An Á Bình - Nam diễn viên 'Tây Du Ký 1986' qua đời vì ung thư vòm họng

(VOH) - Thông tin được tung ra sau khi tang lễ được hoàn tất vào cuối tháng 6 vừa rồi.

Sáng ngày 11/7, trang Sina đưa tin nghệ sĩ Tần Hạo thông báo nam diễn viên An Á Bình qua đời ở tuổi 58 vì căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Cụ thể theo lời chia sẻ của Tần Hạo: "An Á Bình ra đi vào ngày 28/6, được an táng vào ngày 10/7. Tôi rất tiếc khi phải xa anh ấy cũng như thông báo tin buồn này đến truyền thông và khán giả."

Nam diễn viên Tây Du Ký phiên bản 1986 qua đời ở tuổi 58 1An Á Bình trong Tây Du Ký

Trong phim Tây Du Ký 1986, nam diễn viên An Á Bình vào vai kẻ xấu giả làm người lái đò để âm mưu bắt Đường Tăng và vai Đà Long - cháu Tây Hải Long Vương, hoành hành ở sông Hắc Thủy. Ngoài vai diễn này ông còn đóng tuyến phụ cho nhiều tựa phim ấn tượng khác như: Mã Siêu trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Ngụy Đông Đình trong Vương Triều Khang Hy.

Nam diễn viên Tây Du Ký phiên bản 1986 qua đời ở tuổi 58 2
Nam diễn viên góp mặt trong các phim kinh điển của Trung Quốc.

An Á Bình sinh năm 1964, tốt nghiệp khoa Đạo diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ông tập võ thuật từ khi còn nhỏ, từng giành giải vô địch Wushu quốc gia năm 18 tuổi. Sau đó, An Á Bình được đạo diễn Đỗ Thiếu Vinh mời đóng chính trong tác phẩm 800 Vị La Hán. Bộ phim này mở ra con đường mới cho An Á Bình trong ngành giải trí.

Nam diễn viên Tây Du Ký phiên bản 1986 qua đời ở tuổi 58 3
An Á Bình trong vai Khang Hy vương triều

Sự nghiệp của ông lên như diều gặp gió, gia tài các vai diễn và tác phẩm mà ông làm đạo diễn vô cùng đồ sộ. An Á Bình đóng chính trong hơn 20 tác phẩm truyền hình, 10 phim điện ảnh và làm đạo diễn hành động trong Thiên Hạ Một Nhà, 800 Vị La Hán, Tổng Doanh Và Đại Hiệp. Những năm 1980, nam diễn viên là gương mặt vai phụ nổi danh trên màn ảnh Hoa ngữ.

Được biết,  An Á Bình ngừng đóng phim năm 2016, bộ phim cuối cùng của ông là Loan Thế Lệ Nhân Nành. Sự nghiệp đặc sắc là thế nhưng suốt nhiều năm qua nam diễn viên hiếm khi chia sẻ đến chuyện đời tư.

An Á Bình - Nam diễn viên 'Tây Du Ký 1986' qua đời vì ung thư vòm họng 4
Diễn viên An Á Bình

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.