Lương Triều Vỹ từng xem giải thưởng là gánh nặng và đem cất giấu để không nhìn thấy

(VOH) - Nam diễn viên quyết định vượt lên chính mình để có những trải nghiệm mới. Anh nói, giai đoạn trước mắt có thể được xem là giai đoạn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Diễn viên Hong Kong Lương Triều Vỹ là người khá kín tiếng và ít nói, tuy nhiên mới đây anh bất ngờ mở tài khoản trên TikTok và chia sẻ những đoạn clip ngắn thổ lộ những tâm sự cũng như những nỗi niềm trong cuộc đời làm diễn viên của mình.

Là nhân vật tiêu biểu trong thời hoàng kim của điện ảnh Hong Kong, Lương Triều Vỹ được công nhận là diễn viên giỏi với vô số tác phẩm kinh điển, nhưng anh không thích xem lại những vai diễn của chính mình.

"Tôi luôn tìm kiếm những cái dở, nên tôi không thích xem bản thân diễn. Ngược lại, khi xem người khác diễn, tôi thường nhìn thấy những cái hay. Khi xem bản thân diễn, tôi thường tìm những cái dở, còn cái hay thì không cần xem, bởi cái đã hay thì không cần rút kinh nghiệm. Tôi cần xem những cái chưa hay để rút kinh nghiệm, để lần sau không tái phạm sai lầm trước đây", Lương Triều Vỹ chia sẻ.

Lương Triều Vỹ chia sẻ khi đóng phim phải nhập tâm hóa thân vào vai nhân vật
Lương Triều Vỹ chia sẻ khi đóng phim phải nhập tâm hóa thân vào vai nhân vật

Anh cho rằng, với một diễn viên, chỉ cần đặt hết tâm trí vào vai nhân vật ắt sẽ tự điều khiển được diễn xuất của bản thân. Vì thế, khi thực hiện mỗi cảnh quay, anh đều tập trung cao độ để hóa thân vào nhân vật một cách nhập tâm nhất.

Trong hơn 40 năm tham gia đóng phim, Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hong Kong) và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan), trở thành nam diễn viên sở hữu nhiều giải thưởng này nhất.

Lương Triều Vỹ từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng trong cuộc đời làm diễn viên
Lương Triều Vỹ từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng trong cuộc đời làm diễn viên

Với những thành công rực rỡ như thế nhưng Lương Triều Vỹ lại xem giải thưởng là một gánh nặng. Anh nói: "Tôi là người không dám mạo hiểm, không chỉ trong công việc. Có thể tính cách của tôi là như thế, có lẽ do tôi sợ thua, sợ thất bại. Một khi có quá nhiều giải thưởng, người ta sẽ nghĩ rằng bạn không được phép phạm sai lầm, vì sao tôi không được phạm sai lầm?… Tất cả các giải thưởng của tôi đều được tôi mang đi cất giấu, không để bản thân nhìn thấy, vì tôi cho rằng đó là gánh nặng".

Lương Triều Vỹ từng thổ lộ bản thân mắc chứng tự kỷ sau khi trải qua biến cố gia đình tan vỡ. Cha anh là người nghiện rượu, cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ con.

Khi anh 10 tuổi, cha mẹ anh ly hôn. Tuổi thơ đầy sóng gió khiến nam diễn viên sống hướng nội, ít nói, sợ xuất hiện trước đám đông và gặp trở ngại khi giao tiếp, nên anh thường tự cách ly mình với mọi người.

Lương Triều Vỹ từng mắc chứng tự kỷ sau biến cố gia đình tan vỡ
Lương Triều Vỹ từng mắc chứng tự kỷ sau biến cố gia đình tan vỡ

Những năm gần đây, nam diễn viên quyết định vượt lên chính mình để có những trải nghiệm mới. Anh nói, giai đoạn trước mắt có thể được xem là giai đoạn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Vì thế, anh cho rằng bản thân nên trút bỏ mọi gánh nặng, bởi anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệp sau bao năm diễn xuất. Vả lại, anh cũng hiểu rõ thái độ làm việc của chính bản thân mình, nên không có gì phải lo lắng.

Nếu có diễn xuất tốt hơn, cũng chẳng tốt được tới đâu, ngược lại nếu có diễn tệ cũng chẳng tệ đến đâu, bởi tài năng thiên phú cũng chỉ đến thế.