Chờ...

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga

VOH - Nghệ sĩ Hồng Nga từng được nhiều khán giả nhớ đến với những vai đào độc, đào lẳng trên sân khấu cải lương Việt Nam. Cuộc sống ở tuổi U80 của bà khiến nhiều người quan tâm.

Mới đây, NSƯT Thoại Mỹ vừa chia sẻ với khán giả video đến thăm người nghệ sĩ gạo cội mà rất nhiều đàn em trong nghề kính trọng - "Đệ nhất đào mụ" Hồng Nga. Bà được biết đến với nhiều vai diễn kinh điển, chuyên trị các vai ác, vai độc. Sau hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật năng nổ, hiện tại, nữ nghệ sĩ đã lui về an hưởng tuổi già bên con cháu.

(Nguồn: Nghệ sĩ Thoại Mỹ)

Thoại Mỹ cho biết nghệ sĩ Hồng Nga đang mắc chứng bệnh lẫn của người già nên không thể nhớ được tên của cô. Bà chỉ nhớ mang máng mặt đàn em, dù cho Thoại Mỹ cố gắng gợi nhớ tên mình thì bà vẫn không trả lời được.

Xem thêm: Streamer, youtuber giả dạng nhà báo rình rập nhà nghệ sĩ Hồng Nga bị xử phạt 30 triệu đồng

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga 1
Nghệ sĩ Thoại Mỹ có dịp đến thăm nghệ sĩ Hồng Nga

Mặc dù không nhớ tên nhưng nghệ sĩ Hồng Nga vẫn bày tỏ tình cảm quý mến dành cho Thoại Mỹ. Khi thấy đàn em mang hoa quả tới thăm, bà xúc động nói: “Mày làm vậy tao khổ sở, đau lòng lắm. Tao thương mày lắm, bây giờ tao còn ai nữa đâu”.

Nghệ sĩ Hồng Nga đã yếu nhưng vẫn cố gắng đi lại trong nhà, mỗi lần đi đều phải có người dìu. Bà ăn ngày một ít đi nhưng vẫn thích ăn vặt, ăn chè.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga 2
Nghệ sĩ Hồng Nga không còn nhớ rõ tên của đàn em thân thiết

Tuy bệnh tình thất thường, nhưng tinh thần của Hồng Nga vẫn rất tốt. Khi biết Thoại Mỹ sắp tổ chức show cùng một số nghệ sĩ khác và mời mình đến dự, nghệ sĩ Hồng Nga nhất quyết đòi tự đi một mình, không cần ai dắt. Bà còn nói với Thoại Mỹ: "Tôi tự thân lo được, không cần ai dắt. Bảo người ta dắt tôi đi là không coi tôi ra gì”.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga 3
Nghệ sĩ Hồng Nga vui vẻ khi Thoại Mỹ đến thăm mình

Trong lúc trò chuyện, NSƯT Thoại Mỹ ngẫu hứng ca một đoạn trong bài hát Chuyến Tàu Hoàng Hôn, "má" Hồng Nga liền ra hiệu cho "con gái" ngừng lại, bà nghiêm giọng: "Sao mà hát như vậy?". Nói xong, bà liền thị phạm lại câu "Chiều nào tiễn nhau đi khi bóng ngả xế tà..." cực kỳ mùi mẫn và đầy cảm xúc.

Về phía mình, nghệ sĩ Thoại Mỹ liên tục thể hiện lòng yêu thương và những hành động trìu mến dành cho nghệ sĩ gạo cội Hồng Nga. Cô ôm nghệ sĩ Hồng Nga vào lòng rồi tự tay đút trái cây cho bà ăn.

Ngồi bên cạnh nhau, Thoại Mỹ nói với nghệ sĩ Hồng Nga: “Con không dám mua chè mua bánh vì sợ má ăn đường huyết lên cao, không tốt. Ngày xưa má diễn trên sân khấu với con, má đánh con quá trời, đánh lăn từ cầu thang xuống, mà giờ má không nhớ con là ai, buồn quá”.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga 4
Thoại Mỹ chạnh lòng vì đàn chị không còn nhớ tên của mình

Nghệ sĩ Hồng Nga là một nữ nghệ sĩ cải lương tài danh thuộc thế hệ gạo cội, cùng thời với NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy… Bà là nghệ sĩ đa tài hiếm hoi trong làng sân khấu khi "diễn hài cũng được mà diễn bi cũng hay". Dù đảm nhận vai diễn nào, Hồng Nga cũng chiếm thiện cảm công chúng.

Trước đó, nghệ sĩ Hồng Nga từng có khoảng thời gian sống cùng con gái tại Mỹ, nhưng do điều kiện sống không phù hợp và buồn chán nên bà đã về Việt Nam. Hiện tại, nữ nghệ sĩ đang sống trong căn nhà tại TP.HCM cùng con trai và con dâu. 

Tình trạng sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga 5
Nghệ sĩ Hồng Nga 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!