Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 

VOH - Nam nghệ sĩ khiến khán giả không hài lòng khi sử dụng công nghệ để đóng vai trẻ trung. 

Tờ HK01 cho biết, hiện nam diễn viên nổi tiếng Thành Long đang nhận được rất nhiều sự chú ý khi quay trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm The Legend, là phần tiếp theo của bộ phim The Myth (2005).  

Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 9
Kim Hee Sun và Thành Long trong The Myth - Ảnh: Internet

Với kinh nghiệm sẵn có trong dòng phim kết hợp võ thuật, ngôi sao 70 tuổi dễ dàng hóa thân vào vai một chuyên gia khảo cổ vô tình khám phá ra tiền kiếp của mình ở thời cổ đại là chiến binh trẻ tuổi tên Triệu Chiến. 

Để có thể đóng tròn vai nhân vật 27 tuổi, đoàn làm phim đã sử dụng công nghệ AI để tái hiện lại gương mặt của nam diễn viên. Khi phim ra mắt, nhiều luồng ý kiến trái chiều nổ ra, cho rằng gương mặt AI khiến khán giả bị phân tâm. Đồng thời, nhân vật ảo có những biểu cảm thiếu tự nhiên, gượng gạo, đôi khi cứng đơ làm netizen tụt cảm xúc. 

Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 6
Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 3
Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 4
Một số biểu cảm khá đơ của nhân vật do AI tạo nên - Ảnh: Internet

Trong một vài phân cảnh đánh nhau, bị thương, nhân vật Triệu Chiến 27 tuổi khiến người xem không hiểu được nhân vật đang cười hay đang khóc vì không rõ ràng. 

Trên mạng xã hội xứ Trung, nhiều khán giả để lại bình luận khá khó chịu: 

  • "Việc dùng AI chỉnh sửa diện mạo Thành Long trẻ lại như thời đôi mươi khiến tôi hoàn toàn mất hứng thú với bộ phim".
  • "Khuôn mặt, biểu cảm của nhân vật mà Thành Long đảm nhận đã bị AI thay đổi hoàn toàn. Tôi thực sự không nói nên lời".
  • Ông ấy đang cố gắng hồi tưởng về thời trai trẻ hay đây là sự từ chối chấp nhận rằng mình đã già?"
  • Liệu A Legend đây có phải là tác phẩm thảm hại của năm nay? 

Không chỉ tạo hình lần này của Thành Long vấp phải tranh cãi mà cả nội dung của bộ phim A Legend cũng bị công chúng chê khá sến và lỗi thời, kỹ xảo cũng khá tệ mặc dù được đầu tư đến hơn 300 triệu NDT. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quy tụ nhiều diễn viên có tiếng như Trương Nghệ Hưng, Cổ Lực Na Trát, Lý Trị Đình... nhưng cũng không thu hút được khán giả ra rạp.

Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 1
Thành Long đứng cạnh nhân vật AI 27 tuổi trên poster phim - Ảnh: Internet

Lý giải về việc sử dụng AI, đạo diễn Đường Quý Lễ cho biết: "Tôi cảm thấy rằng phim Trung Quốc cần phải có tính sáng tạo hơn. Vì vậy, tôi muốn thử sức với sự táo bạo và tạo ra một Thành Long AI”. Nam đạo diễn cũng thừa nhận rằng có thể kết quả chưa tốt và sánh bằng công nghệ trẻ hoá tương tự như Hollywood nhưng ông và ekip để cố gắng để tạo nên một Triệu Chiến trẻ tuổi trong A Legend. Lúc đầu, ngôi sao U70 cũng ngần ngại việc dùng AI nhưng quyết định thử sau khi trao đổi kỹ càng. 

Nhân vật AI của Thành Long trong phim mới gây tranh cãi lớn 5
Biểu cảm khá gượng gạo của Triệu Chiến khiến khán giả ngán ngẩm - Ảnh: Internet

Những năm gần đây, các bộ phim Thành Long tham gia đóng chính không nhận được phản ứng tích cực từ công chúng. Các tác phẩm liên tục thua lỗ, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của ngôi sao sinh năm 1954 như Kẻ Ngoại Tộc lỗ 300 triệu NDT, Thần Thám Bồ Tùng Linh lỗ 190 triệu NDT, Long Ấn Cơ Mật phòng vé toàn cầu chỉ đạt 9,19 triệu USD, trong khi phí làm phim là 50 triệu USD, lỗ hơn 45 triệu USD.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.