, Battle Trip, Troubled Man, Laughing,...

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.