Nghệ sĩ Châu Thanh ở tuổi xế chiều vẫn đi hát đám cưới, hội chợ

(VOH) - Từng có thời huy hoàng, việc nghệ sĩ Châu Thanh nay lại nhận hát tại đám cưới, tiệc tùng khiến nhiều người tò mò.

Gần đây, khán giả chú ý việc Châu Thanh nhận hát tại các đám, tiệc - điều vốn không nên làm với những nghệ sĩ tên tuổi. Về vân đề này, nghệ sĩ Châu Thanh chia sẻ ông không cảm thấy ngại ngần gì, thậm chí ông thấy may mắn vì sau mấy chục năm làm nghề vẫn được khán giả yêu mến, ủng hộ.

Nghệ sĩ Châu Thanh nói gì khi đi hát đám tiệc ở tuổi xế chiều? 1
Châu Thanh được mệnh danh là Ông vua hơi dài

Dù đã ngoài 50 tuổi, nghệ sĩ Châu Thanh vẫn miệt mài nhận show từ sân khấu chuyên nghiệp đến tiệc sinh nhật, đám cưới, cúng đình… Ông bày tỏ: “Được mọi người yêu mến, nhận ra thì đó là niềm hạnh phúc đối với tôi. Khán giả còn biết gia đình tôi thế nào, tôi có bao nhiêu người con. Điều đó khiến tôi hết sức cảm động".

Nghệ sĩ Châu Thanh nói gì khi đi hát đám tiệc ở tuổi xế chiều? 2
Nam ca sĩ cho biết mình không phân biệt sân khấu lớn nhỏ

Thế nhưng, dù được thỏa đam mê với nghề nhưng ông vẫn không khỏi cảm thấy buồn cho một thời hoàng kim đã qua của nghệ thuật cải lương: “Mấy mươi năm qua, nhờ tình yêu thương của mọi người mà tôi có một mái ấm, cuộc sống gia đình ổn định. Những ngày còn lại trong cuộc đời, vô thường đến không biết khi nào nên tôi hát vì niềm đam mê và để đền ơn khán giả. Khi tôi đi diễn, có nhiều người còn lặn lội từ xa đến để gặp tôi".

Xem thêm: Ngọc Sơn tiết lộ thời thơ ấu từng trèo rào xem Châu Thanh biểu diễn

Với Châu Thanh, ông cho rằng miễn ở đâu có khán giả yêu mến mình, ông sẽ hát chứ không “chê” sân khấu lớn hay nhỏ: “Cuộc đời tôi cũng sắp hết rồi nên tôi chỉ đáp lại tình thương của mọi người dành cho mình. Trước đây, tôi từng đi hát ở nhiều đất nước khác nhau. Bây giờ tôi đến vì cái tình chứ không phân biệt sân khấu lớn nhỏ", ông kể. 

Nghệ sĩ Châu Thanh nói gì khi đi hát đám tiệc ở tuổi xế chiều? 3
Châu Thanh cố giữ giọng hát ở tuổi ngũ tuần bằng cách ăn uống lành mạnh

Châu Thanh cho biết giọng hát của ông đã có một số thay đổi so với thời trẻ nhưng vẫn giữ được chất giọng khỏe khoắn dù đã bước sang tuổi 65. Ông cho rằng việc giữ giọng được duy trì bằng cách hạn chế rượu bia và không sử dụng thuốc lá. Tuy nhiên, Châu Thanh vẫn ăn uống bình thường và hiện tại sức khỏe của ông vẫn tốt. 

Nhiều ca sĩ trẻ đã gửi lời cảm ơn đến Châu Thanh vì họ học được nhiều điều từ khi nghe ông hát. Ông cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc vì điều đó: “Có bạn xin phép gọi bằng thầy nhưng không dám nhận. Tôi nghĩ họ là đồng nghiệp thôi. Như tôi trước đây cũng học từ anh Thanh Tuấn, Minh Vương, Minh Cảnh… Nhiều điều hay từ các anh trong nghề, tôi học hỏi để hoàn thiện mình, giúp cho lời ca tiếng hát của mình hay thêm".

Nghệ sĩ Châu Thanh nói gì khi đi hát đám tiệc ở tuổi xế chiều? 4
Cái tâm với nghề của Châu Thanh là điều thu hút khán giả 

Châu Thanh cho biết rằng ông không từ chối nhận học trò vì sợ hơn thầy mà là vì ông không có nhiều thời gian để chỉ dạy một ai đó. Tuy nhiên, ông cho rằng "đệ tử hơn thầy thì đó là điều đáng vui". Nhìn trong thị trường giải trí, nam nghệ sĩ ấn tượng khi diễn viên hài Minh Nhí có được lứa học trò tài năng như Việt Hương, Thúy Nga… “Tôi đã chứng kiến được niềm vui của một người thầy khi các đệ tử nổi tiếng. Minh Nhí có nói với tôi rằng: Em mừng lắm vì có duyên để hướng dẫn cho các bạn", ông kể.

Châu Thanh là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng tại Việt Nam, ông được mệnh danh là Danh ca cải lương và Ông vua hơi dài bởi cách vào vọng cổ hơi dài độc đáo. Châu Thanh là nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua tuồng xã hội Vụ án Mã Ngưu. Và anh được xem là 1 trong những người ở Việt Nam có làn hơi dài nhất.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!