NSƯT Công Ninh muốn có thêm con nhưng kinh tế không cho phép

VOH - Ít ai nghĩ rằng một nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Công Ninh lại bị ràng buộc chuyện con cái vì kinh tế không cho phép.

Trong buổi chia sẻ với báo Thanh niên mới đây, nghệ sĩ Công Ninh đã có những trải lòng khiến khán giả xúc động. Mặc dù đóng phim và đi dạy nhiều năm, nhưng số tiền ông kiếm được vẫn chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Do tài chính không mấy dư dả, vợ chồng nam nghệ sĩ vẫn chưa dám sinh thêm con dù rất muốn.

32 năm giảng dạy, diễn xuất nhưng vẫn đang trả góp nhà, đi xe máy

NSƯT Công Ninh giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM từ năm 1991 và từng đào tạo nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Việt Hương, Thanh Thúy, Lê Khánh... Sau 32 năm gắn bó với công việc, nam nghệ sĩ đã nghỉ hưu từ đầu tháng 8, hiện chỉ còn làm giảng viên thỉnh giảng. T

rước đó, ông từng là chủ nhiệm khoa Điện ảnh - Truyền hình của trường. Tuy lương hưu không nhiều, nhưng vẫn đủ để nam nghệ sĩ trang trải cuộc sống. Nhờ việc không bị ràng buộc giờ giấc tại trường, ông cũng có thời gian tham gia đóng phim.

NSƯT Công Ninh muốn có thêm con nhưng kinh tế không cho phép 1
NSƯT Công Ninh hiện vẫn đang trả góp nhà, đi xe máy - Ảnh: FBNV

Trong nhiều năm qua, Công Ninh đã sống dựa vào cát xê từ việc đóng phim và đi dạy. Mặc dù tài chính không dư giả nhưng cũng không đến mức cơ cực. Ông không thích sống cầu kỳ mà chỉ sử dụng những thứ cần thiết. Dù là diễn viên nổi tiếng nhưng ông di chuyển bằng xe máy và vẫn đang trả góp nhà. 

Ông quan niệm đủ hay thiếu tùy thuộc vào cách tiêu xài của mỗi người, ngay cả khi kiếm một khoản lớn nhưng tiêu xài không kiểm soát thì vẫn có thể thiếu hụt. Ngược lại, khi kiếm ít mà tiêu xài trong khoảng đó thì vẫn đủ, vấn đề nằm ở cách mỗi người quản lý tài chính của mình.

NSƯT Công Ninh muốn có thêm con nhưng kinh tế không cho phép 2
Ông cho rằng bản thân cảm thấy "đủ" là chìa khóa để hạnh phúc - Ảnh: FBNV

Công Ninh cũng chia sẻ quan điểm rằng, nếu chỉ sống dựa vào cát xê từ đóng phim và đi dạy thì nghệ sĩ khó có thể giàu được. Mặc dù nhiều đồng nghiệp đã lấn sân vào kinh doanh, nhưng ông không dám thử sức với lĩnh vực này do thiếu vốn và kinh nghiệm.

Về việc bị mọi người nhận xét là nghệ sĩ nghèo, nam nghệ sĩ không quá quan tâm và cho rằng điều này không thay đổi tình cảm của người khác đối với mình. Ông tự tin rằng quan điểm về cuộc sống phụ thuộc vào tính cách của mỗi người và ông hài lòng với tình hình hiện tại.

Khao khát có con nhưng tài chính chưa cho phép

Nghệ sĩ Công Ninh cũng tiết lộ rằng ông muốn có thêm con nhưng tài chính không cho phép.Suốt nhiều năm nay, gia đình ông luôn mong mỏi có thêm tiếng cười cho vui nhà vui cửa, nhưng áp lực tài chính và tuổi tác là nỗi trăn trở lớn. Nam nghệ sĩ cho rằng bản thân đã ngoài 60, không thể biết trước tương lai, nếu có thêm con mà mình xảy ra bất trắc gì thì vợ sẽ không gồng gánh nổi.

NSƯT Công Ninh muốn có thêm con nhưng kinh tế không cho phép 3
Nghệ sĩ Công Ninh và vợ khao khát có thêm con nhưng kinh tế và tuổi tác không cho phép - Ảnh: FBNV

Từ trước đến nay, tương lai của vợ con luôn là điều khiến ông đau đáu nghĩ suy: “Tôi lo lắng nhiều cho tương lai lắm vì con còn khá nhỏ. Mình đâu thể biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi cũng lớn tuổi rồi nên sức khỏe không tốt, con thì còn khá nhỏ, vợ cũng chưa phải trưởng thành để có thể cáng đáng gia đình. Bây giờ trong khả năng mình lo được cho gia đình tới đâu thì hay tới đó. Tôi cố gắng tích lũy tài chính để nếu sau này mình không còn nữa thì vợ con vẫn còn số tiền nho nhỏ để trang trải". 

Những chia sẻ của NSƯT Công Ninh khiến khán giả phải suy ngẫm về giá trị của nghệ thuật. Bên cạnh những người thành công, thu nhập hàng tỷ đồng thì vẫn có nghệ sĩ phải ngày đêm đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Trong bối cảnh đó, chúng ta nên dành sự tôn trọng cho những con người luôn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật nước nhà suốt nhiều năm qua, bất kể thu nhập hay địa vị.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!