Nghệ sĩ cải lương Lý Bạch Huệ: Viên mãn tuổi 70 trong ngôi nhà cổ

VOH - Khán giả an lòng khi nữ nghệ sĩ có cuộc sống tuổi xế chiều an nhiên, khỏe mạnh.

Lý Bạch Huệ là một tên tuổi sáng giá của sân khấu cải lương Việt, bà từng là thành viên của nhiều đoàn nghệ thuật nổi tiếng như Đoàn văn công Tây Ninh, Đoàn văn công Sông Bé, đoàn Bông Dừa Trắng....  

nghe-si-cai-luong-ly-bach-hue-vien-man-tuoi-70-trong-ngoi-nha-co
Lý Bạch Huệ là một giọng ca nổi bật của làng nghệ thuật cải lương Việt - Ảnh: chụp màn hình

Với giọng ca ngọt ngào và truyền cảm, bà đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua các chương trình phát thanh về dân ca và nhạc cổ truyền. Bên cạnh cải lương, bà Lý Bạch Huệ còn thể hiện tài năng diễn xuất qua các bộ phim như Tuổi Thơ Dữ DộiBến Nước với lối diễn chân thực đầy cảm xúc. .

Trong cuộc phỏng vấn với nhóm Ngũ Long Du Ký, Lý Bạch Huệ kể về khoảng thời gian rời bỏ sân khấu để dành trọn thời gian chăm sóc gia đình khi chồng bà, cố nhà thơ Thu Bồn, đột quỵ vào năm 2000. Đối với bà, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu. Dù nhớ nghề da diết, bà vẫn chọn gác lại đam mê để tập trung cho người thân yêu.  

nghe-si-cai-luong-ly-bach-hue-vien-man-tuoi-70-trong-ngoi-nha-co (2)
Nhóm Ngũ long du ký ghé thăm nghệ sĩ Lý Bạch Huệ - Ảnh: chụp màn hình

Hiện nay, ở tuổi ngoài 70, Lý Bạch Huệ sống an yên cùng gia đình con gái tại Tây Ninh. Bà may mắn hơn nhiều nghệ sĩ khác khi có cuộc sống tương đối ổn định, không áp lực kinh tế ở tuổi xế chiều.  

Hiện Lý Bạch Huệ cùng con gái và con rể sống trong một ngôi nhà cổ rộng lớn, vừa là nơi ở vừa là quán cafe của gia đình. Ngôi nhà được thiết kế tinh tế, mang đậm nét cổ xưa với các gian trưng bày xe máy cổ, vật dụng nông nghiệp xưa và có khu nuôi chim công vô cùng thơ mộng. 

Dù tuổi cao, Lý Bạch Huệ vẫn nhanh nhẹn và minh mẫn. Bà vẫn chọn khoác lên mình những bộ quần áo thời trang, trang điểm đậm đà với nụ cười luôn thường trực trên môi. Nhiều người nhìn tưởng bà chỉ mới ở tuổi U50 vì thần thái rạng rỡ. 

nghe-si-cai-luong-ly-bach-hue-vien-man-tuoi-70-trong-ngoi-nha-co (3)
Nữ nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi khủng ở tuổi U70 - Ảnh: chụp màn hình

Nữ nghệ sĩ chia sẻ rằng với mình, danh vọng giờ đây là hư ảo và bà tìm đến Phật pháp để tâm hồn thanh tịnh. Hiểu được sở thích của mẹ, con gái bà đã dành riêng một gian thờ Phật, tạo không gian yên tĩnh cho bà tu tập.

Tuy không thể hát hoặc ngâm thơ vì bệnh bướu cổ, bà vẫn tìm thấy niềm vui qua những chuyến du ngoạn. Lý Bạch Huệ hài lòng với cuộc sống hiện tại, cảm thấy may mắn khi có con gái và con rể hiếu thảo chăm sóc sau khi chồng mất. Những chia sẻ của Lý Bạch Huệ nhận được sự đồng cảm và ngưỡng mộ từ khán giả cũng như các nghệ sĩ trong nhóm Ngũ long du ký. Hy vọng bà sẽ có những năm tháng xế chiều bình an và khỏe mạnh  bên những người thân thương.

 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.