"Nam thần cổ trang" Từ Chính Khê rời khỏi showbiz, nguyên nhân giải nghệ khiến nhiều người bất ngờ

VOH - Diễn viên Từ Chính Khê lần đầu tiên tiết lộ nguyên nhân vì sao anh rút lui khỏi làng giải trí.

Từ Chính Khê là tài tử Trung Quốc nổi tiếng với các bộ phim Độc Cô Thiên Hạ, Trùng Tử và được mệnh danh là "nam thần cổ trang". 

Anh từng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi bất ngờ tuyên bố rời khỏi showbiz vào tháng 3 năm nay.

Sáu tháng sau tuyên bố giải nghệ, nay Từ Chính Khê lần đầu tiên tiết lộ nguyên nhân khiến anh đi đến quyết định rời khỏi làng giải trí.

Trước đó vào giữa tháng 3, tài tử 39 tuổi bất ngờ đăng tải bài viết trên trang cá nhân với nội dung: "Tạm biệt công việc diễn viên. Cảm ơn sự ủng hộ lâu nay, đã làm phiền mọi người, cảm ơn vì tất cả. Tôi yêu các bạn. Trước mắt, tôi sẽ hoàn thành những công việc đã nhận".

hinh 1
Từ Chính Khê bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào tháng 3 - Ảnh: Internet

Ngay lập tức, bài đăng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Ít phút sau đó, thông tin Từ Chính Khê tuyên bố rời khỏi showbiz trở thành chủ đề nóng được bàn luận sôi nổi trên mạng Weibo.

Nửa năm trôi qua, Từ Chính Khê lại đăng tải bài viết, ngoài bày tỏ lòng biết ơn đến những người hâm mộ đã ủng hộ mình, anh cũng tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến anh quyết định rút lui khỏi làng giải trí.

Nam tài tử cho biết cha anh mắc bệnh từ 6 năm qua nhưng hai năm trở lại đây bệnh tình của ông chuyển biến xấu một cách nhanh chóng. Là con trai duy nhất trong gia đình, khoảng thời gian đó là lúc cha anh cần anh nhất, nhưng vì công việc, anh thường xuyên xa nhà. 

hinh 2
Từ Chính Khê được mệnh danh là "nam thần cổ trang" - Ảnh: Weibo

Từ Chính Khê nói, anh luôn mong muốn được ở bên cạnh người thân để tận hưởng những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Nhưng anh quá vô dụng vì đã không làm điều đó sớm hơn, đợi đến khi cha mình bệnh nặng, anh mới nhận ra rằng điều mình mong muốn là có thời hạn.

Chính vì thế anh mới quyết định giải nghệ một cách đột ngột vì nóng lòng muốn được trở về nhà chăm sóc cha mình. Nhân đây, nam tài tử mong mọi người có thể thông cảm với quyết định này của anh.

Từ Chính Khê sinh năm 1985, gia nhập làng giải trí từ năm 2005 thông qua cuộc thi Siêu mẫu người Hoa Quốc tế MEN'S UNO, sau đó anh rẽ hướng sang làm diễn viên và gặt hái được những thành công nhất định.

hinh 3
Từ Chính Khê trong bộ phim Truyền Thuyết Phượng Hoàng - Ảnh: My Video

Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, Từ Chính Khê từng tham gia nhiều dự án phim như Công Chúa Của Ảnh Đế, Vệ Tử Phu, Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Sau thành công với bộ phim Độc Cô Thiên HạTrùng Tử, Từ Chính Khê tiếp tục gây tiếng vang khi vào vai võ tướng Ngụy Quảng trong bộ phim Truyền Thuyết Phượng Hoàng

Những tác phẩm mới của anh được phát sóng gần đây gồm có Vĩnh An Mộng, Liệt Diễm.

Hiện tại vẫn còn 3 bộ phim của Từ Chính Khê đang chờ phát sóng, gồm Cẩm Y Dạ Hành, Thủy Long NgâmPhong Ảnh Nhiên Mai Hương.