NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền

(VOH) - Lời chia sẻ 'Từ đó trở đi mình lười sống lắm' của NSND Bạch Tuyết trong chương trình Đêm Thành Phố khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Nhân dịp Ngày Của Mẹ, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền đã cho ra mắt ca khúc mới toanh là: Mừng Thọ Mẹ. Ngay sau khi ra mắt, người xem được dịp vỡ òa cảm xúc. Để có thể biết rõ hơn về sản phẩm âm nhạc này cũng như cơ duyên đưa hai cô cùng kết hợp với nhau, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM - VOH đã vinh dự mời cả hai cùng trò chuyện trong chương trình Đêm Thành Phố.

Mừng Thọ Mẹ - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền

Tình bạn 60 bền chặt đáng ngưỡng mộ của NSND Bạch Tuyết - NSƯT Diệu Hiền 

Tình bạn của nghệ sĩ Bạch Tuyết và Diệu Hiền được xem như là tình bạn đáng mong ước của bao người. Cả hai là tri âm tri kỷ của nhau hơn nửa đời người. Và không phụ sự kỳ vọng của khán giả, cả hai đã có những chia sẻ về người bạn của mình rất đáng yêu. Xuyên suốt 45 phút của chương trình đến cả 2 MC Trúc Linh và Kim Liên cũng phải bật cười nhiều lần vì sự dễ thương của hai cô.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền 1
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền tại chương trình Đêm Thành Phố

Vừa dạo đầu, nghệ sĩ Bạch Tuyết đã tự hào giới thiệu bạn mình là NSƯT Diệu Hiền: “Tui giới thiệu bạn của tui nha, ‘Đệ nhất đào võ của cải lương trăm năm” - người duy nhất dứt câu thứ 2 là khán giả đã vỗ tay”. Có một người bạn giỏi giang như vậy, lại đồng điệu chung một sở thích, niềm đam mê không phải là điều dễ dàng. Vì vậy không khó hiểu khi cả hai cô đều trân trọng và tự hào về nhau đến thế.

Mặc dù đã bên nhau 60 năm, tình bạn của họ chỉ có tăng, chưa lúc nào nhạt phai. Cách họ bầu bạn và đối xử với nhau khiến bao người cũng phải ngưỡng mộ. Nhiều lúc thấy cô Bạch Tuyết cứ khen mình hoài cô Diệu Hiền lại vỗ nhẹ nhắc nhở.

“Tự vì người nhà mà khen người nhà không à” - cô Diệu Hiền lên tiếng

Đâu có, người nhà khen mà người ta đâu có khen dồn dập, cái này người ta nói sự thật mà khán giả công nhận trước Tuyết nữa.”- cô Bạch Tuyết chia sẻ.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền 2
Đôi bạn thân không ngừng trêu ghẹo, đùa giỡn với nhau vô cùng dễ thương

Cả hai không chỉ là bạn của nhau, là đồng nghiệp mà còn là người nhà của nhau. Hai người đối đáp với nhau giản dị mà chân thành, ai nhìn vào cũng thấy được cái trân quý của tình bạn.

Ví như khi nghệ sĩ Bạch Tuyết nói về điểm mình thích nhất ở cô Diệu Hiền chính là: “Giang hồ, ngầu”. Ngược lại, cô Diệu Hiền phải công nhận rằng mình thua Bạch Tuyết ở chỗ: “Không điệu bằng Bạch Tuyết”, cô hài hước miêu tả: “Bạch Tuyết coi bề ngoài có vẻ ‘lì’ lắm”.

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền vừa hay là một cặp bù trừ hoàn hảo cho nhau. Một người thiên hướng cải lương lãng mạn nhẹ nhàng mà sâu sắc, một người giỏi về cải lương đánh trận, oai phong hùng dũng.

Cái chung đưa hai người “va” vào nhau chắc có lẽ là sự đồng điệu về quan điểm trong nghệ thuật, kính nể tài năng của nhau, sự thấu hiểu nhau đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Mỗi lúc nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ về dự án hay về nghệ thuật, nghệ sĩ Diệu Hiền ngồi cạnh lại gật gù tán đồng với bạn của mình.

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết nói về tình bạn kéo dài 6 thập kỷ với NSND Diệu Hiền: 'Biết rõ tật xấu mà vẫn thương nhau hoài'

NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền 3
Nghệ sĩ Diệu Hiền và nghệ sĩ Bạch Tuyết tiết lộ những điểm thú vị của đối phương

Cú sốc mất đi mẹ, NS Bạch Tuyết nhiều lần "lười sống", muốn tự tử

Đến khi hỏi đến những điều “không ưng” của đối phương, nghệ sĩ Diệu Hiền mới nghẹn ngào chia sẻ rằng đó chính là việc nghệ sĩ Bạch Tuyết nhiều lần cứ muốn tự tử. 

Cái gì cũng không nói, nếu mà không có người canh là không biết nó chết mấy chục kiếp rồi” - giọng nghệ sĩ Diệu Hiền run run khi chia sẻ. Có thể thấy, nghệ sĩ Diệu Hiền vẫn không ngừng trăn trở, lo lắng cho người bạn tri kỷ của mình.  

Trước lời "vạch trần" của nghệ sĩ Diệu Hiền, nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng lần đầu giãi bày về nỗi lòng mà mình vẫn luôn giữ kín bao nhiêu năm nay: “Cái chuyện tự tử nó gần giống như bản năng gốc vậy đó. Mình chứng kiến mẹ mất lúc 18 tuổi, 7h30 tối còn thấy mẹ, 8h nghe nói mẹ bị xe Jeep của Tây đụng. 10h vào bệnh viện là mẹ mất rồi. Và từ đó mãi mãi mình không gặp được mẹ nữa.

Rồi mình tự hỏi là cái cuộc sống mình là cái gì ta, tại sao mình có nhau hết, mình thấy, mình đụng rồi, mình gặp, chạm nhau… Mọi thứ là có thiệt mà sau một hôm nó lại không có gì hết. Điều đó nó không thuyết phục được mình. Từ đó mình lười sống lắm.

“Lười sống - phải dùng từ đó nó mới đúng. Tức là nếu sống thêm nữa thì không có chuyện gì để làm. Mà thương mẹ quá, có sống tốt đến mấy, có giàu có đến mấy đi nữa cũng không cách nào trả ơn cho mẹ. Cho nên là cuộc sống của mình cũng trở nên vô vị”.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền 4
NS Bạch Tuyết lần đầu tiết lộ việc "lười sống" sau khi mẹ qua đời

Trước những chia sẻ của nghệ sĩ Bạch Tuyết, không khí tại phòng thu Đêm Thành Phố cũng trở nên trầm lặng đi. Nỗi đau mất mẹ thật sự là mất mát khôn cùng mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu thấu. Ai cũng sẽ có chuyện mình làm không được, chuyện khiến mình phải hối tiếc. Có lẽ, chưa đền ơn cho mẹ đã trở thành nỗi đau đáu của người nghệ sĩ cải lương tài ba này. 

Sau những chia sẻ của NSND Bạch tuyết, NSUT Diệu Hiền cũng tiết lộ thêm: "Tuyết ngồi thiền hay lắm, Tuyết đọc kinh, niệm kinh, ăn chay, nghiên cứu kinh của các nước… vậy mà sao Tuyết không hiểu để sống được kiếp người đâu phải dễ. Đâu phải chết là được đầu thai lên làm người đâu. Mấy mươi mấy vạn kiếp mới thành con người."

May mắn là nhờ có cô Diệu Hiền cạnh bên bầu bạn, an ủi, chúng ta mới có thể thấy được một nghệ sĩ tài hoa và bản lĩnh như ngày hôm nay. Cũng như thấy được tình bạn của cả hai sâu sắc và bền chặt đến nhường nào.

Sau đó mình và Hiền cũng có nói chuyện, tâm sự với nhau. Rồi mình nhận ra rằng mình sống là để chia sẻ với người khác. Còn nhiều người khổ hơn mình, có người mất cả cha lẫn mẹ. Vậy nên mình cứ sống rồi truyền cảm hứng cho mọi người đi. Như vậy mình mới có cơ hội tìm ra niềm vui trong cuộc sống.” - cô Bạch Tuyết kể lại.

NSND Bạch Tuyết lần đầu tiên tiết lộ có ý định tự tử sau cú sốc mẹ qua đời 5
Ít ai ngờ rằng nghệ sĩ Bạch Tuyết đã từng trải qua những suy nghĩ nặng lòng như vậy

Những chia sẻ của nghệ sĩ Bạch Tuyết khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi không ai có thể nghĩ rằng một người nghệ sĩ hay cười, dịu dàng, tâm lý như thế cũng có những nỗi đau giấu tận trong tim.

Nhưng là một người nghệ sĩ, đứng trước khán giả, những buồn vui cũng phải tạm gác lại, bước lên sân khấu với con người hoàn toàn khác. Vì họ biết họ là người có sức ảnh hưởng với khán giả, họ phải mang những điều tích cực đến với mọi người. Những nỗi buồn chỉ có thể góp nhặt giấu thật sâu. 

Như để có thể an tâm hơn vào những chia sẻ của người bạn thân, nghệ sĩ Diệu Hiền đã đề nghị nghệ sĩ Bạch Tuyết hãy hứa trước các khán giả đang nghe đài và những khán giả đang theo dõi buổi livestream, rằng sẽ sống thật vui vẻ và không suy nghĩ tiêu cực nữa.

Đáp lại, nghệ sĩ Bạch Tuyết liền ca ngẫu hứng một câu cải lương hóm hỉnh, như lời hứa hẹn để mọi người có thể an tâm hơn về mình. Cũng từ đấy mà người ta mới thấy lại được một người nghệ sĩ tích cực lạc quan và luôn mang đến niềm vui cho khán giả.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ lý do 'lười sống', trụ vững được là nhờ NSUT Diệu Hiền 6
Trước lời động viên của bạn thân, nghệ sĩ Bạch Tuyết gửi lời hứa hẹn đầy lạc quan đến khán giả

Vậy mới thấy, có một người bạn để sẻ chia là vô cùng trân quý. Mong rằng những năng lượng tích cực mà hai nữ nghệ sĩ mang lại có thể giúp cho rất nhiều khán giả ở đây thấy nhẹ nhàng đi phần nào những lo toan trong cuộc sống. 

Làm sao thì làm, tụi con phải có một người bạn tri kỷ đó, nhớ là chơi với nhau thật lâu, phải thật tình với nhau. Nhiều khi mình không chia sẻ được với chồng, vợ và cha mẹ nhưng người bạn tri kỉ thì có thể. Cái bờ vai của người bạn tri kỷ có thể cho mình trút lên, cho nên đỡ lắm. Đây nè, cái bờ vai này trút lên hết cho nên mới ốm vậy đó (nói cô Bạch Tuyết).”, nghệ sĩ Diệu Hiền khẳng định. 

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết tiết lộ ký ức kinh hoàng khi từng bị bắt cóc, diễn biến sự việc càng bất ngờ hơn

NSND Bạch Tuyết lần đầu tiên tiết lộ có ý định tự tử sau cú sốc mẹ qua đời 7
Tình bạn của nghệ sĩ Bạch Tuyết và nghệ sĩ Diệu Hiền khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Video Nghệ sĩ Bạch Tuyết lần đầu tiết lộ lý do "lười sống":

 

Nguồn ảnh và tư liệu: Radio VOH