Những thần tượng Kpop là người Việt Nam

(VOH) - Làng nhạc Hàn Quốc (hay còn gọi là Kpop) nổi tiếng nhất với mô hình thần tượng. Các tài năng Việt Nam cũng thi nhau thử sức ở môi trường này, nhưng không phải ai cũng thành công được ra mắt.

Kpop luôn là một trong những làng giải trí đầy sức hút đối với các bạn trẻ yêu mến âm nhạc và có ý định trở thành thần tượng trong tương lai. Chính vì thế, ngày càng nhiều người trẻ từ các quốc gia trên thế giới tìm đến Kpop. Trong số đó, không thể không kể đến các bạn trẻ Việt Nam. Đã có 6 tài năng trẻ gốc Việt thành công ra mắt làm thần tượng Kpop.

Trần Nguyễn Trâm Anh - Beauty Box

Trần Nguyễn Trâm Anh hay còn gọi là Anh sinh năm 1999, là nữ idol của nhóm nhạc Beauty Box. Có thể nói, trước khi trở thành một mẩu chính thức của Beauty Box, Trâm Anh từng chuẩn bị ra mắt với tư cách là một trong những thành viên của nhóm nhạc Z-Girls. Song, vào năm 2019, Trâm Anh tham gia tuyển chọn thành viên thế hệ thứ 2 nhưng chỉ thể hiện được giọng hát ở mức khá và vũ đạo vẫn chưa hoàn chỉnh. Chính vì thế, nữ idol lúc bấy giờ dừng chân ở top 10, kết thúc mối duyên với dự án Z-Girls.

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 1
Trần Nguyễn Trâm Anh

Tuy nhiên vào cuối năm 2020, thông tin  By-U Entertainment kết hợp với Tăng Nhật Tuệ tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng đã được người đẹp 9x để mắt đến. Cô nhanh chóng tham gia casting và đã trúng tuyển trở thành thành viên của Beauty Box. Mặc dù hành trình đến danh xưng idol Kpop của Trâm Anh khá vất vả, song cô vẫn không ngừng từ bỏ và quyết tâm theo đuổi đến ngày hôm nay.

Queen - Z-Girls

Queen tên thật là Lục Thị Thúy Quyên, sinh năm 1997. Người đẹp là một trong những mảnh ghép hoàn hảo với nhóm nhạc Z-Girls đa quốc gia của công ty chủ quản Zenith Media Content (ZMC). Được biết, nhóm nhạc gồm có 7 thành viên đại diện các quốc gia khác nhau của Châu Á.

Xem thêm: Nữ tân binh idol 2004 nhà HYBE được đồn đoán là người Việt Nam, thực hư ra sao?

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 2
Queen

Năm 2019, Queen được công ty cho ra mắt cùng nhóm với bài hát What You Waiting For. Trước khi được debut với vai trò là rapper, Thúy Quyên từng chia sẻ khó khăn lớn nhất của một idol quốc tế chính là rào cản ngôn ngữ. Cô nàng tâm sự bản thân đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều mới có cơ hội được trở thành mảnh ghép của đội.

Bên cạnh đó, kể từ khi người đẹp được công chúng biết đến, Queen thường xuyên được các khán giả nhận xét là có nét mặt tương đồng với nữ idol Joy của Red Velvet. Song, dù đã hoạt động khá lâu nhưng nhóm Z-Girls của thời điểm hiện tại vẫn chưa có sự bùng nổ nhất định nào.

Roy - Z-Boys

Z-Boys cũng có các thành viên đến từ nhiều quốc gia châu Á tương tự nhóm Z-Girls. Roy chính là thành viên người Việt Nam thuộc nhóm nam idol này. Roy tên thật là Hoàng Bảo, sinh năm 1996. Anh được biết đến với vai trò là giọng hát chính của nhóm.

Ngay từ khi được debut, Roy được người hâm mộ dành nhiều lời khen có cánh cho anh. Với gương mặt điển trai cùng ánh mắt sắc lạnh, vẻ đẹp của Hoàng Bảo được nhận xét là giống với Yunhyeong của IKON.

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 3
Roy

Được biết, trước khi được debut với tư cách là giọng ca chính của Z-Boys, Roy phải thường xuyên luyện tập với cường độ cao liên tục từ 9 giờ sáng hôm trước đến gần 3 giờ sáng hôm sau để mang lại những màn trình diễn ấn tượng nhất. Tuy nhiên, vào năm 2019, Z-Boys comeback với Holla Holla nhưng không được nhiều sự chú ý.

Nhóm nhạc idol nam từng nhiều lần tiếp cận khán giả và nhận về phản hồi tốt, nhưng Z-Boys vẫn dậm chân tại chỗ và không có dấu hiệu thăng tiến hơn. Hiện tại, nhóm nhạc đã tạm dừng hoạt động và chưa có bất kỳ thông báo nào cho việc quay trở lại sân khấu trong tương lai.

Hanbin - TEMPEST

Hanbin tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh năm 1998. Anh đảm nhận vị trí hát và nhảy trong nhóm TEMPEST gồm 7 thành viên trực thuộc Yuehua Entertainment.

Trước khi trở thành nam idol nổi tiếng như hiện tại, Hanbin từng theo học tại trường Đại học Thương mại khoa Quốc tế chuyên ngành Marketing. Năm 2020, anh gây chú ý khi tham gia show thực tế I-Land của Big Hit Entertainment - công ty quản lý nhóm BTS. Dù tạo được ấn tượng riêng qua các vòng thi và đạt điểm số cao, song Hanbin đã dừng chân trước thềm chung kết khiến nhiều người hâm mộ nuối tiếc.

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 4
Hanbin

Ấy thế, chàng trai trẻ người Việt vẫn tiếp tục cố gắng cho ước mơ trở thành idol Kpop của mình. Đến tháng 1/2022, nam ca sĩ bất ngờ được công ty Yuehua Entertainment thông báo sẽ chính thức debut cùng nhóm TEMPEST sau khi tung ra loạt ảnh giới thiệu tất cả thành viên. Có thể nói, giờ đây tên tuổi của nam idol đã được phủ sóng tại xứ sở kim chi và quê nhà. Công chúng luôn bày tỏ sự mến mộ và dành nhiều lời khen có cánh cho anh chàng thần tượng Việt Nam.

Hanni - NewJeans

Những ngày gần đây, cái tên Hanni đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ Việt Nam. Cô nàng được công ty chủ quản HYBE Entertainment ưu ái debut trong nhóm nhạc tân binh NewJeans. Hanni tên thật là Phạm Ngọc Hân, sinh năm 2004. Được biết, người đẹp mang quốc tịch Úc nhưng có dòng máu Việt Nam.

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 5
Hanni mang dòng máu Việt nhưng quốc tịch Úc

Xem thêm: Danh tính của các cô nàng tân binh NewJeans: Nhóm nhạc có thành viên người Việt Nam có gì đặc biệt

Ngay từ khi mới xuất hiện với nhóm NewJeans, Hanni đã được cư dân mạng chú ý bởi thần thái cuốn hút và vẻ đẹp đúng chuẩn con gái Việt Nam. Hiện tại, nhóm nhạc tân binh của nữ idol vẫn chưa chính thức ra mắt. Song, công chúng hy vọng trong tương lai sẽ được nhìn thấy Hanni tỏa sáng hơn nữa.

Jade - A-Daily

Jade là nữ thần tượng của nhóm nhạc A-Daily thuộc công ty chủ quản DK Entertainment. Cô nàng tên thật là Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc. Nữ idol người Việt từng được ra mắt cùng với nhóm vào năm 2014. Tuy nhiên, khác với các đồng nghiệp tại Hàn Quốc, nhóm nhạc của Jade kém may mắn khi không thể tiếp tục phát triển và đã tan rã vào năm 2015 ngay sau khi cô nàng quyết định "dứt áo ra đi".

Những thần tượng Kpop là người Việt Nam 6
Jade đã rời nhóm vào năm 2015

Vốn dĩ, các bạn trẻ yêu mến âm nhạc Kpop ở Việt Nam luôn tìm kiếm những cơ hội thăng tiến trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Tuy ngành công nghiệp idol nổi tiếng có quá trình đào tạo khắt khe, không phải ai cũng có được cơ hội ra mắt và nổi tiếng, nhưng nhìn thấy các bạn trẻ Việt Nam có thể ra mắt cũng là một động lực để các tài năng trẻ của đất nước ta có thêm niềm tin, càng thêm cô gắng vì ước mơ của bản thân mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.