Nghệ sĩ Hồng Nga từng bị hoảng loạn tinh thần vì giới Youtuber

VOH - Giới Youtuber liên tục làm phiền khiến tinh thần nghệ sĩ Hồng Nga bị ảnh hưởng nặng nề, có khách tới là trốn vào phòng, không dám tiếp xúc.

Gần đây, trên Youtube của NSƯT Trịnh Kim Chi đăng tải video đến thăm nghệ sĩ Hồng Nga. Vì hiện đang là Phó Chủ tịch hội Nghệ sĩ TPHCM nên NSƯT Trịnh Kim Chi cũng chịu trách nhiệm chăm sóc các nghệ sĩ lão thành nghèo khó, bệnh tật cũng như các nghệ sĩ đang hoạt động nhưng gặp khó khăn. 

Nghệ sĩ Hồng Nga được nhận hỗ trợ trọn đời 1
NSƯT Trịnh Kim Chi thông báo tin vui Nghệ sĩ Hồng Nga sẽ được hỗ trợ trọn đời - Ảnh: chụp màn hình

Trong buổi ghé thăm, NSƯT Trịnh Kim Chi đã đã tặng nghệ sĩ Hồng Nga 5 triệu đồng trích từ Quỹ kết nối yêu thương do cô sáng lập và điều hành hơn 10 năm qua. Cô chia sẻ: “Tôi biết má Hồng Nga được con cháu chăm sóc rất tốt nên chắc với má thì chuyện quà cáp không quá quan trọng. Nhưng đây vẫn là tấm lòng nghệ sĩ dành cho nhau”.

Theo NSƯT Trịnh Kim Chi, tổ nghiệp không chỉ là người sáng lập ra ngành nghề mà còn được hiểu là những tiền bối của nghề. Đây là cách tri ân tổ nghiệp và truyền cảm hứng cho thế hệ sau. 

Không chỉ tặng quà, NSƯT Trịnh Kim Chi còn thông báo cho gia đình nghệ sĩ Hồng Nga một tin vui. Theo đó, Hội Ái hữu thuộc Hội Nghệ sĩ TPHCM đã xét duyệt hỗ trợ chi phí hàng tháng khoảng 2,5 triệu đồng cho nghệ sĩ Hồng Nga, bắt đầu từ tháng 10/2023 cho đến hết đời.

Nghệ sĩ Hồng Nga được nhận hỗ trợ trọn đời 2
 Vỹ Khang chia sẻ về giai đoạn bà bị hoảng loạn do youtuber quấy rối  - Ảnh: chụp màn hình

Vì nghệ sĩ Hồng Nga bị bệnh đãng trí, không còn minh mẫn nên suốt cuộc trò chuyện thì Vỹ Khang, con nuôi của bà đã thay mặt gia đình cảm ơn Hội Nghệ sĩ TPHCM và NSƯT Trịnh Kim Chi vì đã quan tâm đến bà. Theo Vỹ Khang, bà vẫn có thể tự di chuyển trong phạm vi căn nhà đang ở, dù có người đi theo để giúp đỡ nhưng bà vẫn muốn tự đi và ngồi.

Anh cũng chia sẻ về khoảng thời gian hoảng loạn tinh thần của nghệ sĩ Hồng Nga sau khi bị giới Youtuber quấy rối. Lúc đó, bà bị liên lụy vào một scandal vô lý khiến dư luận xôn xao. Nhiều Youtuber đã tìm đến tận nhà của nghệ sĩ Hồng Nga để săn tin, khiến tinh thần bà bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong một khoảng thời gian dài, bà thường xuyên rơi vào tình trạng hoảng loạn, không thể tiếp xúc với sự ồn ào và với nhiều người. Bất cứ khi nào có khách tới, bà đều chạy vào phòng, đóng cửa, tắt đèn và không cho ai ra tiếp. Tuy nhiên, nhờ sự chăm sóc của người thân và những người yêu mến, tinh thần của nghệ sĩ Hồng Nga đã dần dần ổn định lại.

Nghệ sĩ Hồng Nga được nhận hỗ trợ trọn đời 3
Vỹ Khang kể lại những chuyến viếng thăm đáng nhớ - Ảnh: chụp màn hình

Ngoài ra, Vỹ Khang cũng hồ hởi cho NSƯT Trịnh Kim Chi biết về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga thời gian gần đây. Anh còn kể lại khoảnh khắc vui đùa của mẹ nuôi cùng cô Lê Thiện, nhắc đến những người bạn thân quen của bà như nghệ sĩ Kim Ngọc, nghệ sĩ Ngọc Giàu. Đặc biệt nhất là dù đã lẩn thẩn, nhưng nghệ sĩ Hồng Nga vẫn yêu sân khấu và khẳng định còn nhớ hết những bài ca mình từng diễn. 

Nghệ sĩ Hồng Nga được nhận hỗ trợ trọn đời 4
Những câu ca như chảy trong xương, trong máu nên dù lẩn thẩn thì nghệ sĩ Hồng Nga vẫn có thể hát được - Ảnh: chụp màn hình

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.