NSND Kim Cương hồi tưởng lại khoảng thời gian đi hát lúc niên thiếu

(VOH) – Vừa qua, NSND Kim Cương đã ôn lại nhiều kỷ niệm thời trẻ thông qua một chương trình.

Có thể nói, NSND Kim Cương là một cái tên quá đỗi quen thuộc đối với khán giả yêu thích kịch nói, cải lương trong nhiều thập kỷ qua. Đã có một thời, tên tuổi của cô còn được mệnh danh là “kỷ nữ” trong giới sân khấu Việt Nam. Giờ đây, đã nhiều năm rời xa ánh đèn sân khấu và sống một cuộc đời bình dị, nhưng mỗi khi có dịp chia sẻ bất cứ thông tin gì với công chúng, thì nghệ sĩ Kim Cương vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt.

Vừa qua, ở một chương trình hồi ký mới lên sóng, NSND Kim Cương đã có dịp ôn lại rất nhiều kỷ niệm thời thơ ấu cũng như giai thoại yêu nghề nhiệt huyết của mình. Theo đó, nghệ sĩ tiết lộ cái tên Kim Cương này rất ý nghĩa khi ba mẹ quá cố đã đặt tên cho mình, là con gái trưởng nhưng tên lại giống con trai. Nữ nghệ sĩ còn may mắn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống sân khấu trải qua nhiều thế hệ.

Xem thêm: Từng nhận cát-xê cả cây vàng, nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh khốn khó, có người phải đi chùi toilet thuê

NSND Kim Cương hồi tưởng lại khoảng thời gian đi hát lúc niên thiếu 1
 
1
NSND Kim Cương hiện nay đã rút lui khỏi giới giải trí và sống một cuộc sống bình dị bên gia đình

Tiếp theo, cô còn tự hào nhắc lại những thành viên trong gia đình vốn đều là những nghệ sĩ tài giỏi thời điểm đó. Cụ thể, bà nội nghệ sĩ Kim Cương vốn là chủ của một trong những rạp hát đầu tiên tại Sài Gòn. Ba là ông bầu Phước Cương còn mẹ là NSND Bảy Nam và dì là nghệ sĩ Năm Phỉ, người được chú Ba Vân gọi là thiên tài của sân khấu cải lương.

Ba mẹ của nữ nghệ sĩ là một cặp đôi tài danh trên sân khấu và là đôi vợ chồng rất mực yêu thương nhau trong cuộc đời, nhất là khi cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm của nghệ thuật cải lương và cả lịch sử của hai cuộc chiến tranh.

Xem thêm: Nghệ sĩ Thanh Hằng bồi hồi kể lại thời hoàng kim của cải lương, bật khóc khi nhớ đến cố nghệ sĩ Thanh Sang

2
Cô Kim Cương thời trẻ chụp hình cùng với gia đình có cái nôi là nghệ thuật của mình. 

NSND bồi hồi nhớ lại mẹ mình, là NSND Bảy Nam cũng từng nhắc nhở rằng: "Cái đạo giúp con người sống tốt hơn, đẹp hơn".

Tiếp theo, cô còn tự hào nhắc lại “Khi tôi mới chào đời được 18 ngày, đoàn hát của ba tôi phải về Huế để biểu diễn mừng ừng thất tuần của Đức Tiên Cung Dương Thị Thục - mẹ của Vua Khải Định, mẫu tổ của vua Bảo Đại tại nhà hát Duyệt Thị Đường trong Đại Nội, một nhà hát có từ đời vua Minh Mạng. Khi mới 18 ngày tuổi, tôi đã đóng vai con của Thị Mầu trong vở Quan âm Thị Kính. 18 ngày tuổi tôi đã diễn trước mẫu tổ vua Bảo Đại.”

NSND Kim Cương hồi tưởng lại khoảng thời gian đi hát lúc niên thiếu 4
Khi chỉ mới 18 tháng tuổi, NS Kim Cương đã có dịp diễn trước tổ mẫu vua Bảo Đại

Cuối chương trình, NSND Kim Cương bày tỏ nguyện vọng làm hồi ký này muốn tưởng nhớ đến các vị tiền bối đã dẫn dắt cô khi còn trẻ.