Những lần Noo Phước Thịnh "lao dốc hình tượng" trong mắt khán giả

VOH - Những ngày gần đây, MXH lại xôn xao khi Noo Phước Thịnh một lần nữa mất điểm với công chúng vì phát ngôn ngông cuồng về vấn đề bản quyền âm nhạc.

Tranh chấp giữa nam ca sĩ 9x và nhạc sĩ Đỗ Hiếu khiến công chúng hồi tưởng lại những lần Noo Phước Thịnh tự mình đánh mất hình ảnh đẹp của một người nghệ sĩ.

Mất điểm vì kiện tụng bản quyền bản hit "Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi"

Cuối năm 2018, MV Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi của Noo Phước Thịnh đã tạo nên cơn sốt vì độ chịu chi và đầu tư khủng vào kịch bản, các cảnh quay được chăm chút tỉ mỉ. Thế nhưng, không lâu sau đó, MV này khiến nam ca sĩ vướng ồn ào kiện tụng với nhạc sĩ người Mỹ - Zack Hemsey.  MV của anh sử dụng đoạn nhạc của Zack Hemsey trong vòng 1 phút nhưng không xin phép tác giả. Lúc đó, vụ kiện này có con số bồi thường lên đến 1 tỷ đồng.

Điểm lại những lần hình ảnh Noo Phước Thịnh lao dốc trong mắt khán giả 1
Chỉ sau 3 tuần ra mắt MV đã chạm mốc 20 triệu lượt xem - Ảnh: FBNV

Bẵng đi một thời gian, netizen lại bắt gặp Noo Phước Thịnh trong hình ảnh kém chỉn chu, anh chàng cạo đầu và hút thuốc trên phố. Khác hẳn vẻ ngoài lãng tử, bảnh bao thường thấy nên fans hâm mộ khá thất vọng. Nhiều người đồn đoán do anh chàng đang mệt mỏi vì vụ kiện tụng nên mới dẫn đến tình trạng như thế.

Điểm lại những lần hình ảnh Noo Phước Thịnh lao dốc trong mắt khán giả 2
Nam ca sĩ bị bắt gặp hút thuốc trong tình trạng mệt mỏi - Ảnh: Internet

Đáp trả anti fan không khôn khéo

Cuối tháng 9 năm nay, ồn ào trên mạng xã hội khiến Noo Phước Thịnh bị gọi tên lần nữa. Cụ thể, nam ca sĩ bị một tài khoản bình luận kém duyên về chuyện giới tính. Lập tức, anh chàng đáp lại rằng việc miệt thị người khác sẽ không có kết cục tốt đẹp, anh còn bình luận trên trang cá nhân của người đó rằng sẽ chờ đến khi “chén cơm” bị mất thì mới nhận ra hậu quả.

Những lần Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh có những màn đáp trả kém duyên với antifan - Ảnh: FBNV 

Hành động này được đa số netizen nhận định là kém duyên và khuyên anh nên có cách hành xử lịch sự hơn vì là người của công chúng, nên giữ gìn hình ảnh bản thân.

Trước tranh cãi đó, chủ nhân bản hit Gạt Đi Nước Mắt đã đăng đàn giải thích và xin lỗi. Anh cho biết: "Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Thâm tâm tôi lúc này chỉ muốn nói lời xin lỗi. Xin lỗi khán giả, những người yêu thương luôn đặt niềm tin ở tôi. Xin lỗi vì để mọi người thấy điều tiêu cực, xin lỗi vì không đủ vững chãi đối diện mọi thứ khéo léo...". Đồng thời, nam ca sĩ khẳng định chưa bao giờ muốn dồn đối phương vào đường cùng. 

Lùm xùm tác quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu

Mới đây, nhạc sĩ Đỗ Hiếu đã đăng tải trên trang cá nhân các mốc thời gian của gần 10 ca khúc anh sáng tác cho Noo Phước Thịnh, anh cho biết các ca khúc này đều hết hạn độc quyền kể từ 2 năm nhưng nam ca sĩ vẫn thu lợi từ các ca khúc này nên anh muốn Noo Phước Thịnh sẽ dừng hát để tôn trọng tác giả và quyền tác giả.

Những lần Noo Phước Thịnh
Tất cả các bài hát được Đỗ Hiếu chỉ ra đã hết hạn độc quyền 2 năm - Ảnh: FBNV 

Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ vì các ca khúc như: Cause i love you, Gạt Đi Nước Mắt, Đừng Nhìn Lại,... đều là những bản hit gắn liền tên tuổi Noo Phước Thịnh.

Những lần Noo Phước Thịnh
Nam ca sĩ đăng ảnh kèm caption có phần khiêu khích - Ảnh: FBNV 

Lập tức nam ca sĩ đã đăng story ẩn ý hình chú mèo với dòng chữ: “Hết tiền mua thuốc… nên làm khùng làm điên”. Dù không chỉ đích danh nhưng dễ dàng nhận ra cuộc khẩu chiến giữa giọng ca sinh năm 1988 và Đỗ Hiếu chính thức bắt đầu.

Cả 2 đã có những màn đáp trả qua lại bằng story khiến người hâm mộ cảm thấy không chuyên nghiệp thay vì ngồi lại nói chuyện với nhau. Hiện câu chuyện lùm xùm này vẫn chưa có kết luận chính thức.

Những lần Noo Phước Thịnh
Phía nhạc sĩ Đỗ Hiếu cũng đáp trả Noo Phước Thịnh - Ảnh: FBNV

Gầy dựng sự nghiệp 14 năm với những bài hát hot và hình ảnh đẹp thế nhưng chính những cuộc khẩu chiến và lùm xùm đã khiến hình ảnh của Noo Phước Thịnh ngày càng xấu đi trong mắt công chúng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.