Nhâm Phượng Pha - Phó đạo diễn 'Tây Du Ký' 1986 qua đời

(VOH) - Sau nhiều năm chạy chữa bệnh, 'Linh Cát Bồ Tát' Nhâm Phượng Pha đã trút hơi thở cuối cùng. Sự ra đi của ông để lại nhiều thương tiếc cho khán giả.

Ngày 20/3, Sina đưa tin diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng thông báo phó đạo diễn phim Tây Du Ký bản kinh điển năm 1986 - Nhâm Phượng Pha đã qua đời, hưởng thọ 83 tuổi. 

Theo chia sẻ của "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, Nhâm Phượng Pha là nghệ sĩ kỳ cựu của Nhà hát Kinh kịch Quốc gia Trung Quốc. Tại đây, nhà hát cũng đăng cáo phó, chính thức thông báo về sự ra đi của nam nghệ sĩ. Nhiều khán giả, các ngôi sao đăng tải hình ảnh của Nhâm Phượng Pha, cùng nhau tưởng nhớ về những vai diễn để đời của ông và gửi lời tiễn biệt "Linh Cát Bồ Tát".

Diễn viên đóng vai Linh Cát Bồ Tát trong 'Tây Du Ký' qua đời 1
Diễn viên đóng Linh Cát Bồ Tát qua đời

Lúc sinh thời, Nhâm Phượng Pha từng thể hiện ba vai diễn trong phim Tây Du Ký. Trong đó, đáng nhớ nhất là nhân vật Hoàng Bào Quái trong tập phim giải cứu công chúa Bách Hoa. Nam diễn viên xuất hiện với vẻ ngoài hung ác, bắt cóc Đường Tăng nhưng không phải vì để ăn thịt mà để cứu vợ. Hoàng Bào Quái cũng là nhân vật xuất hiện cao quý, vốn là thần thánh trên trời, xuống trần vì muốn theo đuổi tình yêu. Đây là vai diễn được đánh giá trọng tình trọng nghĩa, gây ấn tượng trong Tây Du Ký.

Diễn viên đóng vai Linh Cát Bồ Tát trong 'Tây Du Ký' qua đời 2
Vai diễn để lại nhiều ấn tượng của Nhâm Phượng Pha

Ngoài ra, Nhâm Phượng Pha còn thay thế Lục Tiểu Linh Đồng đóng Tôn Ngộ Không trong một số cảnh quay. Ông được hóa trang khéo léo khiến khán giả không nhận ra. Đó là tập phim thầy trò Đường Tăng gặp kiếp nạn do Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương gây ra. Lúc này, Lục Tiểu Linh Đồng bị thương do phải treo trên dây cáp quá nhiều, ông đã thay thế Lục Tiểu Linh Đồng.

Xem thêm: Diễn viên đóng phim Tây Du Ký qua đời, hưởng thọ 98 tuổi

Diễn viên đóng vai Linh Cát Bồ Tát trong 'Tây Du Ký' qua đời 3
Khán giả khó lòng nhận ra Nhâm Phượng Pha đã đóng thế Lục Tiểu Linh Đồng ở vài phân cảnh

Tuy nhiên đến khi đoàn làm phim tiết lộ, khán giả mới biết bí mật hậu trường này. Điều đó cho thấy khả năng diễn xuất tài tình của ông Nhâm. Ông được gọi là "diễn viên vạn năng" khi có thể đảm nhiệm nhiều nhân vật, vai trò trong phim. Khi đạo diễn Nhâm Phượng Pha nằm viện, Lục Tiểu Linh Đồng cũng đã tới thăm người bạn cũ.

Diễn viên đóng vai Linh Cát Bồ Tát trong 'Tây Du Ký' qua đời 4
Ông và Lục Tiểu Linh Đồng là 2 người bạn thân thiết

Sau khi phim Tây Du Ký 1986 kết thúc, đạo diễn Nhâm Phượng Pha vẫn duy trì tình bạn với Lục Tiểu Linh Đồng. Khi cố đạo diễn nằm viện, "Tôn Ngộ Không" cũng đã đến thăm người bạn cũ. Thông tin phó đạo diễn “Tôn Ngộ Không” qua đời khiến nhiều khán giả bàng hoàng và thương tiếc.

Bộ phim Tây Du Ký ra mắt khán giả năm 1986 do Dương Khiết làm đạo diễn. Bộ phim kinh điển này được chiếu lại tại Trung Quốc hơn 3.000 lần. Năm 2022, đoàn phim Tây Du Ký kỷ niệm 40 năm quay tác phẩm. Song, ở lần hội ngộ này, các diễn viên không có mặt đông đủ vì dịch bệnh và một số diễn viên đã ở tuổi cao sức yếu. Cùng với đó, đạo diễn Dương Khiết, diễn viên Diêm Hoài Lễ trong vai Sa Tăng đã ra đi.

Diễn viên đóng vai Linh Cát Bồ Tát trong 'Tây Du Ký' qua đời 5
Các diễn viên trong "Tây Du Ký" bản 1986 đã ở độ tuổi già yếu

Có thể nói, dù tác phẩm Tây Du Ký đã công chiếu từ thế kỷ 20 nhưng đến nay nó vẫn luôn có sức hút đối với các khác giả. Bộ phim nằm trong top các tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại mà bất kể ai cũng phải xem qua một lần trong đời. Chính vì thế, những câu chuyện hậu trường, đời tư của dàn diễn viên cũng luôn được công chúng quan tâm, chú ý.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.