Jungkook và IU bất ngờ có tên trong danh sách các ca sĩ vĩ đại nhất thế giới

(VOH) - Thông tin này đang khiến người hâm mộ của 2 thần tượng K-pop vui sướng. Từ trước đến nay, không ai dám tưởng tượng Jungkook và IU có thể làm được điều này.

Mới đây, tạp chí Rolling Stone vừa công bố Top 200 Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Theo danh sách, Jungkook được xếp hạng 191 và IU thì đứng thứ hạng cao hơn là 135.

Giải thích về các tiêu chí xếp hạng, tờ Rolling Stone viết rằng: “Xin hãy chú ý rằng đây là danh sách những ca sĩ vĩ đại nhất, không phải những giọng ca vĩ đại nhất. Trong tất cả các trường hợp, yếu tố quan trọng nhất với chúng tôi là tính độc đáo, sức ảnh hưởng, chiều sâu trong những sáng tác của nghệ sĩ, và sự lan tỏa của những di sản âm nhạc mà họ để lại".

Jungkook và IU bất ngờ có tên trong danh sách các ca sĩ vĩ đại nhất thế giới 1
Tạp chí Rolling Stone đăng tải thông tin về Top 200 Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

Đáng chú ý, danh sách này bao gồm một số nghệ sĩ được kính trọng trong làng âm nhạc như: Aretha Franklin (vị trí thứ 1), Marvin Gaye (20) và Selena (89) cũng như các ca sĩ đương đại nổi tiếng: Adele (22), Ariana Grande (43), Billie Eilish (198)... Chính vì vậy, việc 2 thần tượng Kpop là Jungkook và IU có tên trong bảng xếp hạng được cho là điều gây bất ngờ và vinh dự.

Trong bài viết về Jungkook, Rolling Stone nhận xét: “Anh ấy là một nghệ sĩ biểu diễn có lực, viết nên một số bài hát và được biết đến là người cực kỳ chăm chỉ, khiêm tốn mặc dù đạt được thành công khi còn rất trẻ. Jungkook cũng là một ca sĩ cực kỳ tài năng. Anh ấy chạm được đến những nốt cao một cách dễ dàng và cũng dễ dàng hòa âm với các thành viên còn lại trong nhóm, luôn mang đến cho khán giả những đoạn luyến láy mới và những đoạn vocal bất ngờ để giữ cho mọi thứ luôn thú vị”.

Jungkook và IU bất ngờ có tên trong danh sách các ca sĩ vĩ đại nhất thế giới 2
IU và Jungkook khiến fan Kpop tự hào

Theo dõi bảng xếp hạng thành viên BTS xếp hạng ở vị trí 191 và vượt lên trước Billie Eilish khi cô chỉ đứng ở thứ 198. Tạp chí Rolling Stone đã đưa ra dẫn chứng nhằm chứng minh lý do vì sao Jungkook có cơ hội được vinh danh trong Top 200 Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại: “Vào năm 2022, ca khúc của anh ấy với Charlie Puth - Left And Right, đã trở thành bài hát vượt mốc 400 triệu lượt nghe nhanh nhất trên Spotify bởi một nghệ sĩ solo người Hàn. Puth gọi Jungkook là một trong những nghệ sĩ “từng gửi bản ghi âm hoàn hảo nhất” cho anh.”

Jungkook và IU bất ngờ có tên trong danh sách các ca sĩ vĩ đại nhất thế giới 3
Nam ca sĩ xếp hạng 191

Trong khi đó, IU đứng ở thứ hạng cao hơn là 135. Để có được thứ hạng này, "em gái quốc dân" đã phải nỗ lực không ngừng kể từ bản hit đột phá năm 2010 mang tên Good Day. Tác phẩm này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi nữ ca sĩ xử lý gọn 3 nốt cao tuyệt vời của ca khúc. 

Xem thêm: HOT: Dispatch tung bằng chứng Lee Jong Suk - IU hẹn hò, công ty lên tiếng

Theo Rolling Stone, IU đã trở thành một trong những ca sĩ được đánh giá cao nhất trong ngành âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù sở hữu giọng hát nhẹ nhàng nhưng cô có một âm vực cao cùng khả năng trình diễn mạnh mẽ, linh hoạt.

Jungkook và IU bất ngờ có tên trong danh sách các ca sĩ vĩ đại nhất thế giới 4
IU xếp hạng 135

Tuy nhiên, bảng xếp hạng Top 200 Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại hiện tại đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Bởi lẽ trong danh sách mà tạp chí Rolling Stone công bố đã không có tên của 2 nữ ca sĩ kỳ cựu là Celine Dion và Madonna. Điều này đã khiến giới chuyên môn nghi ngờ về tính công bằng của bảng xếp hạng.

Top 10 Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của Rolling Stone:

#1. Aretha Franklin

#2. Whitney Houston

#3. Sam Cooke

#4. Billie Holiday

#5. Mariah Carey

#6. Ray Charles

#7. Stevie Wonder

#8. Beyoncé

#9. Otis Redding

#10. Al Green

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.