Chờ...

Lewis Capaldi sẽ giải nghệ vì bệnh Tourette

(VOH) - Ngôi sao ca nhạc người Scotland được chẩn đoán xuất hiện dấu hiệu của hội chứng Tourette vào tháng 9 năm 2022.

Lewis Capaldi đã trải lòng về những ảnh hưởng tiềm tàng của hội chứng Tourette đến sự nghiệp của mình trong bài phỏng vấn gần đây với tạp chí Times. Nam ca - nhạc sĩ tiết lộ việc biểu diễn là nguyên nhân duy nhất dẫn đến chứng co giật. Vì vậy, rất có khả năng Lewis Capaldi phải dừng các hoạt động âm nhạc nếu tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Lewis Capaldi sẽ giải nghệ vì bệnh Tourette 1
 

Anh chia sẻ: “Tôi có thể hoàn toàn bình thường, không bị co giật trong nhiều tháng. Nhưng khi bắt tay vào làm nhạc thì triệu chứng này lại xuất hiện. Tình trạng này thật kỳ lạ đúng không? Cho đến hiện tại thì những đánh đổi cho căn bệnh này khá là xứng đáng với bản thân tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ từ bỏ âm nhạc nếu bản thân gây ra những ảnh hưởng không thể vãn hồi được”.

Nam ca sĩ 26 tuổi còn tiết lộ thêm về những nỗi đau thể xác, những bất tiện mà anh đã trải qua trong lúc biểu diễn cũng như những tác động mà chứng co giật ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của anh: “Tôi không thích nói quá nhưng thật sự mà nói, có thể tôi sẽ giải nghệ”.

Lewis Capaldi sẽ giải nghệ vì bệnh Tourette 2
Nam ca sĩ chia sẻ về căn bệnh của mình trong bộ phim tài liệu How I'm feeling now

Trong bộ phim tài liệu phát hành trên nền tảng netflix mang tên How I’m feeling now (Tạm dịch: Cảm giác của tôi lúc này), Lewis Capaldi tỏ lòng về việc những cơn co giật đã ảnh hưởng đến cuộc sống của anh như thế nào: “Hoặc là tôi sẽ mắc kẹt với căn bệnh này mãi mãi, hoặc là tôi sẽ chết”.

Trong phim, anh cũng nói rằng những cơn co giật trở nên mất kiểm soát và điều này thật kinh khủng. “Thà rằng chỉ mỗi mình tôi ngồi hát vẩn vơ những bài hát của chính mình, nhưng sự thật là có nhiều người đang phải phụ thuộc vào tôi, những áp lực như thế này làm tôi không thể nào quên đi được”.

Lewis Capaldi sẽ giải nghệ vì bệnh Tourette 3

Anh nói thêm: “Những cơn co giật dần trở nên tệ hơn khi tôi chơi piano, nó tôi đau đớn. Tôi khó thở và tưởng chừng như lưng tôi sẽ đập tôi nhừ tử nếu tôi cứ tiếp tục chơi đàn”.

Anh chàng cũng chia sẻ về những áp lực mà anh trải qua cũng như việc căn bệnh Tourette đã khiến anh tách biệt với thế giới như thế nào. Capaldi tin rằng việc chia sẻ về tình trạng hiện tại của bản thân sẽ giúp anh cảm thấy tốt hơn. “Nếu có điều gì đó đang xảy ra với tôi, tôi sẽ chia sẻ nó với tất cả mọi người xung quanh bởi tôi cảm thấy bản thân nên chia sẻ thay vì giấu nhẹm đi”.

Lewis Capaldi sinh năm 1996, là một ca - nhạc sĩ người Scotland. Anh nổi tiếng với các ca khúc Someone you loved, Before you go, Forget me … Nam ca sĩ từng được đề cử cho giải thưởng Critics' Choice tại lễ trao giải Brit 2019 và đoạt giải Best New Artist tại lễ trao giải Brit 2020. Ca khúc Someone You Loved do anh phát hành vào năm 2019 được đề cử giải thưởng Song of the Year tại lễ trao giải Grammy lần thứ 62.


Ca khúc Someone You Loved

Hội chứng Tourette là một bệnh lý hệ thần kinh khiến bệnh nhân đột ngột thực hiện các cử động hoặc lời nói một cách không tự chủ và mất kiểm soát. Co giật là triệu chứng một phần hoặc toàn bộ cơ thể. Triệu chứng co giật có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phần nào của cơ thể như mặt, bàn tay, hoặc chân. Ở một vài người cơn co giật xảy ra thường xuyên, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh và những người xung quanh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Theo Virgin Radio UK