Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: Sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô

(VOH) - Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời khiến ai cũng tiếc thương cho một nhân tài của làng cải lương.

Ngày 5/3, nghệ sĩ Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh khiến nhiều fan hâm mộ và đồng nghiệp ngỡ ngàng thương tiếc. Ông hưởng thọ 65 tuổi, ở thời hoàng kim, tên tuổi của ông nổi tiếng với các tác phẩm Hòn Vọng Phu, Giũ Áo Bụi Đời, Lương Sơn Bá, Cô Đào Hát… Có thể nói, các thế hệ vào những năm thập niên 90 của thế kỷ trước đều biết đến cố nghệ sĩ. Hãy cùng xem lại quá khứ của ông hoàng cải lương đỉnh cao thế nào nhé.

Trong những năm tháng hoàng kim của Vũ Linh, ông có mức cát-xê hàng nghìn đô cho một lần biểu diễn. Ông từng bồi hồi nhớ về cái thời sân khấu của ông được lấp kín bởi 12 nghìn khán giả, thậm chí có người còn ở xa lặn lội đến.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 1
Nghệ sĩ Vũ Linh là cái tên nổi bật của làng nhạc cải lương

"Lúc tôi diễn ở Đầm Môn, đến nơi thì thấy băng rôn treo hình mình, Thoại Mỹ, Lý Hùng… nhưng không thấy ai, chỉ có mỗi bà bán đậu phộng, khoai lang ngồi bên cây đèn dầu. Lúc đó, tôi không muốn bước vô luôn, vì không thấy ai cả. Nhưng đến khi tôi vén màn thì chỉ muốn xỉu. Không thể tưởng tượng được có đến 12.000 khán giả.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 2
Ông thường bồi hồi khi nhớ lại thời hoàng kim của mình

Lúc đó, tôi có hỏi các em hậu đài thì họ cho hay, nếu tôi tới sớm, thì thấy cảnh tượng như một rừng đuốc vậy. Người ta từ trên đồi bên kia đi qua đây. Nhiều người muốn đi coi hát phải đem theo một bộ đồ. Chỗ diễn cách nhà họ một con suối, nước cao gần nửa người, phải lội qua. Lội qua xong mới tìm chỗ treo bộ đồ ướt lên rồi thay bộ đồ khô đi coi diễn. Đến khi đi về thì thay lại bộ đồ ướt để lội suối, xong rồi thay bộ đồ khô đi về nhà".

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 2
Ông qua đời, hưởng thọ 65 tuổi vào ngày 5/3

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết, Thanh Tuấn chia sẻ tâm tư về ngọn lửa đam mê cải lương trong thời đại mới

Còn trong một lần đi diễn ở Bạc Liêu, Vũ Linh kể ông từng ngỡ ngàng khi chứng kiến nhiều khán giả leo rào, xin vào cả nhà dân để tìm cho được một vị trí gần sân khấu. Thời điểm đó, ông hoàng nhạc cải lương phải mất từ trưa đến chiều chỉ để…đếm tiền cát-xê.

"Năm 1992, tôi đi hát ở một đoàn bán 12.000 đồng/vé. Người ta thu được 99 triệu thì biết bao nhiêu là khán giả. Lương tôi nhận được là 15 triệu. Thời của tôi, nhiều nghệ sĩ hát chừng hai ngày thôi, qua hôm sau là ngồi đếm tiền từ trưa đến chiều tối luôn. Thời đó không có băng đĩa, khán giả hiếm khi thấy nghệ sĩ nên họ có dịp là đi xem ngay", cố nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 3
Ở đỉnh cao sự nghiệp, tiền cát-xê của ông đếm không xuể

Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ Vũ Linh từng chạy những show hàng chục ngày, đỉnh điểm là 21 ngày bao gồm chạy show và thu âm, ngày nào cũng làm từ sáng đến tối. Đáng kinh ngạc chính là lượng quần áo đi show của ông nhiều đến nỗi hai thợ thay nhau may vẫn không kịp.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 5
Điều đáng tiếc là nghệ sĩ Vũ Linh không có vợ con, một mình thui thủi tuổi già 

Chỉ cần ở đâu có danh tiếng Vũ Linh xuất hiện, ở đó sẽ bao phủ bởi rừng khán giả hâm mộ ông đến thăm. Vũ Linh khi ấy ký một cái tên thôi là đã nhận được cả nghìn đô: “Khán giả tại đó bu đông lên xin chữ ký, tôi ký tên một cái được luôn 5 đô la (hơn 100 nghìn đồng), ký từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vừa ký vừa bán đĩa. Tôi đứng ký không cũng được một nghìn mấy trăm đô (trên 23 triệu đồng)". Ở thời điểm đó, một nghìn đô là con số khủng khiếp nhưng ông lại có được rất dễ dàng.

Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô 4
Sự ra đi của ông để lại nỗi buồn vô hạn cho đồng nghiệp và người hâm mộ

Sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động, cống hiến với nghề, có thể nói nghệ sĩ Vũ Linh đã hoàn thiện những cột mốc mà đời người ai cũng muốn đạt được. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.