Lâm Thanh Hà muốn làm họa sĩ đường phố ở thủ đô Paris

(VOH) - Khi được hỏi về dự định trong tương lai, nữ diễn viên Lâm Thanh Hà cho biết, cô có nguyện vọng nho nhỏ là đến thủ đô Paris (Pháp) làm họa sĩ đường phố để vẽ chân dung những người qua đường.

Sau nhiều năm vắng bóng, ngày 17/11, nữ minh tinh màn bạc Lâm Thanh Hà đã đến Đài Loan để tham dự buổi khai trương một cửa hàng thời trang cao cấp tại Đài Bắc. Cô xuất hiện với chiếc đầm xòe xẻ ngực màu đỏ tía, đeo găng tay dài màu đen cùng với bộ trang sức mang thương hiệu Cartier nổi tiếng của Pháp trị giá hàng chục triệu USD.

Lâm Thanh Hà
Lâm Thanh Hà đeo nữ trang trị giá hàng chục triệu USD đến Đài Loan dự khai trương cửa hàng thời trang cao cấp

Xem thêm: Vì sao Lâm Thanh Hà chấp nhận từ bỏ hình ảnh một kiều nữ diễm lệ để nhận lời đóng chung với vua hài Châu Tinh Trì?

Tại buổi khai trương, khi được MC hỏi về việc cô có dự định 'tái xuất' trở lại đóng phim hay không, nữ diễn viên 68 tuổi thẳng thắng chia sẻ: "Tôi chưa nghĩ đến điều đó. Trong cuộc đời có nhiều giai đoạn, tôi đã có hơn 20 năm đóng phim, khi 40 tuổi tôi muốn cuộc sống của mình phải có sự thay đổi nên tôi đã kết hôn, 50 tuổi bắt đầu viết lách, với hy vọng sẽ trưởng thành hơn trong cuộc sống".

Nam MC hỏi tiếp: "Vậy có dự định đến hát trong đêm giao thừa hoặc đến tòa nhà 101 tầng ở Đài Bắc xem bắn pháo hoa?", Lâm Thanh Hà cười và đáp rằng: "Đến Đài Bắc xem bắn pháo hoa thì được, nhưng hát thì không". 

Tuy nhiên, cô cũng đã phô diễn giọng hát của mình bằng một đoạn trong ca khúc "Nụ hôn dành cho người tôi yêu" và còn biểu diễn một đoạn Kinh kịch với nụ cười có chút bẽn lẽn trông thật đáng yêu.

Lâm Thanh Hà
Lâm Thanh Hà lúc còn trẻ

Thời gian gần đây, Lâm Thanh Hà liên tiếp đón nhận nhiều tin vui: cô được trao Giải thưởng văn học dành cho thể loại văn xuôi vào cuối tháng 10 và được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự vào đầu tháng 11 nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của cô trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Lâm Thanh Hà cho biết, vào tháng 12 tới, cô sẽ quay trở lại Đài Loan để quảng bá cho quyển sách mới cũng là quyển sách thứ 4 do cô sáng tác có tên gọi "Những tiểu phẩm của Thanh Hà".

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, nữ diễn viên 'Đông phương bất bại' cho biết cô có một nguyện vọng nho nhỏ là đến thủ đô Paris của nước Pháp làm họa sĩ đường phố để vẽ chân dung những người qua đường, cô cũng muốn làm từ thiện và hát Kinh kịch.

Lâm Thanh Hà là một trong các nữ diễn viên hàng đầu trong làng điện ảnh Hồng Kông và Đài Loan trong suốt thập niên 1980. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, cô đã tham gia khoảng 100 bộ phim, trong đó các bộ phim tiêu biểu có thể kể đến như  "Đông phương bất bại", "Lộc Đỉnh Ký", "Ma nữ tóc bạc"...

Kể từ khi kết hôn với tỷ phú Hồng Kông Hình Lý Nguyên, cô dần rút khỏi showbiz, không còn đóng phim và chuyển sang viết sách, viết thư pháp…